5 địa điểm du lịch hấp dẫn tại miền trung cho dịp 30/4

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Miền Trung Việt Nam là nơi có nhiều danh thắng phù hợp với các kỳ nghỉ cùng gia đình và bạn bè nhất là trong các dịp nghỉ lễ dài ngày.

Websosanh – 30/4 và 1/5 là một trong những dịp người lao động, học sinh, sinh viên trên cả nước được nghỉ lễ khá nhiều và đây chính là thời gian lí tưởng để đi du lịch cùng những người thân yêu. Sau đây, websosanh sẽ gợi ý cho bạn 5 địa điểm nên đến trong dịp này tại miền Trung.

Huế

Kinh thành Huế (nguồn: internet)

Kinh thành Huế (nguồn: internet)

Thừa Thiên Huế là một trong ba vùng du lịch lớn nhất tại Việt Nam. Đến với Huế là đến với một vùng danh lam thắng cảnh thơ mộng, kỳ thú, hữu tình và đầy sức quyến rũ với dòng sông Hương hiền hòa bên ngọn Ngự Bình hùng vĩ. Đến với du lịch Huế, ngoài vẻ đẹp của sông Hương, núi Ngự, chợ Đông Ba, Lăng Cô,… du khách còn được đắm chìm trong vẻ đẹp của quần thể di tích kinh thành Huế. Kinh thành Huế được xây dựng với diện tích hơn 500 ha, giới hạn bởi 3 vòng thành theo thứ tự ngoài lớn, trong nhỏ gồm Kinh Thành, Hoàng Thành và Tử Cấm Thành. Kinh Thành Huế là sự kết hợp giữa những nguyên tắc kiến trúc truyền thống Việt Nam, tư tưởng triết lý phương Đông với những đặc điểm mang ảnh hưởng của kiến trúc quân sự phương Tây. Từ vẻ trầm tư, ưu mặc của các lăng vua Nguyễn đến sự thanh tịnh ở chùa Thiên Mụ hay sự bao la, rộng lớn của Đại Nội Huế sẽ mang đến cho du khách những cảm xúc khó phai khi đến với nơi này.

Đà Nẵng

Bãi biển trong xanh đến tuyệt vời (nguồn: internet)

Bãi biển trong xanh đến tuyệt vời (nguồn: internet)

Đà Nẵng là nơi được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều bãi biển đẹp làm nao lòng biết bao du khách, khi đã đặt chân đến nơi này bạn chắc chắn sẽ muốn được trở lại. Có địa hình chạy dài theo biển khoảng hơn 60 Km, Đà Nẵng sở hữu những bài biển đẹp nổi tiếng như: biển Nam Ô, Thanh Bình, Xuân Thiều, Mỹ An, Mỹ Khê, Non Nước,… Hơn nữa, sự nổi tiếng của Đà Nẵng không chỉ ở những bãi biển đẹp mà còn ở lòng hiếu khách, ý thức vệ sinh, bảo vệ môi trường của người dân nơi đây. Bên cạnh đó, những hoạt động thể thao, nghệ thuật cũng tạo nên điểm nhấn cho du lịch của nơi này. Đặc biệt, khi đến với Đà Nẵng bạn còn được thưởng thức nền ẩm thực phong phú với đủ các món ăn ngon như: cá đuối nướng, các loại hải sản như tôm cua, ghẹ, mực, ốc,… tươi sống lại có mức giá rất mềm.

Quảng Bình

Bãi biển Nhật Lệ (nguồn: internet)

Bãi biển Nhật Lệ (nguồn: internet)

Quảng Bình là một địa danh sở hữu nhiều điểm du lịch hấp dẫn như: danh thắng nổi tiếng Phong Nha – Kẻ Bàng, động Thiên Đường và các bãi biển đẹp như Nhật Lệ, bãi Đá Nhảy, bãi Hải Ninh,… Điểm chung của các bãi biển nơi đây là vẫn còn giữ được nét hoang sơ với mặt nước biển trong xanh, bãi cát trắng mịn nằm bên dưới những hàng dương xanh mướt. Đến với Quảng Bình, du khách sẽ được bơi thuyền, leo núi hay đi dạo dưới những rừng dương rì rào trong gió. Không chỉ nối tiếng với các địa danh đẹp mà nơi đây còn thu hút khách du lịch bởi tính cách con người chất phác, mộc mạc, bạn có thể ghé thăm các làng chài để thưởng thức đủ các món ngon mà không sợ bị chặt chém như ở các khu du lịch khác. Ngoài ra, đến với Quảng Bình bạn còn có thể ghé đến Vũng Chùa để viếng thăm nơi yên nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Khánh Hòa

Bãi biển trong xanh, bờ cát trắng mịn (nguồn: internet)

Bãi biển trong xanh, bờ cát trắng mịn (nguồn: internet)

Khánh Hòa là địa danh nằm cuối cùng của duyên hải miền Trung, nơi đây sở hữu Nha Trang là địa danh du lịch nổi tiếng trên toàn thế giới. Được vinh danh là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới, Nha Trang có bãi biển chạy dài ôm lấy trọn vẹn thành phố. Không chỉ đẹp bởi cảnh sắc thiên nhiên, Nha Trang còn nổi tiếng là thành phố quanh năm ấm áp, tràn ngập ánh mặt trời. Từ trên cao nhìn xuống, Nha Trang hút hồn khách du lịch bởi những bãi cát trắng dài ngút ngàn, những hòn đảo đẹp ngỡ ngàng nằm ngoài xa khơi. Khi đến với Nha Trang, bạn nhất định phải ghé thăm các địa điểm như: hòn Tre, hòn Mun, đảo khỉ, suối Hoa Lan, đảo Yến, đầm Nha Phu, biển Đại Lãnh, bãi dài Cam Ranh, đảo Bình Ba,… Không chỉ hấp dẫn khách du lịch bởi cảnh đẹp, ẩm thực của Nha Trang cũng là một nét văn hóa đặc sắc với những món ăn dân dã nhưng đậm đà như: bún sứa, bánh canh chả cá, bánh căn,… hay các món hải sản tươi sống luôn được du khách ưu thích khi ghé đến nơi đây.

Biển Thiên Cầm – Hà Tĩnh

Bình minh trên biển Thiên Cầm (nguồn: internet)

Bình minh trên biển Thiên Cầm (nguồn: internet)

Biển Thiên Cầm thuộc địa phận của tỉnh Hà Tĩnh được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp và vẫn còn giữ được những nét hoang sơ mà tự nhiên ban tặng. Ở nơi đây nước trong đến nỗi bạn có thể lội ngập đến cổ mà vẫn nhìn thấy chân mình. Biển Thiên Cầm có bờ biển cát trắng mịn, cực thoải, vệ sinh môi trường rất tốt, không hề có rác thải trên bãi biển sẽ mang đến cho bạn cảm giác tuyệt vời khi thả bộ trên bãi biển hay hòa mình vào làn nước trong veo. Vào buổi sáng ở Thiên Cầm, bạn có thể ngắm mặt trời mọc, đi dọc bờ biển đến tận chân núi Cẩm Sơn, rất phù hợp để có những bức hình đẹp làm kỉ niệm.

Hà Trang

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Những bãi biển hoang sơ đẹp nhất Việt Nam (Phần 1)

Những bãi biển hoang sơ đẹp nhất Việt Nam (Phần 1)

Việt Nam có bãi biển dài từ Nam chí Bắc, bởi vậy, không quá lạ khi đất nước ta có rất nhiều bãi biển đẹp. Tạp chí du lịch Rough Guides (Anh) đã làm một cuộc bình chọn ra top 20 bãi biển đẹp nhất của Việt Nam, cùng điểm danh những bãi biển "may mắn" này nhé!

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!