5 địa điểm không thể không đi khi đến hòn đảo thiên đường Lý Sơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lý Sơn là một trong những hòn đảo đẹp nhất Việt Nam được hình thành dưới sự kiến tạo địa chấn phun trào nham thạch của núi lửa. Dưới đây là 5 địa điểm bạn không thể không đi khi đến nơi này.

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch cho đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 dài ngày sắp tới thì đảo núi lửa Lý Sơn – Vương quốc tỏi là một trong những địa điểm bạn có thể khám phá cùng gia đình và người thân. Lý Sơn trước đây được gọi là cù lao Ré mà theo cách lý giải của dân gian thì tên gọi này bắt nguồn từ việc cù lao này có nhiều cây ré. Nơi này là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. Cách đây 25 đến 30 triệu năm, đảo Lý Sơn được hình thành dưới sự kiến tạo địa chấn phun trào nham thạch của núi lửa. Chính vì thế Lý Sơn có cảnh quan thiên nhiên hút hồn khách du lịch và được mệnh danh là một trong những hòn đảo thiên đường của nước ta. Dưới đây là 5 địa điểm bạn không thể không đi khi đến với Lý Sơn:

Cổng đá Tò Vò

Cổng Tò Vò được xem là cổng vòm đá tự nhiên đẹp nhất Việt Nam

Cổng Tò Vò được xem là cổng vòm đá tự nhiên đẹp nhất Việt Nam (nguồn: internet)

Cổng đá Tò Vò là nơi được tạo thành do sự xâm thực của nước biển trong thời gian dài, là một trong những địa điểm tham quan bạn không thể bỏ qua khi đến với Lý Sơn. Cổng Tò Vò ở đảo Lý Sơn là một “vòm cổng” bằng đá cao khoảng 2.5 m có hình thù đặc biệt và hoàn toàn không có sự tác động nào của bàn tay con người. Nơi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm và cảm xúc vô cùng mới lạ, thú vị cho những người ưa khám phá. Theo các nhà địa chất thì cổng Tò Vò được hình thành từ nham thạch núi lửa, là kết quả của hàng triệu năm núi lửa hoạt động tại đây. Quanh cổng Tò Vò là những bãi đá nham thạch đen bóng có hình thù kì lạ nhấp nhô trong làm nước trong veo của đảo Lý Sơn. Nơi đây được xem là cổng vòm đá tự nhiên đẹp nhất Việt Nam còn được gọi bằng một cái tên khác là cổng Thiên Đường.

Đảo Bé

Đảo Bé là đảo được đánh giá là có bãi biển đẹp và hoang sơ nhất tại Lý Sơn

Đảo Bé là nơi có bãi biển đẹp và hoang sơ nhất tại Lý Sơn (nguồn: internet)

Huyện đảo Lý Sơn gồm 3 hòn đảo: đảo Lớn, đảo Bé và hòn Mù Cu. Trong đó đảo Bé là một hòn đảo có diện tích nhỏ đúng như tên gọi của nó nhưng lại sở hữu cảnh quan thiên nhiên vô cùng hấp dẫn. Đảo Bé còn có tên gọi là Cù lao Bờ Bãi, thuộc xã An Bình, cách đảo lớn khoảng 7 Km về phía Tây Bắc. Theo các nhà địa chất, đảo Bé nguyên thủy có thể là một phần liền với đảo lớn nhưng do cơn địa chấn cực mạnh khiến một phần Tây đảo Lớn bị tách ra trôi dạt và hình thành đảo Bé như bây giờ. Đảo Bé là đảo được đánh giá là có bãi biển đẹp và hoang sơ nhất tại Lý Sơn. Để ra hòn đảo này, bạn phải bắt tàu địa phương khởi hành từ đảo Lớn vào 8 giờ sáng hàng ngày, mỗi ngày chỉ có một chuyến duy nhất. Trên đảo Bé chỉ có hai con đường, con đường dài nhất cũng chỉ vỏn vẹn 1 Km, con đường dẫn tới một bãi biển đẹp tuyệt vời với làn nước trong vắt và bờ cát trắng phau. Tại hòn đảo này bạn có thể có những bức ảnh hoàng hôn vô cùng ấn tượng. Chắc chắn rằng bạn sẽ không phải hối tiếc khi đã một lần đặt chân đến nơi đây.

Hồ chứa nước trên miệng núi lửa

Hồ chứa nước Thới Lới là nguồn

Hồ chứa nước Thới Lới là nguồn thủy lợi quí giá của Lý Sơn (nguồn: internet)

Hồ chứa nước Thới Lới trên miệng núi lửa tại Lý Sơn là một địa điểm vô cùng quan trọng đối với người dân tại huyện đảo Lý Sơn. Hồ được xây dựng trên miệng núi lửa đã ngưng hoạt động cách đây 2,5 triệu năm được đưa vào vận hành, khai thác thì người dân nơi đây mới tin chuyện “tạo sự sống trong lòng cái chết”. Mặc dù đã tắt lửa cách đây 2,5 triệu năm nhưng những khối nham thạch trên ngọn núi Thới Lới vẫn còn cho thấy sự dữ dội khi ngọn núi lửa này phun trào. Giờ đây, giữa lòng chảo của khối nham thạch khổng lồ ấy là một hồ nước trong xanh in bóng mây trời. Nếu hồ chứa đầy nước, nguồn thủy lợi quí giá này có trọng trách cấp nước tưới cho 60 ha đất trồng tỏi, cấp nước sinh hoạt cho 1000 người dân xã An Hải và cấp nước ngọt cho khoảng 300 tàu thuyền đánh cá.

Ngọn hải đăng Lý Sơn

Khi đứng trên đỉnh cao nhất của ngọn hải đăng bạn có thể nhìn toàn cảnh hòn đảo

Khi đứng trên đỉnh cao nhất của ngọn hải đăng bạn có thể nhìn toàn cảnh hòn đảo (nguồn: internet)

Ngọn hải đăng Lý Sơn nằm ở phía Đông của đảo, thuộc xã Lý Hải, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi được đưa vào hoạt động năm 1898. Đây là địa danh được khách du lịch, đặc biệt là các phượt thủ vô cùng yêu thích. Khi đứng trên đỉnh cao nhất của ngọn hải đăng bạn có thể nhìn toàn cảnh hòn đảo có bốn bề là biển cả với những con sóng miệt mài xô bờ đá, những ruộng hành, ruộng tỏi xanh mướt mắt và những con thuyền nhỏ bé xinh xinh. Nhưng có lẽ đặc biệt nhất vẫn là cảnh hoàng hôn rực đỏ bao trùm biển khơi.

Những cánh đồng hành tỏi xanh mướt

Lý Sơn được mệnh danh là vương quốc tỏi với đặc sản là tỏi và hành. Phụ thuộc vào điều kiện và địa hình nên người dân nơi đây chỉ canh tác tỏi và hành với những cánh đồng xanh mướt mắt. Từ khi khai sinh vùng đất này thì người dân nơi đây đã biết trồng tỏi để dùng làm thức ăn hàng ngày và phòng, chữa bệnh. Tỏi Lý Sơn được quí như “tỏi ngọc” bởi lẽ để có được củ tỏi trắng, thơm, ngon, đặc trị bệnh là cả một quá trình gian nan của những người dân đất đảo.

Lý Sơn được mệnh danh là vương quốc tỏi

Lý Sơn được mệnh danh là vương quốc tỏi (nguồn: internet)

Ngoài những địa điểm trên, Lý Sơn còn hấp dẫn khách du lịch bởi những ngôi chùa cổ như chùa Hang, chùa Đục,… Đến với Lý Sơn, du khách sẽ được tắm mình giữa biển trời bao la, thưởng thức những món ăn đặc sản biển, hưởng trọn bầu không khí trong lành và hoang sơ của thiên nhiên nơi đây.

H.T

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!