5 điều cần biết trước khi chọn một thỏi son môi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Son môi là vật bất ly thân đối với bất cứ một cô nàng nào hiện nay. Vậy bạn đã biết son môi có bao nhiêu loại, làm thế nào để chọn được một thỏi son tốt và làm thế nào để giữ được màu son lâu phai?

Có những loại son nào?

– Son dưỡng: Son dưỡng là loại son có tác dụng dưỡng môi, chống nứt nẻ và thâm môi. Trong thành phần của son dưỡng môi có những chất như mật ong, sáp ong, Vaseline, tinh dầu. Son dưỡng có loại có màu, có loại không màu. Bạn có thể dùng son dưỡng như một loại son trang điểm nhưng cũng có thể dùng nó như một lớp son nền dưỡng môi.

– Son bóng: Son bóng là loại son có màu và có độ bóng hơn so với các loại son khác. Một số loại son bóng có thành phần nhũ có tác dụng làm môi lấp lánh. Son bóng được sử dụng sau khi sử dụng các loại son trang điểm khác, nhằm tạo độ bóng bẩy, căng mọng cho đôi môi.

– Son gió: Đây là loại son khi đánh lên môi, gặp không khí (gió) thì sẽ lên màu dần dần trên đôi môi của bạn. Độ lên màu của son gió phụ thuộc vào độ tiếp xúc của không khí với màu môi nên cùng một loại son nhưng với mỗi người có thể màu sẽ lên khác nhau.

– Son lì: Son lì là loại son có thời gian bám lâu nhất, thường được gọi là son không trôi hay son lâu phai. Nếu bạn không muốn phải trang điểm lại trong cả ngày thì có thể dùng son lì. Hiện nay son lù có rất nhiều màu sắc nên bạn có thể tùy ý lựa chọn. Khi đánh son lì nên dùng cọ nhỏ và chỉ nên đánh một lớp rất mỏng.

– Son nước: Son nước được chia làm hai loại, son chỉ dành để đánh lên môi, còn được gọi là son xí muội. Một loại nữa là son lips & check tint, loại này còn có thể dùng để đánh má. Son nước khi đánh lên trông rất tự nhiên và có tác dụng bảo vệ môi tốt hơn so với son lì.

Nếu phân loại son dựa vào dạng vật chất thì son có thể được chia làm 2 loại như sau:

– Son thỏi: còn được gọi là son sáp. Loại son này được đóng thành thỏi, đựng trong lọ. Các dòng son lì hầu hết là son thỏi. Son dưỡng môi và son bóng cũng có dạng thỏi. Son này dễ bảo quản, màu sắc đa dạng. Tuy nhiên, son này cũng có nhược điểm là dễ bị gãy, khi thỏi son cạn, rất khó lấy ra sử dụng tiếp.

– Son kem: Son kem là những loại son được đóng trong các tuýp nhỏ hoặc lọ nhỏ, khi lấy ra có dạng cream (kem). Loại son này cũng không khác mấy son nước và thường là son lips & check tint.

Cách chọn màu son phù hợp với từng đôi môi

Để có một đôi môi quyến rũ bạn không những cần phải biết cách tô mà còn phải biết cách chọn màu son phù hợp với mình.

– Nếu đôi môi của bạn hơn mỏng thì những màu tươi sáng như hồng cam, hồng đào, hồng phớt sẽ giúp tôn lên bờ môi gợi cảm.

– Còn nếu bạn có một đôi môi đầy đặn thì những màu rực rỡ tone đỏ sẽ khiến bạn thực sự nổi bật.

– Đối với những đôi môi sậm màu thì bạn nên chọn màu son ánh kim, nó sẽ giúp bạn che khuyết điểm và làm đôi môi bạn hoàn hảo hơn.

– Ngoài ra, khi chọn màu son bạn cũng nên để ý đến màu da của mình. Màu son bạn chọn nên tương đồng với màu da. Nếu có một làn da trắng hồng thì những màu son tone hồng như hồng phớt, hồng đào, hồng cánh sen sẽ khiến bạn vô cùng nổi bật.

– Còn nếu da bạn hơi sậm màu thì những màu thuộc tone nâu như nâu đỏ, nâu gạch, hồng cam, đỏ gạch sẽ giúp bạn tôn lên sự quyến rũ.

Cách thử son môi để chọn được một thỏi son tốt

Có một nguyên tắc khi chọn mua một thỏi son là bạn cần phải thử son. Lý do là bởi màu son được quảng cáo chưa chắc đã giống với màu son khi bạn đánh lên môi. Nhiều người có thói quen thử son lên mu bàn tay, đây là thói quen hoàn toàn không hợp lý để thử son bởi màu của mu bàn tay không hề giống với màu môi chút nào.

Nếu có thử thì bạn hãy thử lên đầu ngón tay trỏ bởi lớp da trên ngón tay này có màu hồng tự nhiên giống với màu da môi nhất. Bạn không nên đánh trực tiếp lên môi mình tránh bị dị ứng với các thành phần trên thỏi son lọ.

Nêu lưu ý rằng những màu son đỏ thẫm, xanh đen là những nguyên nhân nhanh nhất khiến bạn trông trở nên già đi rất nhiều, đó là chưa nhắc đến việc nhìn rất đáng sợ. Hãy dùng tone màu đỏ tươi, hồng đào hoặc cam nếu bạn muốn có vẻ ngoài tươi tắn trẻ trung và xinh đẹp hơn.

Cách chọn được một thỏi son chất lượng

– Xem hạn sử dụng. Bạn nên xem kĩ hạn sử dụng. Một thỏi son chỉ có hạn sử dụng tầm 2 năm, vì vậy nếu mua phải một thỏi son sắp hết hạn bạn sẽ chỉ có thể sử dụng nó trong một thời gian ngắn.

– Thử độ chì trong son: bằng cách thoa một lớp son lên mu bàn tay, dùng đồ trang sức bằng vàng như nhẫn hoặc vòng đeo tay chà xát nhiều lần lên lớp son đó. Nếu son không bị đổi màu hoặc chỉ chuyển sang hơi sẫm một chút thì mức độ chì trong son có thể chấp nhận được. Nếu son chuyển hẳn sang màu sẫm thì hàm lượng chì cao bạn không nên mua.

– Son có chất lượng tốt khi thoa lên môi vẫn giữ được màu sắc ban đầu, hương thơm dễ chịu, cảm giác mềm và mịn trên môi.

– Nếu son vẫn còn hạn sử dụng nhưng bị tình trạng tương nước tức là xuất hiện những hạt nước nhỏ lấm tấm trên bề mặt son thì chứng tỏ nó có thể đã bị oxy hóa, bạn không nên mua.

– Lưu ý chỉ số chống nắng của son, ưu tiên mua những loại có chỉ số chống nắng SPF 18+, nó sẽ giúp đôi môi bạn được bảo vệ đúng cách.

– Mỗi thỏi son chỉ nên dùng trong vòng 6 tháng.

Cách giữ màu son lâu phai

– Dùng giấy thấm son: Sau khi thoa son hãy dùng giấy thấm đặt lên và mím môi lại, việc này sẽ giúp lấy đi những phần son thừa, giúp lưu giữ son lâu hơn.

– Hoặc: trước khi thoa son nên phủ ít phấn nền lên môi.

Ngoài ra, tẩy tế bào chết cho môi 2 lần mỗi tuần và chăm dùng son môi mỗi tối.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!