5 điểm đến giúp bạn ngắm hoa dã quỳ "mãi không chán"

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cuối tháng 10, đầu tháng 11 là thời điểm có rất nhiều loại hoa đẹp đua nhau khoe sắc. Bên cạnh loài hoa Tam giác mạch nổi tiếng thì hoa dã quỳ cũng được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.

Hoa dã quỳ có vẻ đẹp giản dị, hoang dã nhưng lại có sức sống mãnh liệt và lực hút “điên đảo”. Nếu một lần được nhìn thấy những con đường hoa dã quỳ hẳn bạn sẽ không bao giờ có thể quên được khoảnh khắc đắm chìm trong sắc hoa vàng trên nền là xanh đẹp đến mê hồn.

Đà Lạt

Đà Lạt vốn là một điểm đến nổi tiếng với vô vàn những loài hoa đẹp, trong đó dã quỳ là loài hoa vô cùng quen thuộc đối với người dân nơi đây. Nếu một lần đến Đà Lạt hẳn bạn sẽ không bao giờ quên được hình ảnh bông hoa tuy nhỏ bé nhưng lại có màu sắc vàng rực và tỏa sáng như ánh mặt trời.

Dã quỳ ở Đà Lạt nở nhiều ở các cánh rừng ven đường lên thành phố. Mỗi khi nhìn thấy loài hoa bé nhỏ này có nghĩa là mùa mưa ở vùng đất cao nguyên đã hết, và lúc này là lúc bạn được đắm chìm trong không gian của một “thảm vàng” rực rỡ.

Nếu đến Đà Lạt bạn có thể đi theo cung đường Đà Lạt – làng hoa Vạn Thành – Tà Nung – Thác Voi – Langbiang, hai bên đường tràn ngập sắc vàng miên man của loài hoa này khiến bạn bị “choáng ngợp” bởi vẻ đẹp hoang dại của nó.

Pleiku

Hoa dã quỳ ở Pleiku được miêu tả như “miền cổ tích” bởi cứ đến mùa hoa nở, nơi đây lại xuất hiện những “cánh rừng dã quỳ” đẹp mơ màng, hoang dại và tươi nguyên. Dã quỳ ở đây đẹp đến nỗi bạn nghĩ rằng mình đang di trong “thảm vàng” mãi không có điểm dừng.

Bạn có thể ngắm hoa dã quỳ trên các con đường Bùi Viện, Tô Vĩnh Diện, Lê Duẩn…, nơi đây sẽ màn đến cho bạn cảm giác thanh bình, mộng mơ. Đặc biệt con đường đi vào Biển Hồ – viên ngọc núi rừng Tây Nguyên, bạn có thể trải nghiệm cảm giác ngẩn ngơ ngắm loài hoa dại của đất trời. Sắc hoa hòa trong núi rừng bạt ngàn thông reo như một bức tranh thủy mặc đẹp mơ màng.

Điện Biên

Nếu ở miền Nam bạn có thể tìm đến Đà Lạt hay Pleiku để ngắm hoa dã quỳ thì ở miền Bắc bạn nên nghĩ ngay đến Điện Biên. Vào thời điểm hoa dã quỳ nở, Điện Biên đã bắt đầu đón những cơn gió lạnh đầu mùa, nhưng vượt qua cung đường lạnh giá, bạn sẽ đến được khung cảnh vàng rực của loài hoa hoang dại này.

Giữa bồng bềnh mây núi, sau khi vượt qua đỉnh đèo Keo Lôm, bạn sẽ bắt gặp của một thảm vàng rực rỡ như những mặt trời nhỏ sưởi ấm sự cô quạnh vắng bóng của vùng đất hoang hoải, để lại nỗi nhớ nhung cho những người đi qua.

Ba Vì

Nếu Điện Biên là điểm đến lý tưởng cho những người thích đi phượt thì với những ai không thích đi xa, Ba Vì sẽ là lựa chọn vô cùng hợp lý. Đây cũng được xem là địa điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất miền Bắc. Chỉ cách Hà Nội tầm 60 km, đến đây bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những sườn núi nhuộm vàng rực rỡ như một xứ sở riêng của loài hoa dã quỳ

Dã quỳ chỉ nở rộ trong khoảng 10 ngày đến 2 tuần. Đến Ba Vì vào mùa thu ngắm hoa dã quỳ, bạn có thể kết hợp tổ chức dã ngoại giữa khung cảnh thiên nhiên hoang dã, thời tiết mát mẻ, dìu dịu. Ngoài ra, còn có các địa điểm ngắm hoa thu hút dân phượt như khu vực đồi 700, đồi hoa dã quỳ, đoạn đường dẫn tới Ba Vì resort hay đường lên đỉnh núi Ba Vì…

Cung đường Tây Bắc

Mặc dù không phải là cả một không gian bao la chỉ với màu vàng rực như ở Đà Lạt hay Điện Biên nhưng trên những cung đường Tây Bắc, hoa dã quỳ lại mang một vẻ đẹp khác khi hòa quyện cùng với màu mây và sương trên núi.

Bông hoa nhỏ bé trải dài trên những cung đường uốn lượnbao quanh các sườn núi, thung lũng mang một vẻ mềm mại, dịu dàng nhưng đầy hoang dại, đẹp mê hồn.

Đi trên cung đường quốc lộ 6 huyền thoại đến Mộc Châu, Sơn La vào độ cuối Thu, vào Đông bạn sẽ được ngắm những rặng dã quỳ nối tiếp nhau, vàng rực rỡ mềm mại một góc trời. Ngoài ra, Mường La, Phong Thổ, Mường Nhé, Mường Tè… cũng là những địa danh Tây Bắc khiến bạn không thể quên khung cảnh nên thơ vào mùa dã quỳ.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

"Bỏ túi" mẹo chụp ảnh phong cảnh bằng máy ảnh Sony

"Bỏ túi" mẹo chụp ảnh phong cảnh bằng máy ảnh Sony

Dành cho những ai mới chập chọe bước vào nghề chụp ảnh và ưa thích dòng máy Sony, Websosanh xin được chia sẻ với bạn một số mẹo chụp ảnh phong cảnh, đảm bảo sau đó bạn sẽ có được những bức hình đẹp để đi khoe bạn bè.

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!