5 kinh nghiệm bỏ túi khi đi mua xe đạp gấp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Yếu tố quan trọng nhất của một chiếc xe đạp gấp xịn là phải có khả năng gấp dễ dàng, khối lượng nhẹ và khi được gấp có kích thước nhỏ

Xe đạp gấp đang trở thành trào lưu mới trong giới trẻ tại Việt Nam vì sự năng động, tiện dụng và ưu thế mà không phương tiện nào khác có thể có được.

Tuy nhiên, do chưa có nhiều kinh nghiệm chọn mua xe đạp gấp nên nhiều người mua rất dễ mua phải những chiếc xe đạp gấp kém chất lượng, khiến sau khi mua xe đạp về thì mới phát hiện ra mình mua được chiếc xe không tốt, và trở thành “đống sát vụn vô dụng”

Vậy khi mua xe đạp gấp cần lưu ý những điểm gì?

Dễ gấp

Một chiếc xe đạp gấp xịn cần dễ dàng gấp gọn

Một chiếc xe đạp gấp xịn cần dễ dàng gấp gọn

Điều này rất quan trọng đối với một chiếc xe đạp gấp, vì gấp là thuộc tính riêng biệt phải có của xe đạp gấp, chính vì thế, việc gấp được và gấp càng dễ càng chứng tỏ xe đạp gấp của bạn tốt.

Nhiều bạn thay vì chọn một chiếc xe gấp dễ dàng gấp lại chọn một chiếc xe đạp gấp có càng nhiều khớp nối càng tốt, vì bạn cho rằng như thế xe sẽ càng gấp gọn và là xe xịn. Đây là sai lầm rất phổ biến mà nhiều bạn mắc phải.

Nếu bạn muốn biết một chiếc xe đạp gấp có chất lượng hay không thì bạn cần kiểm tra khả năng gấp của xe, khả năng kéo chốt dễ, không bị xít, không khó kéo, các khớp vặn cũng cứng cáp, và trơn chu.

Thông thường một chiếc xe đạp gấp sẽ có các chốt gấp ở cổ, phần cổ dưới yên xe, trên thân xe, và một số xe còn có phần chốt trên bánh xe để gấp lại gọn hơn…bạn cần kiểm tra tất cả các khớp này.

Có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Xe đạp gấp xịn cần có những tem, logo in nổi với nhiều chi tiết trang trí logo trên thân xe

Xe đạp gấp xịn cần có những tem, logo in nổi với nhiều chi tiết trang trí logo trên thân xe

Không chỉ với xe đạp gấp mà với tất cả các sản phẩm khác thì nguồn gốc xuất xứ rõ ràng đóng vai trò quan trọng trong chất lượng của xe đạp gấp.

Để biết hàng có nguồn gốc rõ ràng hay không thì dựa vào những điểm sau:

– Mua hàng tại cửa hàng có uy tín, chất lượng cao

– Xe đạp gấp có tem chính hãng (ở các vị trí như cổ xe, tay lái, khung xe…thường có gắn tem chính hãng hoặc dập logo nổi, các tem và chữ in nổi được in rất đẹp, và bề mặt mịn màng, chứ không phải là các chữ lộm cộm, xấu xí)

– Có bảo hành dài hạn: điều này là rất cần thiết, vì dù các chi tiết bên trên có đầy đủ, nhưng nếu không có bảo hành thì đồng nghĩa với việc khi sử dụng nếu có lỗi thì bạn cũng không biết mang đến đâu để đòi công bằng. Một chiếc xe chính hãng sẽ có bảo hành lâu dài, điều đó phản ánh sản phẩm có chất lượng bền lâu

Khung xe nhẹ, và gọn khi gấp vào

Khung xe đạp gấp tốt thường từ nhôm hoặc sợi carbon

Khung xe đạp gấp tốt thường từ nhôm hoặc sợi carbon

Đương nhiên, gọn nhẹ là những yếu tố ăn điểm nhất của xe đạp gấp, vì thế nếu chiếc xe đạp gấp của bạn quá nặng và còn khá cồng kềnh khi gấp vào thì điều đó có lẽ xe của bạn không phải hàng chính hãng

Khung nhẹ là do được làm từ những vật liệu nhẹ như nhôm hoặc sợi carbon – đây là các chất liệu tốt khi làm khung xe đạp, và cũng là một yếu tố chứng tỏ chiếc xe đạp gấp của bạn xịn (khối lượng xe đạp gấp xịn chỉ khoảng 7kg trở xuống)

Ngoài ra, khả năng dễ gấp và khi gấp lại xe rất gọn là một yếu tố quan trọng, bạn cũng nên xem xét liệu xe có kèm theo túi chứa xe đạp gấp sau khi gấp xe lại để cất giữ được gọn gàng và bảo vệ xe tốt hơn

Lưu ý về bánh xe đạp

Lốp xe đạp gấp xịn thường là lốp không săm

Lốp xe đạp gấp xịn thường là lốp không săm

Xe đạp gấp thường có các kích thước phổ biến là 14”, 16”, 20” tùy từng mục đích và nhu cầu mà bạn chọn được chiếc xe đạp có kích thước bánh phù hợp

Tuy nhiên, dù với kích thước nào đi chăng nữa thì bạn cũng cần chú ý đế các chi tiết sau của bánh xe: Bánh xe chính hãng thường có mâm xe (vành xe trông rất “khôn” với việc các logo xe được in nổi rất tinh tế trên các vành, chắc chắn, trong khi đó xe giả hoặc xe hàng nhái thường có mâm xe tinh không chút chi tiết logo nào)

Lốp xe đạp gấp chính hãng thường được trang bị lốp không săm, vật liệu siêu bền khi sử dụng. Trong khi đó các xe đạp nhái thường sử dụng lốp có săm, nắm vào khá mềm và mỏng, do đó dễ bị nổ hoặc thủng săm, rách lốp khi sử dụng

Hãy đi thử xe trước khi mua

Bạn nên tự thử đi xe đạp trước để xem xét xem xe đạp có tốt không

Bạn nên tự thử đi xe đạp trước để xem xét xem xe đạp có tốt không

Tất nhiên đây là điều rất cần thiết, vì ngay khi còn mới mà chiếc xe đã có những biểu hiện không tốt thì chắc chắn trong quá trình sử dụng sẽ không được bền lâu, cụ thể bạn cần kiểm tra các yếu tố sau:

– Xe đạp thoải mái, tư thế đạp không khiến chân bị mỏi (xe đạp gấp nhỏ bé, những không có nghĩa bạn phải chất nhận tư thế đi xe gây khó chịu)

– Hệ thống xích líp căng, hoạt động trơn chu, không bị lỏng hoặc nặng khi đạp xe. Một số dòng xe đạp gấp có nhiều cấp số, bạn cũng cần kiểm tra khi chuyển số phải “ngọt”, nhẹ nhàng chuyển mà không gây xáo động.

– Hệ thống phanh làm việc tốt, mặc dù có 1 phanh trước, nhưng bạn cần đảm bảo sức mạnh của hệ thống phanh bằng cách bóp phanh nhẹ mà thấy khả năng “ăn phanh” tốt.

– Xe đi mượt, êm ái, thoải mái không xóc

Trên đây là những lưu ý giúp bạn mua được chiếc xe đạp gấp tốt nhất, mong rằng bạn sẽ sở hữu được chiếc xe đạp tốt

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

TIN TỨC LIÊN QUAN

Có nên mua xe đạp gấp gọn không?

Có nên mua xe đạp gấp gọn không?

Có nên mua xe đạp gấp gọn không là câu hỏi nhận được sự quan tâm của khá nhiều người dùng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích ưu nhược điểm của xe đạp gấp gọn để bạn tham khảo và có sự lựa chọn phù hợp.

Tin tức về Xe đạp

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

Bạn có biết TOP dòng xe đạp đua Giant tốt nhất hiện nay là những loại nào không? Bài giới thiệu dưới đây sẽ gợi ý giúp bạn một số sản phẩm hiện được nhiều khách hàng sử dụng. Có thể bạn sẽ chọn được một chiếc xe đạp ưng ý nhất.
TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

Một chiếc xe đạp đua tốt cần có nhiều yếu tố quyết định, trong đó trọng lượng siêu nhẹ luôn là yêu cầu hàng đầu. Dưới đây là gợi ý TOP 5 dòng xe đạp đua GIANT TCR đáng sắm năm 2023 với chất lượng tốt và trọng lượng siêu nhẹ để bạn tham khảo.
Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Nếu bạn là người thích các mẫu xe đạp đua đường trường mang phong cách thể thao, khỏe khoắn thì xe đạp Giant Revolt là một lựa chọn đáng cân nhắc. Bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về dòng xe đạp đua đường trường Giant Revolt: Top lựa chọn nhất hiện nay để sở hữu được một sản phẩm đẹp.
Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Xe đạp Giant Escape 2 2023 mang nhiều ưu điểm tốt nhất của dòng xe đạp Escape như dễ điều khiển, thân nhỏ và gọn gàng. Phù hợp trên cả cung đường trong thành phố hay những cung đường mòn với khả năng vận hành tốt. Vậy có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!