5 điều cần biết sử dụng máy sấy quần áo hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu gia đình bạn đang sử dụng một chiếc máy sấy (hay máy giặt đi kèm chức năng sấy), hãy lưu ý 5 điểm dưới đây để đảm bảo độ bền của quần áo cũng như tiết kiệm điện năng và kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm.

Nếu gia đình bạn đang sử dụng một chiếc máy sấy (hay máy giặt đi kèm chức năng sấy), hãy lưu ý 5 điểm dưới đây để đảm bảo độ bền của quần áo cũng như tiết kiệm điện năng và kéo dài tuổi thọ sản phẩm.

1. Không phân loại quần áo trước khi cho vào máy sấy

Đa số người dùng không có thói quen phân loại quần áo trước khi cho vào máy sấy. Thói quen này có thể làm hư hỏng, gây ảnh hưởng tới độ bền cho đồ đạc. Quần áo, vải vóc thường có độ dày mỏng, chất liệu khác nhau, vì vậy mà các mẹ phải xem xét để tùy chỉnh và lựa chọn nhiệt độ sấy sao cho phù hợp.

Phân loại quần áo trước khi cho vào tủ sấy quần áo

Đối với chất kiệu vải khác nhau thì nên điều chỉnh nhiệt độ sấy khác nhau như vậy sẽ giúp quần áo nhanh khô và bền lâu hơn, không gây ảnh hưởng gì tới chất lượng của quần áo. Trường hợp cho tất cả quần áo vào sấy cùng nhiệt độ 60 – 70 độ C sẽ rất gây ảnh hưởng tới chất liệu vải cũng như độ bền của máy. Những chiếc quần áo bò, kaki dày dặn khô thì các loại đồ có chất liệu mỏng như nhung lụa, lanh sẽ bị nhăn nhúm, nhão ra và có thể không mặc được nữa.

2. Sử dụng ngay quần áo khi vừa sấy khô ra

Để quần áo trong tủ sấy quần áo 3-5 phút hãy sử dụng

Một thói quen nữa của đa số người dùng là khi quần áo vừa được sấy khô là đem ra mặc liền, điều đó đi trái lại với nguyên tắc sử dụng của nhà sản xuất là nên để quần áo từ 3 – 5 phút hãy sử dụng. Vì quần áo được sấy trong khô bằng nhiệt độ trong một thời gian rất ngắn, lúc này các liên kết trong vải bị giãn ra và kém hơn nên khi mặc ngay thì độ nhăn của vải sẽ cao. Chính vì vậy nên để quần áo nguội trong thời gian 3 -5 phút  hoặc điều chỉnh sang chế gió mát là bạn sử dụng được.

3. Sấy quần áo có dầu mỡ, kẹo cao su hay các vật nhọn bằng kim loại

Kiểm tra quần áo trước khi cho vào máy sấy

Các tình trạng xảy ra ngoài ý muốn khi sử dụng máy sấy là hỏng máy sấy, chập điện, mùi khét ám vào quần áo mà nguyên nhân chính là do những đồ đạc sấy có dính dầu mỡ, kẹo cao su hay chiếc đinh kim loại. Trong quá trình sấy các vật kim loại có thể rớt ra ngoài làm hỏng máy, các chất dầu mỡ gặp với nhiệt độ sấy khô cao có thể gây cháy nổ rất nguy hiểm, kẹo cao su khi gặp nhiệt độ cao nó sẽ chảy ra gây mùi khét ám vào quần áo. Vì vậy, lời khuyên là nên kiểm tra quần áo thật kĩ trước khi cho vào máy sấy để tránh những hư hại không đáng có xảy ra cho thiết bị và cho quần áo nhà bạn.

4. Quần áo vẫn còn nước nhỏ giọt đã cho vào máy sấy

Để nước rớt ra sàn dễ gây chập điện, hư hỏng máy

Thật là tại hại khi các mẹ chọ quần áo vừa mới giặt xong đang còn nhỏ nước sẽ làm ướt sàn nhà. Thêm vào đó, máy đang hoạt động mà bị nước vào có thể gây cháy máy và nhiễm điện. Thói quen này là cực kỳ nguy hiểm. Khuyên các mẹ nên để quần áo đã vắt kỹ ráo nước rôi mới cho vào tủ sấy

5. Tận dụng khối lượng đồ sấy vượt định mức

Chú ý khối lượng của máy sấy quần áo

Nhiều người tận dụng sấy đồ cùng một lúc gây nên tình trạng quá tải so với mức quy định của nhà sản xuất khiến các thanh treo có thể bị gãy do quá sức chịu của nó. Lời khuyên dành cho bạn là nếu quần áo nhiều thì bạn nên chia làm nhiều mẻ để sấy hoặc bạn có thể tham khảo vài mẫu tủ sấy quần áo khung inox 2 tầng có khối lượng sấy gần gấp đôi tủ tròn.

Trên đây là trích dẫn 5 sai lầm và cách khắc phục mà người dùng thường mắc phải khi sử dụng máy sấy quần áo nhằm giúp các bà mẹ lưu ý và cẩn thận hơn để giữ quần áo luôn bền đẹp cũng như kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!