6 điểm du lịch miền Trung lý tưởng cho kỳ nghỉ 30/4 - 1/5

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việt Nam được mệnh danh là có "rừng vàng biển bạc" và cảnh đẹp thì gần như nơi nào cũng có. Nếu bạn muốn tìm một địa điểm du lịch miền Trung thì dưới đây sẽ là những cái tên lý tưởng cho bạn.

Lý Sơn – thiên đường du lịch như chốn “tiên cảnh giữa đời thường”

Một trong những địa điểm du lịch Hot nhất hiện nay không đâu khác chính là Lý Sơn. Lý Sơn thực sự có một sức hút kỳ lạ bởi cảnh đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh, vừa kỳ bí, hoang sơ vừa hùng vĩ.

Nếu đến Lý Sơn đừng bỏ qua khoảnh khắc ngắm bình minh và hoàng hôn ở cổng Tò Vò – sự hòa quyện giữa trời mây và biển cả sẽ khiến bạn ngất ngây trong cảnh đẹp. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến thăm chùa Hang – ngôi chùa nằm trong một hang đá lớn với vách đá dựng đứng, bạn sẽ không thể tả hết được vẻ đẹp hùng vĩ, hoang dã mà vô cùng ấn tượng.

Du lịch Lý Sơn, bạn cũng đừng ngại mệt mà không thử leo lên đỉnh Thới Lới, bạn sẽ bắt gặp những vỉa đá đen, rất đẹp, từ đỉnh Thới Lới bạn cũng có thể nhìn thấy những cánh đồng hành tỏi như một bức tranh đầy màu sắc. Bạn cũng có thể thăm đảo Lớn, đảo Bé và đằm mình trong làn nước mát lành, trong vắt của những bãi biển ở đây. Biển – cát – vách đá kết hợp với nhau tạo nên một cảnh tượng vừa hùng vĩ vừa dịu êm, khiến những người đến đây không thể rời mắt.

Đến Lý Sơn nếu vẫn chưa biết cần phải khám phá những gì, bạn đừng lo, 10 điều không làm là tiếc khi du lịch Lý Sơn sẽ giúp bạn sắp xếp lịch trình tốt hơn.

Đà Nẵng – “thành phố du lịch trong mơ” của Việt Nam

Trước đây, Đà Nẵng cũng rất nổi tiếng về du lịch nhưng từ khi đổi mới, nơi đây đã nhận được rất nhiều sự khen ngợi, sự khâm phục từ những du khách tham quan. Nếu đã từng đến Đà Nẵng vào những năm 2000 thì bạn nên dành thời gian cùng bạn bè, người thân quay lại Đà Nẵng vào thời điểm này – sẽ có những điều khiến bạn bất ngờ đấy.

Đà Nẵng là một trong 20 thành phố sạch nhất thế giới, là thành phố hiện đại bậc nhất Việt Nam, là điểm du lịch vô cùng lý tưởng đối với cả du khách trong và ngoài nước. Đến Đà Nẵng bạn có thể đằm mình trong những bãi tắm đẹp trải dài cả 60 km như bãi tắm Phạm Văn Đồng, bãi Non Nước, bãi Thanh Khê hay bãi Mỹ Khê – một trong 6 bãi biển được tạp chí Forbes Mỹ bình chọn là quyến rũ nhất thế giới.

Đà Nẵng có rất nhiều nơi để bạn tham quan, đó có thể là bảo tàng Nghệ thuật Điêu khắc Champa, có thể là đình làng Hải Châu, là cầu Sông Hàn, cầu Rồng, là chợ Cồn, là chùa Linh Ứng, và rất rất nhiều địa điểm nổi tiếng khác. Nhiều người nói đến Đà Nẵng du lịch chỉ 1 ngày là hết nhưng nếu muốn tham quan tất cả mọi nơi thì bạn phải cần 3-5 ngày.

Ngoài có nhiều phong cảnh đẹp, Đà Nẵng còn có rất nhiều món ăn ngon nổi tiếng mà giá lại vô cùng rẻ, bạn sẽ chẳng tốn quá nhiều tiền để thưởng thức các món ăn ngon dù nó chỉ là món ăn đường phố.

Đà Lạt – Thành phố mộng mơ, thành phố ngàn hoa

Đà Lạt – thành phố của mộng mơ, của lãng mạn không bao giờ thiếu tên trong danh sách những điểm đến lý tưởng dù là mùa nào trong năm. Nằm trên cao nguyên Lâm Đồng nên Đà Lạt có được khí hậu mát mẻ, ôn hòa, bạn sẽ được tận hưởng 4 mùa trong cùng 1 ngày.

Đà Lạt cũng có rất nhiều địa điểm lý tưởng cho bạn tham quan trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 này. Du lịch Đà Lạt, bạn có thể uống cà phê buổi sáng để nhấm nháp sự bình yên, lặng lẽ nhưng tràn đầy hạnh phúc của thành phố cao nguyên. Bạn cũng có thể đạp xe đạp đôi bên hồ Xuân Hương để cảm nhận được sự se lạnh và tận hưởng khoảnh khắc lãng mạn bên người yêu của mình.

Bởi Đà Lạt là thành phố Ngàn hoa nên đã đến đây bạn cũng đừng bỏ qua cơ hội tham quan những ruộng hoa, ngắm những loài hoa xinh đẹp. Ở Đà Lạt còn có rất nhiều đặc sản ngon. (tham khảo 10 món ăn không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt)

Thành phố biển Nha Trang

Nha Trang cũng là một địa điểm du lịch lý tưởng cho bạn. Với khí hậu mát mẻ, trong lành và những bãi biển cát trắng trải dài, thành phố biển này xứng đáng là nơi để cả gia đình bạn du lịch mùa hè này.

Nha Trang là thành phố có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, bạn có thể đến Vinpearl Land – nơi có khu du lịch nghỉ dưỡng và những trò chơi thú vị, thăm hòn Mun – nơi có làn nước trong veo và hệ sinh thái san hô đẹp lộng lẫy, dạo chơi đảo Hòn Tằm – đảo có bãi tắm tuyệt đẹp và hoạt động khám phá biển bằng tàu đáy kính, lặn biển ngắm san hô.

Ngoài ra, Nha Trang còn có rất nhiều địa điểm du lịch khác với vô vàn những đặc sản không thể bỏ qua như: các loại hải sản,. bún chả cá, thịt bò nướng Lạc Cảnh, bánh căn, nem nướng…

Cố đô Huế

Đại Nội Huế

Cố đô Huế với nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng cũng là cái tên quen thuộc trên bản đồ du lịch Việt Nam. Nhắc đến Huế là nhắc đến hình ảnh của cung điện huy hoàng cổ kính cùng những kiến trúc vua chúa. Đầu tiên bạn nên đến thăm Đại Nội, mặc dù sau hơn 100 năm thì kiến trúc Đại Nội bây giờ chỉ còn lại một phần ít ỏi nhưng nó vẫn mang trong mình nét uy nghi của triều đình phong kiến một thời.

Bạn cũng đừng bỏ lỡ trải nghiệm nghe ca trù trên sông Hương, thăm bảo tàng mỹ thuật cung đình Huế – nơi trưng bày các bộ sưu tập đồ dùng cổ, áo mão và đồ ngự dụng của vua chúa đời nhà Nguyễn. Một trong những công trình mà bạn không thể không tham quan đó chính là các lăng tẩm của các đời vua ở Huế, mỗi lăng tẩm lại có một câu chuyện lịch sử vô cùng thú vị.

Ngoài ra, bạn còn được thưởng hức rất nhiều món ăn cung đình ở Huế. Đừng bỏ lỡ nhé!

Hội An

Du lịch Hội An cũng là một ý tưởng hay cho kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay. Phố cổ Hội An sẽ khiến tâm hồn của bạn yêu đời và tĩnh lặng. Từng là thương cảng quốc tế sầm uất với nét kiến trúc hiện đại. Đến với Hội An quý khách có thể ngắm thành phố thơ mộng bằng cách đi thuyền trên sông Thu Bồn, ngắm đèn lồng vào buổi tối, đạp xe khám phá những cánh đồng xanh mơn mởn.

Trên đây là những địa điểm du lịch miền Trung bạn có thể tham khảo cho kỳ nghỉ 30/4 – 1/5. Mỗi nơi đều có những điểm đặc sắc riêng, những đặc trưng riêng nên dù đi đâu thì cũng hãy lên kế hoạch cẩn thận, chơi hết mình bạn nhé!

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!