5 điều mẹ cần lưu ý khi dùng sữa bột Meiji cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa bột Meiji là sản phẩm dinh dưỡng được đánh giá cao về chất lượng, giúp bé tiêu hóa và hấp thụ tốt, phát triển đồng đều. Tuy nhiên, sữa chỉ thật sự phát huy tác dụng khi được sử dụng đúng cách.

Sữa bột Meiji là sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ ở các độ tuổi khác nhau được đông đảo mẹ Việt tin dùng cho con mình. Sữa bột Meiji được lòng các mẹ vì sữa mát, giúp bé tiêu hóa và hấp thụ tốt. Tuy nhiên, sữa chỉ phát huy hết tác dụng khi được sử dụng đúng cách, sử dụng không đúng có thể gây hại cho sức khỏe và hệ tiêu hóa của bé. Dưới đây là 5 điều mà các mẹ cần lưu ý khi sử dụng sữa bột Meiji cho con mình:

Chọn sữa bột Meiji cho bé đúng với độ tuổi

sữa bột

Cần chọn sữa phù hợp với độ tuổi của bé

Các bé ở những độ tuổi khác nhau cần được sử dụng loại sữa bột có công thức sữa phù hợp với độ tuổi của mình. Vì vậy, khi chọn sữa bột Meiji cho con các mẹ cần chọn đúng loại sữa phù hợp với độ tuổi và thể trạng của bé. Hiện nay, sữa bột Meiji gồm các dòng sản phẩm: sữa Meiji số 0 dành cho bé từ 0-1 tuổi, sữa Meiji số 9 dành cho bé 1-3 tuổi và sữa Meiji Gold 4 dành cho bé từ 3-7 tuổi.

Mua sữa bột Meiji ở địa chỉ uy tín

Sữa bột công thức Meiji là sản phẩm dinh dưỡng cho bé có giá thành khá cao lại được nhiều mẹ tin dùng cho con mình vì thế rất dễ bị làm giả. Sữa giả chắc chắn là có chất lượng sữa kém gây nguy hại cho sức khỏe của bé. Vì thế, các mẹ không nên ham rẻ mà mua sữa không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng hay sữa cận date. Nên mua sữa bột Meiji cho bé ở những địa chỉ uy tín để mua được sữa bột chính hãng, chất lượng tốt giúp bé khỏe mạnh, phát triển tối ưu trong những năm đầu đời.

Kiểm tra chất lượng sữa Meiji

Khi mua sữa bột Meiji cho bé, các mẹ nên kiểm tra chất lượng sữa một cách cẩn thận từ bao bì đến bột sữa bên trong. Các mẹ cần kiểm tra xem sữa còn hạn sử dụng hay không, vỏ hộp có bị méo không, có dấu hiệu bị cạy mở không, chữ có bị mờ nhòa không? Nếu thấy có hiện tượng gì bất thường thì các mẹ không nên mua hộp sữa đó cho bé nhà mình.

Ngoài ra, các mẹ cần xem sữa có mùi thơm và màu sắc tự nhiên không, khi pha sữa có tan nhanh không, sữa có hiện tượng vón cục gì không?… Nếu thấy có điều gì bất thường thì hãy mang đổi lại hộp sữa khác cho bé, vì có thể sữa bên trong bị hỏng do quá trình vận chuyển và bảo quản không tốt, hoặc có thể là mẹ đã mua phải hộp sữa Meiji giả,…

Cần pha sữa Meiji cho bé đúng cách

sữa bột

Pha sữa bột Meiji không đúng cách khiến bé chậm lớn

Pha sữa bột cho bé không đúng cách là một trong những nguyên nhân khiến bé bị rối loạn tiêu hóa, táo bón hoặc chậm lên cân. Vì thế khi dùng sữa bột Meiji cho bé, các mẹ cần pha sữa đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất in trên bao bì. Cụ thể như sau:

– Sữa Meiji số 0: 1 thìa gạt ngang sữa tương đương 2,7g sữa pha với 20 ml nước ấm 70 độ C

– Sữa Meiji số 9: 1 thài gạt ngang sữa tương đương 5,6g sữa pha với 40 ml nước ấm 50 độ C

– Sữa Meiji dạng thanh: 1 gói có 5 viên, mỗi viên pha với 40 ml nước (nước 70 độ với dòng số 0 và nước 50 độ với dòng số 9).

Không biến tấu công thức pha sữa Meiji

Ngoài việc pha sữa đúng tỉ lệ nước và sữa thì các mẹ cần lưu ý không tự ý biến tấu công thức pha sữa Meiji. Các mẹ tuyệt đối không nênsử dụng nước hoa quả, nước cháo loãng, nước rau luộc hoặc dùng nước khoáng tinh khiết đóng chai để pha sữa cho bé vì sẽtạo ra hỗn hợp làm phá vỡ đi hàm lượng dinh dưỡng của sữa. Điều này là nguyên nhân làm bé chậm lớn hoặc nguy hại hơn có thể làm trẻ bị rối loạn tiêu hóa do tiêu chảy hoặc ngộ độc thức ăn. Hơn nữa, khi sữa đã pha quá 2 tiếng thì không nên cho bé bú vì rất dễ làm bé bị tiêu chảy.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Sữa công thức

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Bé nhà mẹ thấp còi, nhẹ ký muốn sử dụng thêm sữa để bổ sung chất dinh dưỡng cho bé sau bữa ăn. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh cho bé nhà mình nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!