5 hiểu lầm về sạc pin điện thoại

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không dùng điện thoại trong khi sạc, không sạc qua đêm hay chỉ sạc khi máy hết kiệt pin là những hiểu lầm thường gặp với pin trên smartphone.

Trong những năm qua, smartphone đã có nhiều bước tiến trong đó pin và công nghệ sạc được nâng cao giúp việc dùng máy trở nên dễ dàng hơn. Trang Mashable đã đưa ra những hiểu lầm của người dùng khi sạc điện thoại.

Sử dụng sạc khác hãng sẽ làm hỏng điện thoại

Tránh mua sạc rẻ tiền, đặc biệt là sạc nhái là quan niệm đúng, tuy nhiên việc dùng sạc của thương hiệu uy tín khác không ảnh hưởng đến tuổi thọ smartphone, máy tính bảng. Khảo sát của Lifehacker cho thấy, bộ sạc của những nhà sản xuất thứ ba như Belkin hay KMS có giá rẻ hơn sạc chính hãng nhưng vẫn cho chất lượng tương đương. Dù vậy, ưu tiên nhất vẫn là sạc chính hãng, sạc có dòng vào theo chuẩn của nhà sản xuất.

Không sử dụng điện thoại trong khi sạc

dien-thoai-1-nubn-7803-1403171673.jpg

Sạc điện thoại chính hãng được thiết kếđảm bảo an toàn ngay cả lúc đang sạc

Sau thông tin về những vụ tử vong do dùng điện thoại trong khi sạc, nhiều người hiểu sai về vấn đề này bởi điều tra cho thấy, nạn nhân thực ra đều dùng sạc không đạt tiêu chuẩn. Hãy dùng điện thoại bất cứ khi nào cần, ngay cả khi sạc miễn là bộ sạc chính hãng hoặc từ một thương hiệu uy tín.

Sạc điện thoại qua đêm sẽ làm hỏng pin

Điện thoại đã tiến từ dòng phổ thông lên smartphone và những thiết bị này “đủ thông minh” để tự ngắt khi đã sạc đầy. Việc sạc điện thoại qua đêm không làm hỏng pin nhưng sẽ gây lãng phí điện và chưa tối ưu. Tuổi thọ của pin sẽ tốt nhất nếu luôn được giữ ở mức 50% đến 80%.

Điện thoại có thể dùng liên tục

Turn-Your-Device-Off-1245-1403171673.jpg

Smartphone cũng cần được “nghỉ ngơi”.

Điện thoại hay bất kỳ thiết bị điện tử nào cũng cần những khoảng thời gian để “nghỉ ngơi”. Một chuyên gia Apple cho biết, để tối ứu hóa pin trên thiết bị di động, người dùng nên tắt máy khi không cần thiết, đặc biệt khi ngủ. Một tuần nên tắt điện thoại một lần và máy tính nên xả pin một tháng một lần. Với điện thoại Android, việc tắt máy không chỉ tối ưu hóa pin mà còn giải phóng bộ nhớ giúp máy chạy mượt mà hơn.

Không sạc điện thoại khi chưa hết kiệt pin

Nhiều người vẫn giữ thói quen chỉ sạc khi điện thoại còn một vài % pin nhưng điều này không đúng. Pin trên các smartphone của Apple, Samsung và nhiều hãng khác sử dụng công nghệ lithium-ion nên có tuổi thọ sạc – xả rất tốt. Trong điều kiện dùng thông thường, pin có thể kéo dài từ 3 đến 5 năm. Việc để cạn pin có thể khiến thiết bị hoạt động thiếu ổn định, thậm chí gây hỏng pin.if(typeof(Parser) != “undefined”){ Parser.SITE_URL = “http://vnexpress.net”; Parser.URL = “http://st.f2.vnecdn.net/responsive/j/v54”; Parser.FLASH_URL = “http://st.f4.vnecdn.net/responsive/f/v4”; Parser.SITE_ID = 1002592; Parser.AUTO_PLAY = 1; Parser.parseAll(); } if (typeof(common.resizeImageDetail) != ‘undefined’) { common.resizeImageDetail(); $(window).resize(function() { common.delayFireOnce(1000).done(function() { common.resizeImageDetail(); }); }); }

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!