5 dầu ô liu nguyên chất tăng vị món ăn tốt cho sức khỏe giá từ 90k

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dầu ô liu nguyên chất được sử dụng phổ biến hiện nay bởi các dưỡng chất mang lại tốt cho cơ thể, thật sự thì dầu ô liu có tác dụng gì và nên mua ở đâu thì an tâm nhất. Cùng tìm hiểu nhé.

1. Dầu ô liu nguyên chất là gì?

Dầu ô liu đặc biệt nguyên chất, hay còn gọi là Extra Virgin Olive Oil, là loại dầu có chất lượng cao cấp nhất. Dầu không chứa bất cứ hoá chất nào, có độ acid thấp hơn 0.8% trên 100g. Với dòng ô liu dạng nguyên chất, cùng công thức ép nguội đặc biệt, không hoá chất, nhưng lượng acid đạt từ 0.8 đến 2% trên 100g. Dầu ô liu được chiết xuất từ quả ô liu, hương vị tuyệt hảo, khác với các loại dầu thông thường khác và nằm trong top 4 loại dầu thực vật tốt nhất cho sức khỏe.

Dầu ô liu nguyên chất tốt cho sức khỏe 
Dầu ô liu nguyên chất tốt cho sức khỏe

2. Tác dụng của dầu ô liu nguyên chất?

2.1. Ô liu giàu axit béo omega-3, rất tốt cho sự phát triển trí não của bé

Axit béo Omega-3 vốn là loại chất béo không bão hòa, được mệnh danh là chất béo tăng trưởng thông minh, cung cấp dưỡng chất cho não bộ. Ngoài ra dạng axit đa hay đơn thể đều có chức năng giảm cholesterol xấu gây nên bệnh tim mạch.

2.2. Ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh Alzheimer

Dưỡng chất Oleocanthal có rất nhiều trong dầu ô liu bản nguyên chất. Hơn cả các thực phẩm chức năng thông dụng, Oleocanthal có khả năng khiến các protein xấu, gây nên bệnh Alzheimer ra khỏi tế bào não, giảm rối loạn tăng động và sa sút trí tuệ thần kinh.

2.3. Giúp điều trị bệnh viêm tụy cấp tính

Dầu ô liu là nguồn cung cấp các loại axit oleic, hydroxytyrosol có thể kìm hãm sự phát triển căn bệnh viêm tụy cấp mà biến chứng gây nên đột quỵ tuyến tụy nguy hiểm.

2.4. Bảo vệ sức khỏe gan của bạn

Các nghiên cứu cho thấy dầu ô liu có tác dụng giảm và chữa trị bệnh mất cân bằng oxy hóa trong gan. Ngoài ra, dầu còn có thể bảo vệ gan khỏi các tổn thương, giảm nguy chờ mắc bệnh động mạch vành về tim, ngăn ung thư và chống sưng viêm ở gan.

Dầu ô liu cung cấp dưỡng chất ngăn ngừa bệnh
Dầu ô liu cung cấp dưỡng chất ngăn ngừa bệnh

2.5. Ngăn ngừa viêm loét dạ dày

Dầu ô liu nguyên chất chứa axit oleic cao, hợp chất đẩy lùi 90% nguy cơ mắc bệnh viêm loét đại tràng, dạ dày so với những người có lượng oleic thấp. Sử dụng dầu ô liu chế biến các món salad từ rau xanh sẽ tăng cường đề kháng và phát huy hết tác dụng của dầu ô liu.

2.6. Có tác dụng dưỡng da, dưỡng ẩm

Dầu ô liu chứa hàm lượng Vitamin E cao, cung cấp độ ẩm, dưỡng chất cho da, giúp da đàn hồi tốt, tránh tàn nhan, trị mụn trứng cá. Bạn có thể bôi dầu trực tiếp qua đêm, hoặc kết hợp cùng sữa chua và rửa lại sau 15 phút.

2.7. Tốt cho mắt

Mỗi muỗng canh dầu ô liu chứa 1.94mg vitamin E, so với lượng cho phép mỗi ngày là 15mg, bổ sung thêm Vitamin A bảo vệ cho mắt, hiệu quả trong việc điều trị cận thị, giảm khô mắt cho những ai thường xuyên sử dụng máy tính để học và làm việc.

Dầu có thành phần vitamin tốt cho mắt
Dầu có thành phần vitamin tốt cho mắt

2.8. Tăng cường hệ miễn dịch

Trong các loại thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch, dầu ô liu nguyên chất chứa các chất chống oxy hóa, bảo vệ cơ thể và thải độc hiệu quả. Đặc biệt, dầu ô liu có thể giúp cơ thể phòng ngừa khỏi sự xâm nhập bởi các vi khuẩn bên ngoài.

2.9. Ngăn ngừa nhiều loại bệnh ung thư

Chất Polyphenol trong dầu có thể ngăn chặn sự bộc phát, kìm hãm sự phát triển các tế bào ung thư. Ngoài ra, theo nghiên cứu của đại học Rutgers tại Mỹ cho biết, dầu ô liu oleocanthal còn giúp giết chết mầm ung thư mà không ảnh hưởng các tế bào khác.

2.10. Dầu ô liu giúp tóc chắc khỏe

Dầu ô liu chứa khá nhiều vitamin A, D, K, E,… cung cấp các dưỡng chất cho mái tóc, giúp tóc sẫm màu và óng ả hơn. Đặc biệt, sử dụng dầu như loại mặt nạ tóc, giúp tóc giảm xơ rối, trị gàu, kháng khuẩn và nấm cho da đầu.

2.11. Cải thiện chức năng não

Dầu ô liu chứa nhiều chất béo không bão hoà, chống các tế bào xấu gây ung thư não. So với các loại dầu thông thường, dầu ô liu chứa chất kháng viêm ibuprofen, các đặc tính giúp cải thiện các chức năng não, giúp não hoạt động tốt hơn.

 Các chức năng não được bảo vệ bởi dầu ô liu
Các chức năng não được bảo vệ bởi dầu ô liu

3. Dầu ô liu giá bao nhiêu? 

Dầu ô liu hiện tại trên thị trường xuất hiện khá nhiều, đến từ các quốc gia khác nhau, với giá thành hợp lý. Thông thường giá sản phẩm sẽ được dao động từ 70.000 đồng đến 300.000 đồng.

4. Dầu ô liu mua ở đâu?

Bạn có thể tìm mua dầu ô liu tại các siêu thị lớn, các địa điểm chuyên bán, nếu quá bận rộn nhưng rất muốn chọn mua sản phẩm, bạn có thể tham khảo các loại dầu ô liu dạng nguyên chất tốt cho sức khoẻ tại các trang thương mại điện tử lớn sẽ có những mức giá ưu đãi, sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

5. Các thương hiệu dầu ô liu nguyên chất tốt hiện nay

5.1. Dầu ô liu Extra Virgin Tường An 

Dầu ô liu Extra Virgin Tường An với 100% dầu chiết xuất từ công nghệ ép lạnh, giữ vị tự nhiên hoàn hảo nhất, được sản xuất bằng dây chuyền công nghệ hiện đại, hoàn toàn không chứa chất bảo quản, an toàn tuyệt đối cho người dùng. Hiện sản phẩm được bán với giá 68.200 đồng.

Dầu ô liu Extra Virgin Tường An với 100% dầu chiết xuất từ ô liu
Dầu ô liu Extra Virgin Tường An với 100% dầu chiết xuất từ ô liu

5.2. Dầu ô liu Extra Virgin Olivoilà

Dầu ô liu Extra Virgin Olivoilà được nhập khẩu trực tiếp từ Ý, hiện có giá bán là 90.000 đồng với chai 250ml. Dầu không chỉ giúp món ăn ngon hơn, tốt cho sức khoẻ và có thể sử dụng cho cả người lớn và trẻ em. Sản phẩm có độ axit dưới 0.8%, dung môi tiêu thụ tốt nhất các vitamin và được lưu trữ trong chai thuỷ tinh sẫm màu, tránh ánh sáng ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

5.3. Dầu ô liu Extra Virgin Costa d’Oro 

Dầu ô liu Extra Virgin Costa d’Oro chất lượng Ý tuyệt hảo, thành phần từ ô liu nguyên chất, không hoá chất, thích hợp để chế biến các món ăn và trộn salad cho gia đình. Dầu hiện có giá bán tham khảo là 115.200 đồng.

5.4. Dầu ô liu Extra Virgin Pietro Coricelli 

Sản phẩm được đựng trong chai thuỷ tinh chắc chắn, dầu ô liu Extra Virgin Pietro Coricelli cung cấp các dưỡng chất tuyệt vời cho sức khỏe gia đình. Quá trình sản xuất được kiểm duyệt chất lượng, được ưa chuộng trên thị trường và có giá bán hiện 161.200 đồng.

Sản phẩm cung cấp dưỡng chất tuyệt vời cho gia đình
Sản phẩm cung cấp dưỡng chất tuyệt vời cho gia đình

5.5. Dầu ô liu Extra Virgin Fragata

Dầu ô liu Extra Virgin Fragata là thương hiệu đến từ Tây Ban Nha, sản xuất dây chuyền ép lạnh 100% ô liu nguyên chất. Sản phẩm có công dụng hạ huyết áp, ngăn ngừa oxy hóa, thấp khớp và xơ vữa động mạch. Hiện giá bán sản phẩm tham khảo là 282.000 đồng.

Thông qua bài viết trên, hy vọng sẽ cung cấp cho bạn các thông tin hữu ích về công dụng của dầu ô liu nguyên chất trong việc ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên, dầu ô liu khi sử dụng quá liều lượng cũng sẽ khiến cơ thể có nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường tuýp 2, các bệnh liên quan đến chất béo.

Do đó, song song việc bổ sung dầu ô liu trong thực đơn hàng ngày, bạn cũng có thể tham khảo các loại dầu thực vật cung cấp các dưỡng chất thiết yếu để sử dụng xen kẽ, giúp tăng cường hệ tim mạch cho cơ thể, chăm sóc cho sức khỏe bản thân và gia đình bạn.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đánh giá bia 30 độ Schorsch Bock nhập khẩu Đức từ A-Z

Đánh giá bia 30 độ Schorsch Bock nhập khẩu Đức từ A-Z

Đối với những người yêu thích khám phá bia, sành bia lâu năm thì chắc hẳn không còn xa lạ gì với sản phẩm bia 30 độ Schorsch Bock nhập khẩu Đức - là một trong những loại bia có nồng độ cao nhất thế giới. Nếu bạn cũng có chút tò mò muốn biết về sản phẩm này thì đừng bỏ qua bài viết sau:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!