5 chiếc xe máy phù hợp nhất với sinh viên

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giá cả hợp lý, tiêu hao ít nhiên liệu và độ bền cao luôn là những tiêu chí hàng đầu để chọn mua một chiếc xe máy của các bạn sinh viên

Websosanh – Đối với các bạn sinh viên năng động, một phương tiện giao thông tiện lợi như xe máy là rất cần thiết vì nhu cầu đi lại cao, với tần suất nhiều. Vì thế tiêu chuẩn thường thấy để chọn một chiếc xe máy của các bạn bao gồm: Giá cả hợp lý, tiêu hao ít nhiên liệu và độ bền cao.

Chính với nhu cầu này của các bạn sinh viên mà Websosanh đã tìm hiểu các dòng xe máy trên thị trường và đưa ra cho các bạn một danh sách gợi ý những chiếc xe phù hợp với tất cả các bạn sinh viên, nhằm giúp các bạn có được những chiếc xe như ý nhất.

Dưới đây là danh sách 5 chiếc xe máy với các tiêu chuẩn: Giá cả hợp lý, tiêu hao ít xăng, cơ động, bền bỉ và kiểu dáng năng động.

1. Yamaha Sirius

Giá: 19,100,000 đồng (cho phiên bản chuẩn phanh đĩa)

Tiêu hao xăng: 60 km/1 lít xăng

Yamaha Sirius là dòng xe được đông đảo sinh viên tin dùng vì sự năng động, tiết kiệm nhiên liệu và giá cả cũng rất phải chăng

Yamaha Sirius là dòng xe được đông đảo sinh viên tin dùng vì sự năng động, tiết kiệm nhiên liệu và giá cả cũng rất phải chăng

Sirius Fi 2014 vẫn sử dụng động cơ xi-lanh đơn 114 phân khối, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử cho công suất 8,7 mã lực tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Do đó, xe mặc dù không được “bốc” như các dòng Exciter của Yamaha nhưng nhìn chung với nhu cầu của các bạn sinh viên thì Yamaha Sirius hoàn toàn có thể đáp ứng tốt.

Bình xăng dung tích 3,9 lít, xe sử dụng phanh đĩa ở bánh trước và phanh đùm cho bánh sau. Hộp số 4 cấp. Khối lượng ướt 99 kg, chiều cao yên 775 mm, do đó, dù người đi có chiều cao khiêm tốn hay vượt trội với mức trên 1m75 thì xe cũng hoàn toàn phù hợp. Thiết kế mới của Yamaha Sirius 2014 còn được cải thiện về thiết kế với sự cải thiện về kích thước cốp xe lên đến 9,2 lít, cho khả năng chứa vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu một cách thoải mái nhất.

2. Yamaha Jupiter

Giá: 28,900,000 đồng (Cho phiên bản Jupiter RC 2015)

Tiêu hao xăng: 71km/1 lít xăng

Yamaha Jupiter là dòng xe được đông đảo nam sinh viên ưa chọn về sự mạnh mẽ, cá tính

Yamaha Jupiter là dòng xe được đông đảo nam sinh viên ưa chọn về sự mạnh mẽ, cá tính

Có thể nói, Jupiter là một trong số các dòng xe số thành công nhất của Yamaha tại thị trường Việt Nam. Xe gây được thiện cảm ở kiểu dáng, tốc độ, sự bền bỉ. Tuy nhiên, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của dòng xe này so với các đối thủ chưa từng được đánh giá cao.

Chính vì vậy, trên phiên bản 2014, Yamaha đã đưa hệ thống phun xăng điện tử vào mẫu xe này như một động thái “chiều lòng” người tiêu dùng. Xe vẫn được trang bị động cơ 114cc, 4 thì, xy lanh đơn, 2 van, SOHC, sản sinh công suất tối đa 10 mã lực và mô-men xoắn cực đại 9,9 Nm. Nhờ hệ thống phun xăng điện tử, chỉ số tiêu thụ nhiên liệu của xe đạt 70,97 km/lít, một con số vượt trội so với các thế hệ trước.

Tại Việt Nam, hiện có ba phiên bản Jupiter được Yamaha cung cấp, bao gồm hai phiên bản Jupiter FI Gravita có giá 28,6 triệu đồng và bản Jupiter FI RC giá 28,9 triệu đồng.

3. Honda Wave RSX

Giá: 21,500,000 đồng

Tiêu hao nhiên liệu: 58 km/ 1 lít xăng

Honda Wave RSX luôn nổi tiếng là dòng xe bền bỉ, vận hành

Honda Wave RSX luôn nổi tiếng là dòng xe bền bỉ, vận hành “bốc” và rất tiết kiệm nhiên liệu

Honda Wave là dòng xe khá thành công và có thâm niên lâu đời tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, công nghệ luôn luôn thay đổi khiến những chiếc Wave dần trở nên lạc hậu.

Năm 2014, Honda giới thiệu dòng Wave RSX FI hoàn toàn mới. Đây được xem là một cuộc cách mạng đối với phân khúc xe số bình dân vốn cạnh tranh nhau về giá cả. Sự thay đổi toàn diện cả ngoại hình lẫn công nghệ khiến RSX FI được đánh giá cao.

Xe được trang bị động cơ 110cc, 4 kỳ, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí và trang bị phun xăng điện tử. Cỗ máy này sản sinh 8,7 mã lực và 8,7 Nm mô-men xoắn cực đại.

Xe tiêu thụ khoảng 58 km/lít xăng trong điều kiện thực tế (chưa chạy hết rô-đa). Giá bán lẻ đề xuất của Honda Việt Nam cho dòng xe này là từ 21,5 đến 23,9 triệu đồng, tùy phiên bản.

4. Suzuki Revo

Giá: 14,800,000 đồng

Tiêu hao nhiên liệu: 55 km/1 lít xăng

Suzuki Revo là dòng xe rất năng động với mức giá rất sinh viên

Suzuki Revo là dòng xe rất năng động với mức giá rất sinh viên

Suzuki Revo với thiết kế bánh nan hoa giúp xe phù hợp với mọi địa hình. Đặc biệt với dòng xe Smash mới ra đời năm 2014 của Suzuki Revo còn được thay bộ tem xe mới bắt mắt và thời trang hơn. Một trong những cách tân nổi bật nhất của xe là động cơ 4 thì, 110 phân khối mạnh mẽ với bộ giảm thanh và hệ thống sang số cải tiến giúp xe chạy êm và thoải mái đến bất ngờ. Bên cạnh đó, Suzuki Smash Revo có mức tiêu hao nhiên liệu thấp, đáp ứng được nhu cầu tiết kiệm của người tiêu dùng.

5. SYM Galaxy SR

Giá: 17,000,000 đồng

Tiêu hao nhiên liệu: 53 km/ 1 lít

SYM Galaxy mang vẻ đẹp kết hợp giữa Exciter và Hayate

SYM Galaxy mang vẻ đẹp kết hợp giữa Exciter và Hayate

SYM Galaxy SR được trang bị động cơ 4 thì 110cc, cho công suất tối đa 7,2 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 7,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Tốc độ tối đa đạt trên 70 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu 1,9 lít/100km (nếu đi tốc độ trung bình 50km/h)

SYM Galaxy SR có thiết kế thể thao, cá tính mạnh mẽ, với hệ thống đèn xi nhan tách rời khỏi cụm đèn pha, cho đèn pha có được công suất chiếu sáng tốt nhất.

SYM Galaxy SR được cho là sự lai tạo giữa 2 dòng xe khác của hãng là Hayate và Exciter, do đó thiết kế của SYM Galaxy SR được người tiêu dùng khá chuộng.

O.N

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!