5 động tác giúp smartphone Android của bạn chạy nhanh hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau một thời gian sử dụng chiếc điện thoại của bạn tự dưng chạy chậm lại, thậm chí là bị đơ? Bạn có biết cách xử lý ?

Rất nhiều người dùng thắc mắc rằng tại sao điện thoại của mình dùng cứ 1 thời gian lại cảm thấy máy chậm hẳn, thậm chí còn bị treo và đơ máy. Thực ra lỗi này đa số là chúng ta có thể khắc phục được rất đơn giản chỉ với 5 thủ thuật nhỏ. Trong khuôn khổ bài viết này tôi xin hướng dẫn bạn 5 thủ thuật làm điện thoại di động chạy nhanh hơn, áp dụng với smartphone Android.

Xóa bộ nhớ cache

Những người dùng dù là các thương hiệu điện thoại Samsung, Sony nhưng sau một thời gian bỗng nhiên thấy máy chậm đi đáng kể. Trên thực tế hoàn toàn không phải do máy đã “cũ đi” mà bởi những ứng dụng sau một thời gian, kích thước của chúng sẽ tăng lên đáng kể, nhất là các ứng dụng đang thịnh hành như Faceboook, Messenger…

Điều này không chỉ làm bộ nhớ cạn kiệt nó còn ảnh hưởng tới cả hiệu năng của máy. Việc bạn cần làm là thường xuyên xóa bộ nhớ cache của ứng dụng.

Hướng dẫn xóa bộ nhớ cache của ứng dụng : Vào Cài đặt ->Ứng dụng-> (Chọn một ứng dụng bạn đang muốn xóa)->Xóa bộ nhớ cache. Tiếp tục làm như vậy với các ứng dụng khác mà bạn cho là đang chiếm giữ nhớ của bạn.

Vô hiệu hóa các ứng dụng

Khi mua máy về, thường bạn sẽ thấy một số ứng dụng đã được cài sẵn nhưng có khi chả bao giờ bạn dùng đến đặc biệt là khi mua các phiên bản điện thoại Lock, khóa mạng, hoặc các smartphone xuất xứ từ Trung Quốc như điện thoại Oppo, Huawei, Xiaomi,…

Mặc dù vậy những ứng dụng này vẫn khởi động và chạy ngầm trong lúc chúng ta sử dụng. Điều khó chịu nhất là đa số hệ điều hành của bạn không cho phép bạn xóa nó đi, nhưng bạn có thể khắc phục bằng cách vô hiệu hóa chúng bằng cách vào Cài đặt-> Ứng dụng-> chọn ứng dụng-> Buộc dừng.

Cách vô hiệu hóa một ứng dụng

Cách vô hiệu hóa một ứng dụng

Tăng độ mượt khi duyệt web.

Với những thiết bị Android, cho du cấu hình cao thì sau thời gian sử dụng nó vẫn có hiện tượng chậm chạp, dễ thấy nhất là lúc duyệt web. Hướng dẫn bạn một mẹo nhỏ để duyệt web mượt hơn. Cụ thể trên trình duyệt Chrome, bạn bật lên và gõ vào “Chrome://flags” , tìm đến “Cuộn mượt” (Smooth rolling) và bật lên.

Tắt hiệu ứng chuyển động

Những hiệu ứng chuyển động sẽ là cho trải nghiệm khi dùng điện thoại thú vị và sinh động hơn, nhưng đồng thời nó cũng gây hao tốn tài nguyên của thiết bị. Bạn có thể tắt bằng cách vào : Cài đặt -> Tùy chọn nhà phát triển-> tại các mục tỷ lệ hình động cửa sổ, tỷ lệ hình động chuyển đổi bạn tắt đi là xong. Nhưng với thủ thuật này bạn cần cân nhắc kỹ vì nó có thể làm ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng của bạn.

Tắt hiệu ứng màn hình khóa

Hiệu ứng màn hình khóa có thể làm chiếc smartphone của bạn trở nên đẹp và sinh động hơn nhưng nó cũng là một gánh nặng cho máy của bạn. Bạn có thể tắt nó đi bằng cách vào Cài đặt -> Màn hình khóa và bảo mật -> Kiểu khóa màn hình-> Tắt hiệu ứng mở khóa.

Trên đây là 5 thủ thuật đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện được để làm cho chiếc điện thoại của mình chạy nhanh hơn. Ngoài ra việc chạy lại phần mềm cũng giúp chiếc smartphone của bạn hoạt động ổn định và mượt mà hơn. Hy vọng bạn thành công với những thủ thật này.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Điện thoại Xiaomi Redmi 9 có mấy bản bộ nhớ?

Điện thoại Xiaomi Redmi 9 có mấy bản bộ nhớ?

Bộ nhớ là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả hoạt động của điện thoại. Cùng tìm hiểu về dung lượng điện thoại Xiaomi Redmi 9 và nhiều thông tin thú vị khác ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!