5 điểm hạn chế trên MacBook Air 2018 mà bạn cần quan tâm trước khi mua nó về sử dụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cái tên MacBook Air 2018 đã và đang làm hàng triệu người dùng trên thế giới thổn thức. Có quá nhiều điều để nói về thiết bị mới này của Apple, không chỉ có thiết kế đẹp nó còn có một cấu hình khủng và vô vàn những tính năng hấp dẫn. Tuy nhiên, bạn đừng vội "chông mặt mà bắt hình dong".

Việc cho ra mắt chiếc MacBook Air 2018, một lần nữa khẳng định được vị thế phát triển mạnh mẽ của ông lớn Apple trên thị trường laptop hiện nay. Tuy nhiên, đây có thực sự là một chiếc MacBook tuyệt vời hay không thì nó là một chuyện khác hoàn toàn. Qua bài viết này websosanh sẽ chỉ ra cho các bạn thấy 5 nhược điểm tại hại trên MacBook Air 2018 mà bạn cần quan tâm trước khi mua em nó về sử dụng.

MacBook Air 2018 có phần cứng bị hạn chế

Bán một chiếc laptop chỉ có 128GB bộ nhớ lưu trữ – 30% trong số đó đã bị chiếm dụng bởi hệ điều hành – với giá 1.200 USD (gần 28 triệu đồng) là một việc kỳ quặc. Bỏ thêm 200 USD chỉ để nâng con số đó lên 128GB cũng kỳ quặc không kém.

Apple có thể trang bị cho chiếc MacBook Air 2018 một đầu đọc thẻ microSD để người dùng mở rộng ổ cứng thì đó quả thực là một điều tuyệt vời, nhưng điều đó đã không xảy ra, dường như táo khuyết muốn moi thêm một chút tiền từ người dùng thì phải.

5 điểm hạn chế trên MacBook Air 2018 mà bạn cần quan tâm trước khi mua nó về sử dụng

Một phép so sánh nhỏ: bạn chỉ cần 38 USD để mua một thẻ nhớ microSD 128GB. Ba mươi tám đô mà thôi. Đòi hỏi người tiêu dùng đến 200 USD cho mức dung lượng 128GB là một điều lố bịch, khiến nhiều người hụt hẫng chẳng muốn mua MacBook Air mới nữa.

Apple đang cố tình giới hạn mức dung lượng lưu trữ cơ bản để khuyến khích người tiêu dùng lựa chọn những mức dung lượng đắt đỏ hơn. Họ đã làm điều tương tự trước đây trên iPhone và cũng gây ra phản ứng tương tự trong người dùng. Là một công ty vốn bán sản phẩm với giá đã rất cao, thật kinh khủng khi Apple lại đi mặc cả từng xu một về dung lượng lưu trữ với khách hàng.

MacBook Air 2018 có quá ít cổng kết nối

MacBook Air thế hệ trước đó có 2 cổng kết nối USB, 1 cổng Mini Display, 1 jack headphone, và 1 khe thẻ nhớ SD.

MacBook Air 2018 chỉ có 2 cổng USB-C và 1 jack headphone. Đây thực sự là một thiết bị quá thiếu thốn. Nên nó là lý do tại sao: Apple muốn bán các đầu chuyển (dongle), và bạn sẽ phải mua một chiếc dongle để sử dụng từ nay – khi chỉ một vài món phụ kiện sử dụng USB-C – đến sau này, khi mọi thứ sẽ chuyển sang USB-C.

5 điểm hạn chế trên MacBook Air 2018 mà bạn cần quan tâm trước khi mua nó về sử dụng

Sẽ tốt hơn rất nhiều nếu Air 2018 có nhiều cổng hơn, và nếu như vậy, máy dày lên một chút cũng không sao. MacBook Air vẫn là một thiết bị nhắm đến sự tiện dụng trước hết, nhưng có vẻ như Apple đã ưu tiên ngoại hình hơn khi tính đến cổng kết nối – một sự lựa chọn đáng tiếc.

Siri trên MacBook Air 2018 vẫn tệ như những phiên bản cũ trước đó

Bạn yêu cầu Siri mở một số ứng dụng? Nó có thể làm được. Nhưng làm sao để nhờ nàng trợ lý ảo này đóng chúng đi? Không chỉ bất khả thi, mà mọi hướng dẫn cách thực hiện những thứ như thế này đều được thiết kế dành cho iOS.

Bất kỳ ai không biết rằng MacBook Air không có màn hình cảm ứng có thể sẽ mất vài phút thử đưa tay kéo các cửa sổ trên màn hình Retina mới tuyệt đẹp của máy. Thật kỳ lạ khi Siri vẫn khá thô sơ trên laptop của Apple. Nó thực sự không thể đóng các chương trình bằng giọng nói sao?

Dù sao đi nữa thì Siri nay xuất hiện trên nhiều laptop khác của Apple nữa, nên đây có thể được xem là một vấn đề của macOS thì đúng hơn.

Touch ID vẫn chỉ là lựa chọn thứ 2 sau mật mã truyền thống

Chắc hẳn nhiều người trong số chúng ta khi được MacBook yêu cầu nhập mật mã, kèm theo lựa chọn Touch ID để đăng nhập, sẽ nhanh tay đặt ngón tay vào nút Touch ID. Hành động này có thể được xem là một sự tiến hoá tự nhiên của mật mã ký tự.

5 điểm hạn chế trên MacBook Air 2018 mà bạn cần quan tâm trước khi mua nó về sử dụng

Thế nhưng, đi ngược lại mọi logic, có nhiều thời điểm MacBook đòi hỏi mật mã thay vì vân tay. Không rõ lý do tại sao mật mã thông thường đôi lúc lại mạnh mẽ hơn vân tay, nhưng ai mà quan tâm? Từ góc nhìn của một người dùng, đó là điều hoàn toàn phi lý. May mắn thay, những trường hợp như vậy lại khá hiếm hoi.

MacBook Air 2018 có giá bán quá chát so với những gì mà nó đem lại

Với mức giá khởi điểm 1.199 USD, MacBook Air 2018 đắt hơn 200 USD so với bản cơ bản của MacBook Air đời trước.

Tại sao nó lại cao hơn 200 USD? Không phải vì cấu hình mới, cũng không phải vì Air nay đã có màn hình Retina, mà bởi Apple muốn và họ có thể áp đặt mức giá đó.

Có nhiều laptop tương đương nhưng chạy Windows, có màn hình tuyệt vời và cấu hình mạnh mẽ hơn MacBook Air 2018, ví dụ như chiếc HP x360, khá hấp dẫn đấy.

Nhưng nếu công việc đòi hỏi bạn phải sử dụng hệ điều hành của Apple là macOS, bạn đã quen với những chiếc laptop mang logo trái táo trong một thời gian dài, và bạn thích macOS hơn Windows, thì với số tiền như vậy, sự lựa chọn dành cho bạn là tương đối ít.

Ở đây không phải nói MacBook Air mới không xứng với số tiền bỏ ra – trên thực tế bạn sẽ rất hài lòng với quyết định của mình, nhưng đó chỉ là về mặt cảm xúc mà thôi. Về mặt kỹ thuật, bạn hẳn nhận ra rằng mình có thể kiếm được những chiếc laptop tốt hơn thế với cùng số tiền 1.200 USD. Bỏ thêm 200 USD chỉ để có 8GB RAM (trước đây, bản cơ sở của MacBook Air có 4GB RAM).

Lỡ quên mất mật khẩu iCloud trên iPhone , iPad và MacBook – Cách lấy lại thông qua Email

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!