5 điều cần lưu ý khi chọn mua giày cầu lông

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đôi giày cầu lông phù hợp giúp người chơi cảm thấy thoải mái, tự tin và có thành tích tốt. Dưới đây là những điều cần lưu ý để bạn chọn được đôi giày cầu lông ưng ý phục vụ sở thích của mình.

Giày cầu lông là phụ kiện quan trọng và không thể thiếu với những người chơi hay những vận động viên cầu lông. Sản phẩm này được thiết kế riêng cho những người chơi cầu lông để bảo vệ đôi chân, tránh những chấn thương không đáng có. Nếu bạn bắt đầu chơi cầu lông và định đầu tư cho mình một đôi giày cầu lông có chất lượng tốt để theo đuổi đam mê thì nên lưu ý 5 điều sau:

Chọn giày cầu lông theo kích thước bàn chân

giày cầu lông

Cần chọn giày cầu lông phù hợp với kích thước bàn chân

Đối với người chơi thể thao, nên chọn giày vừa khít hoặc lớn hơn chiều dài bàn chân nửa size (0,5cm), mục đích của việc này là để ngón chân của bạn có được khoảng không thoải mái cần thiết để cử động. Khi bạn cố ép bàn chân mình vào một đôi giày kích gót hay chật mũi sẽ khiến bạn khó lòng di chuyển thoải mái được với đôi chân luôn cảm thấy căng tức, khó chịu, hậu quả thường thấy nhất là móng chân dần dần chuyển sang màu đen gây mất thẩm mỹ, biến dạng ngón chân… Vì thế người chơi cầu lông nên chọn giày phù hợp với kích thước bàn chân của mình để cảm thấy thoải mái và tự tin.

Chọn giày cầu lông theo hình dáng bàn chân

Giày cầu lông chính hãng có nhiều thiết kế, mẫu mã để người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình. Để chọn được đôi giày ưng ý, bạn nên lựa chọn theo hình dáng bàn chân của mình:

– Người có mũi bàn chân rộng nên chọn mẫu giày có phần mũi to bản giúp bàn chân không bị căng tức và đau ngón chân út.

– Người có mũi bàn chân thon gọn thì nên chọn giày mũi nhỏ, ôm chân.

– Người có gan bàn chân dầy nên chọn giày hơi rộng, vỏ giày mỏng, dây buộc có thể dễ dàng tháo nới, điều chỉnh.

– Người có gan bàn chân mỏng nên chọn giày có đế và vỏ dầy.

Chọn giày cầu lông có phần đế dầy nhưng mềm

giày cầu lông

Giày cầu lông tốt có phần đế dầy và mềm

Phần đế của giày cầu lông rất quan trọng vì nó quyết định độ bám sân, tránh trơn trượt vì thế bạn nên chọn đôi giày có đế dầy nhưng mềm. Nếu có điều kiện kinh tế tốt thì bạn nên chọn loại giày có tăng cường bằng đệm khí giảm chấn hoặc đế Power Cushion (là công nghệ sản xuất đế giày giảm chấn tiên tiến nhất hiện nay: đế tuy hơi dầy do thường được thiết kế 2-3 lớp nhưng cực nhẹ và cực êm, hiệu quả dễ thấy nhất đối với người nặng kí hoặc người hay nhảy tăng đập).

Chọn giày cầu lông cổ thấp ngang mắt cá chân

Cầu lông là môn thể thao đòi hỏi người chơi phải di chuyển một cách linh hoạt vì thế đôi giày có cổ thấp ngang mắt cá chân, ôm chặt gót và cổ chân sẽ giúp bạn di chuyển thuận lợi hơn. Không nên chọn giày có cổ cao (một số kiểu giày cũ của vài năm trước) vì loại giày này thường gây vướng víu phần gân phía trên cổ chân khi gập và di chuyển, thậm chí gây đau rát cổ chân.

Chọn giày của những thương hiệu uy tín

Để có một đôi giày cầu lông tốt bạn nên mua giày của các thương hiệu uy tín mặc dù giá thành của chúng khá cao. Những đôi giày rẻ tiền hoặc không phải của các thương hiệu có tiếng thường có đế mỏng, không ôm sát theo chiều dài bàn chân dễ gây ra tình trạng lật cổ chân, không có công nghệ giảm chấn khi tiếp đất sau khi nhảy đập thường gây cảm giác đau ở khớp gối và gót, về lâu dài lại có hại đến cột sống. Những đôi giày chính hãng luôn được thiết kế bắt mắt về màu sắc, đường keo chuẩn không lem nhem, mang vào cảm giác chắc chắn, có khả năng thoát khí, hút ẩm tốt và nhanh khô.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!