5 câu hỏi thường gặp về sữa bột nguyên kem và giải đáp chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay, sữa bột nguyên kem đang dần được phổ biến, tuy nhiên vẫn còn nhiều người chưa hiểu rõ về loại sữa này. Vậy hãy cùng nhau tìm hiểu ngay về sữa bột nguyên kem qua bài viết 5 câu hỏi thường gặp về sữa bột nguyên kem và giải đáp chi tiết nhé!

Chắc hẳn rằng các mẹ đều đang thắc mắc sữa bột nguyên kem là loại sữa như thế nào và liệu có giống sữa bột công thức? Vậy bài viết này sẽ trả lời câu hỏi đó giúp bạn ngay sau đây.

1. Sữa bột nguyên kem là gì?

Sữa bột nguyên kem còn được biết đến với tên gọi là sữa thanh trùng hoặc sữa tiệt trùng. Bởi loại sữa này được tách nước trực tiếp từ 100% sữa bò tươi nguyên chất, sau đó phải trải qua quá trình kiểm nghiệm, diệt khuẩn nghiêm ngặt nhằm tiệt trùng. Cho nên sữa bột nguyên kem sẽ không có chất phụ gia hoặc chất bảo quản, đảm bảo an toàn cho bé sử dụng.

2. Sữa bột nguyên kem có phải sữa bột công thức? 

Câu trả lời ở đây là sữa bột nguyên kem khác dòng sữa bột công thức. Bởi với sữa bột nguyên kem là loại sữa nguyên chất trực tiếp lấy từ sữa bò, thành phần của sữa không được kiểm soát theo quy định, tỷ lệ. Tuy nhiên đối với dòng sữa công thức thì về thành phần dinh dưỡng các chất có trong sữa được kiểm soát ở một mức phù hợp, đúng tỷ lệ đạt chuẩn của các tổ chức y tế.

3. Sữa bột nguyên kem bao nhiêu calo?

Calo là khái niệm thường được nhắc đến trong các chế độ dinh dưỡng và tập luyện. Calo là một đơn vị tính năng lượng, thường dùng để tính năng lượng của thực phẩm mà chúng ta nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Trung bình nếu chúng ta sử dụng 100ml sữa bột nguyên kem thì sẽ nạp vào cơ thể 150 calo. Lượng calo trong sữa bột nguyên kem tương đương với trong sữa bò nguyên chất. Mà như chúng ta đã biết năng lượng calo cần thiết cho các hoạt động của cơ thể vậy nên bổ sung sữa bột nguyên kem cũng là một cách để tăng cường dưỡng chất hỗ trợ các hoạt động sống  tuy nhiên chúng ta không nên quá lạm dụng loại sữa này bởi rất dễ nạp thừa calo khiến cơ thể tích tụ calo dạng chất béo, không có lợi cho sức khỏe về lâu dài.

4. Sữa bột nguyên kem có tác dụng gì?

Sữa bột nguyên kem có chứa hàm lượng chất béo thấp nhất là 3,5%, các dưỡng chất có trong sữa bò gần như được giữ lại nguyên vẹn. Nhờ vậy, khi sử dụng loại sữa này sẽ mang đến nhiều lợi ích có thể kể đến dưới đây:

  • Cung cấp hàm lượng canxi, vitamin A và D cao kết hợp với một số dưỡng chất như protein, kẽm, magie giúp bé mau tăng cân, tăng chiều cao hiệu quả.
  • Bổ sung hàm lượng chất béo cao, nguyên chất và Omega tăng cường sự phát triển trí não, giúp bé thông minh vượt trội.
  • Sữa kem nguyên chất được tiệt trùng và diệt khuẩn nghiêm ngặt nên loại bỏ được vi khuẩn gây hại cho sức khỏe, an toàn và phù hợp cho bé và cả gia đình.

5. Sữa bột nguyên kem loại nào tốt?

Nếu bạn đang băn khoăn vấn đề này thì sau đây là một số gợi ý sữa bột nguyên kem tốt nhất bạn có thể tham khảo:

5.1 Sữa bột nguyên kem Devondale

Devondale là thương hiệu sữa thuộc tập đoàn Murray Goulburn. Hiện nay đây là một trong những công ty sản xuất thực phẩm từ sữa lớn nhất nước Úc với nguồn nguyên liệu sữa tươi 100% được cung cấp từ những nông trại tại Úc với chất lượng đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế. Trong đó, sữa Devondale những năm qua đã luôn đem đến cho người dùng Việt trải nghiệm tốt nhất về loại sữa an toàn, chất lượng cao cấp.

Lý do nên chọn sữa bột nguyên kem Devondale:

  • Nguồn sữa tinh khiết, chất lượng cao từ đàn bò sống tại vùng đất trong lành nhất của nước Úc.
  • Sữa Devondale chứa hàm lượng các chất khoáng như Magie, Kẽm kết hợp với chất xơ hòa tan sẽ hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch.
  • Bổ sung canxi giúp xương chắc khỏe, hỗ trợ tăng cường chiều cao và cân nặng với hàm lượng chất béo có trong sữa bò nguyên chất.
  • Tuân thủ tiêu chuẩn nghiêm ngặt về an toàn thực phẩm của nước Úc.
  • Sữa được nhập khẩu về thị trường Việt Nam dưới sự giám sát trực tiếp của Devondale.
Sữa bột nguyên kem Devondale
Sữa bột nguyên kem Devondale dạng túi 1kg trên thị trường hiện dao động trong khoảng từ 205.000 vnd – 256.000 vnd/túi tùy nơi bán.

5.2 Sữa bột nguyên kem Vinamilk

Đây là sản phẩm của thương hiệu Vinamilk – một trong những thương hiệu sữa với bề dày hơn 45 năm hàng đầu tại Việt Nam. Cho đến nay, Vinamilk vẫn luôn là “người bạn đồng hành” cung cấp dinh dưỡng cho mọi gia đình.

Ưu điểm vượt trội của sữa bột nguyên kem Vinamilk:

  • Sữa bột nguyên kem Vinamilk với công thức độc đáo giữa Canxi kết hợp với chất xơ hòa tan FOS bổ sung năng lượng cần thiết cho cơ thể,  tạo hệ xương chắc khỏe đồng thời cung cấp vi khuẩn có lợi  hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa.
  • Tăng cường protein và các loại vitamin như B, D hỗ trợ quá trình chuyển chuyển hóa các dưỡng chất đáp ứng nhu cầu của cơ thể.
  • Ngoài ra sữa chứa hàm lượng chất béo lên tới 3,5% đặc biệt giúp bé tăng cân, tăng chiều cao hiệu quả.
Sữa bột nguyên kem Vinamilk
Giá sữa bột nguyên kem Vinamilk trên thị trường hiện nay dao động khoảng 173.000 VNĐ – 193.000 VNĐ/ hộp 900g.

5.3 Sữa bột nguyên kem không đường Taupo Pure

Taupo Pure là thương hiệu sữa bò nổi tiếng của nhà máy sữa Miraka có xuất xứ từ New Zealand – nơi có những đồng cỏ xanh tốt quanh năm, khí hậu thoáng mát đem đến dòng sữa tiết khiết 100%. Và hiện nay, Taupo Pure đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam, là đơn vị cung cấp sản phẩm dinh dưỡng từ sữa bò uy tín.

Ưu điểm của sữa bột nguyên kem Taupo Pure mang lại:

  • 100% sữa tươi sấy khô dạng bột, tách béo, không đường nên phù hợp với những người ăn kiêng và muốn hạn chế chất béo.
  • Taupo Pure mang đến nguồn dinh dưỡng đầy đủ và năng lượng thiết yếu đạt tiêu chuẩn. Ngoài ra còn bổ sung chất xơ hỗ trợ tiêu hóa. 
  • Phù hợp cho các đối tượng bị tiểu đường, giảm cân.
  • Sữa tinh khiết được cung cấp 100% từ những trang trại đạt chuẩn quốc tế tại New Zealand.
Sữa bột nguyên kem không đường Taupo Pure
Giá tham khảo trên thị trường của Taupo Pure không đường nguyên kem khoảng 370.000 VNĐ/túi 1 kg

Kết luận:

Trên đây là 5 câu hỏi thường gặp về sữa bột nguyên kem và giải đáp thắc mắc chi tiết. Hy vọng bài viết này sẽ mang đến cái nhìn tổng quát và chi tiết hơn đồng thời giúp mọi người chọn được loại sữa bột nguyên kem chất lượng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sữa công thức

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Bé nhà mẹ thấp còi, nhẹ ký muốn sử dụng thêm sữa để bổ sung chất dinh dưỡng cho bé sau bữa ăn. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh cho bé nhà mình nhé!
Đánh giá sữa Prosure bổ sung dinh dưỡng cho người bệnh

Đánh giá sữa Prosure bổ sung dinh dưỡng cho người bệnh

Sữa Prosure 380g hương vị vani là công thức dinh dưỡng đầy đủ, giàu protein, hàm lượng dinh dưỡng cao giúp hỗ trợ bổ sung chất dinh dưỡng cho người bị ung thư, người suy dinh dưỡng. Hãy cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu thêm về sản phẩm này nhé!
Hướng dẫn cách pha sữa Bubs Organic đúng chuẩn cho bé

Hướng dẫn cách pha sữa Bubs Organic đúng chuẩn cho bé

Bubs Organic là sữa bột công thức mới PPO+ giàu dinh dưỡng, là sản phẩm hữu cơ đạt tiêu chuẩn, chất lượng cao. Tuy nhiên, để khai thác và tận dụng hết được giá trị dinh dưỡng các mẹ cần biết cách pha sữa Bubs Organic đúng chuẩn cho bé.
So sánh sữa Bubs Organic số 2 và Nan Organic số 2 cho bé trên 6 tháng tuổi

So sánh sữa Bubs Organic số 2 và Nan Organic số 2 cho bé trên 6 tháng tuổi

Sữa Bubs Organic số 2 và Nan Organic số 2 đều là các loại sữa hữu cơ đạt tiêu chuẩn cao dành cho bé trên 6 tháng tuổi. Do đó, nhiều mẹ không biết giữa 2 sản phẩm này có điểm gì giống và khác nhau để chọn lựa cho bé. So sánh chi tiết sau sẽ giúp các mẹ bỉm sữa giải đáp vấn đề này.
Đánh giá chi tiết sữa Bubs Organic số 3 dành cho bé 1-3 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa Bubs Organic số 3 dành cho bé 1-3 tuổi

Bubs là thương hiệu sữa uy tín, nổi tiếng của Úc, mọi sản phẩm của Bubs đều có quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn cao. Vậy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Bubs Organic số 3 dành cho trẻ 1-3 tuổi đến từ thương hiệu này có gì thú vị nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!