5 điều nên cân nhắc khi mua Tivi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Công nghệ hiện đại ngày càng phát triển, những chiếc Tivi thông minh ra đời với nhiều tính năng hấp dẫn người dùng. Tuy nhiên với nhiều loại Tivi khác nhau, nhiều người vẫn băn khoăn không biết nên chọn như thế nào cho phù hợp. Websosanh sẽ gợi ý cho bạn một số mẹo sau.

1. Chọn kích thước phù hợp

Khi lựa chọn Tivi bạn nên quan tâm tới kích thước căn phòng của gia đình. Để bảo vệ mắt tối đa, bạn nên mua tivi có kích thước phù hợp với diện tích không gian. Nếu chiếc tivi nhà bạn quá lớn mà căn phòng lại quá nhỏ thì khoảng cách giữa bạn và tivi quá gần sẽ gây hại cho mắt.

Cụ thể để đảm bảo khoảng cách an toàn, chúng tôi gợi ý cho bạn một số công thức tính dưới đây:

  • Khoảng cách tối đa = kích thước màn hình (số inch) x 2.54 x 3
  • Khoảng cách tối thiểu = kích thước màn hình (số inch) x 2.54 x 3

Chọn kích thước TV phù hợp với căn phòng (Nguồn: Internet)

Trên thực tế, nếu tivi nhà bạn 32 inches thì khoảng cách an toàn được tính ra là trong khoảng từ 1.6m đến 2.4 m. Căn phòng nhà bạn phải đáp ứng được các khoảng không gian để từ chỗ đặt tivi đến khu vực người ngồi xem phải trong ngưỡng an toàn đó.

2. Chất lượng hình ảnh

Chất lượng hình ảnh là yếu tố quan trọng người tiêu dùng nên cân nhắc để định giá chiếc tivi có phù hợp với giá tiền cần bỏ ra hay không. Các loại tivi khác nhau có độ phân giải khác nhau từ HD, Full HD đến độ phân giải 4K cho bạn thỏa sức lựa chọn.

Lựa chọn chất lượng hình ảnh phù hợp (Nguồn: Internet)

Ngoài việc xem xét các thông tin về độ phân giải, bạn cũng có thể đánh giá trực quan thông qua các đoạn phim được phát thử. Thông thường các thước phim hoạt hình sẽ cho hình ảnh sắc nét nhất, để kiểm tra được chính xác nhất bạn nên chọn một đoạn TV show hoặc phim hành động.

3. Chọn loại Tivi

Nên chọn Smart TV, TV Plasma, TV 3D hay TV thường? Nếu bạn là dân yêu thích công nghệ muốn sử dụng tivi thông minh với giao diện tương tác với người dùng cùng tính năng xem phim, kết nối Internet sử dụng Skype, Facebook,… tải các ứng dụng và điều khiển bằng cử chỉ, giọng nói thì Smart TV là lựa chọn hợp lý.

Chọn loại TV phù hợp với mong muốn sử dụng (Nguồn: Internet)

Nếu bạn chỉ có nhu cầu sử dụng Tivi kết nối Internet để đọc báo , lướt web, truy cập mạng xã hội nhanh trên màn hình lớn hơn thì bạn nên chọn Internet Tivi. Ngoài ra, Tivi 3D sẽ cho bạn những trải nghiệm sống động với những hình ảnh sắc nét như ngoài đời thực.

4. Các tính năng đặc biệt của Tivi

Các TV hiện nay được trang bị rất nhiều tính năng hiện đại mang đến cho người dùng những trải nghiệm hấp dẫn. Bạn nên quan tâm đến một số tính năng nổi trội như:

  • Tính năng hỗ trợ khe cắm CI+: Đây là khe cắm hiện đại hôc trợ người  dùng xem được các kênh truyền hình có thu phí mà không cần giải mã phức tạp

Các dòng TV có rất nhiều tính năng hiện đại (Nguồn: Internet)

  • Tính năng bảo vệ tivi: Một số tivi có trang bị tính năng này giúp cho tivi của bạn được bảo vệ khỏi các tác nhân gây hại như điện áp không ổn định, sấm sét, nấm mốc,..
  • Tính năng tiết kiệm điện: Bạn hãy dựa vào đánh giá mức độ tiêu thụ năng lượng được gắn trên tivi để so sánh giữa những chiếc tivi bạn muốn chọn. Sử dụng một chiếc tivi tiết kiệm năng lượng sẽ giúp bạn giảm đáng kể chi phí điện hàng tháng.

5.  Chọn hãng tivi

Có rất nhiều hãng tivi được bày bán trên thị trường tuy nhiên bạn nên chọn những chiếc tivi thuộc các thương hiệu có uy tín. Các hãng sản xuất Tivi phổ biến nhất tại Việt Nam phải kể đến như Samsung, Sony, LG, Toshiba, Sharp, TCL, Panasonic.

Lựa chọn TV của hãng có uy tín trên thị trường (Nguồn: Internet)

Các hãng khác nhau thì có thế mạnh khác nhau về từng khía cạnh, có hãng thì nổi bật về màn hình, âm thanh, hãng thì ưu tiên phát triển các ứng dụng, hãng thì có giá thành phải chăng. Bạn nên cân nhắc kĩ lượng để chọn loại tivi phù hợp với nhu cầu.

 

Tin tức về Tivi

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart Tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm giải trí đỉnh cao mà vẫn nằm trong ngân sách hợp lý. Với màn hình 4K UHD sắc nét, hệ điều hành thông minh và mức giá cạnh tranh, 55S3U Pro mang đến cho người dùng một cái nhìn mới về giải
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!