5 lời khuyên sử dụng tủ lạnh Panasonic inverter cho từng loại thực phẩm khác nhau để tủ hoạt động bền bỉ theo thời gian

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn vừa mua một chiếc tủ lạnh Panasonic cho gia đình hoặc mua lâu rồi mà chưa biết nên bỏ thực phẩm gì vào ngăn nào, bảo quản như thế nào là đúng, để giúp tủ hoạt động bền bỉ, lâu dài thì 5 lời khuyên sau cực hữu ích cho bạn:

1. Bỏ thực phẩm đồ uống chế biến sẵn vào trong ngăn lạnh của tủ lạnh Panasonic inverter

Mỗi chiếc tủ lạnh Panasonic inverter trong ngăn mát thường có thêm 2-3 kệ được làm từ chất liệu nhựa chịu lực hoặc kính chịu lực và được thiết kế dễ dàng tháo ra, tra vào giúp người dùng dễ dàng sắp xếp thực phẩm bảo quản bên trong ngăn mát tủ lạnh khoa học hơn.

Nhiệt độ trong ngăn mát tủ lạnh Panasonic inverter thường ổn định làm mát trong dải nhiệt xấp xỉ từ 1 – 7 độ C. Đây là dải nhiệt thích hợp với các thực phẩm, đồ uống cần làm mát và sử dụng trong ngày hoặc khoảng thời gian ngắn hạn 2-3 ngày.

Các thực phẩm cất trữ trong ngăn mát tủ lạnh thường có sữa, trứng, các chế phẩm của sữa, bia, nước ngọt, nước sốt, mỹ phẩm (bảo quản ở cánh), đồ ăn thực phẩm đã chế biến xong cần làm mát để thưởng thức ngon hơn, các đồ ăn thừa cần bảo quản tạm trong tủ lạnh để sử dụng lại trong các bữa tiếp theo…

Bỏ thực phẩm đồ uống chế biến sẵn vào trong ngăn lạnh của tủ lạnh Panasonic inverter
Bỏ thực phẩm đồ uống chế biến sẵn vào trong ngăn lạnh của tủ lạnh Panasonic inverter

2. Ngăn rau quả của tủ lạnh Panasonic inverter chỉ để trữ rau củ quả

Trên tủ lạnh Panasonic Econavi inverter, ngăn rau quả được trang bị khá nhiều tính năng từ cấp ẩm, diệt khuẩn bằng đèn led uv và tinh thể Ag+, diệt dư lượng thuốc trừ sâu,… giúp thực phẩm không chỉ tươi lâu hơn tới tận 7 ngày mà còn có thể có kích thích rau củ quả phát triển tiếp (tùy loại rau củ), tăng hàm lượng vitamin thực tế cao.

Thông thường dải nhiệt trong ngăn rau quả này thường xấp xỉ khoảng 3 – 8 độ C và không gian cũng vừa phải nên bạn có thể bỏ hoa quả, rau củ tươi đã làm sạch vào trong ngăn này để bảo quản. Hãy nhớ, trước khi sử dụng vẫn cần rửa lại sạch sẽ rồi mới dùng.

5 lời khuyên sử dụng tủ lạnh Panasonic inverter cho từng loại thực phẩm khác nhau để tủ hoạt động bền bỉ theo thời gian
Ngăn rau quả của tủ lạnh Panasonic inverter chỉ để trữ rau củ quả

3. Bỏ thịt cá chế biến sống vào trong ngăn cấp đông mềm tủ lạnh Panasonic inverter

Nếu model nhà bạn chọn mua là một chiếc tủ lạnh Panasonic ngăn đông mềm thì dải nhiệt duy trì trong ngăn cấp đông mềm thường xấp xỉ từ -5 tới -1 độ C. Giúp cấp đông mềm cho các thực phẩm tươi sống đã sơ chế không bị cấp đông hoàn toàn, dễ thái hơn khi chế biến. Thông thường, thịt, cá chính là 2 loại thực phẩm phổ biến nhất hay được cấp đông mềm. Ngoài ra, nếu gia đình bạn thường xuyên ăn xúc xích, thịt lạnh xông khói, hun khói, cá chiên viên, rau củ hỗn hợp đông lạnh mua trong siêu thị thì bạn cũng có thể bỏ vào ngăn cấp đông mềm để bảo quản chờ sử dụng trong 3-7 ngày tiếp theo.

Bỏ thịt cá chế biến sống vào trong ngăn cấp đông mềm tủ lạnh Panasonic inverter
Bỏ thịt cá chế biến sống vào trong ngăn cấp đông mềm tủ lạnh Panasonic inverter

4. Ngăn đông lạnh của tủ lạnh Panasonic inverter chuyên để trữ thực phẩm khô, thức ăn đông lạnh dùng dài ngày

Dải nhiệt của ngăn đông tủ lạnh Panasonic inverter thường đạt xấp xỉ từ -23 độ C đến – 17 độ C nên nếu bạn có ý định trữ thực phẩm dùng trong thời gian dài trên 3 ngày với tủ không đông mềm và trên 7 ngày với tủ lạnh ngăn đông mềm và dùng trong cả tháng thì bạn nên bỏ luôn vào ngăn đông để bảo quản nhé!

Ngăn đông lạnh của tủ lạnh Panasonic inverter chuyên để trữ thực phẩm khô, thức ăn đông lạnh dùng dài ngày
Ngăn đông lạnh của tủ lạnh Panasonic inverter chuyên để trữ thực phẩm khô, thức ăn đông lạnh dùng dài ngày

Mọi thứ từ đồ sống, đồ chín, đồ khô,… cần cấp đông lâu dài bạn đều có thể bỏ lên ngăn đông đá này. Tuy vậy khi rã đông xong bạn nên dùng hết dần ngay trong khoảng thời gian đó, tránh cấp đông lại nhiều lần vừa gây vi khuẩn xâm nhập vừa khiến thực phẩm cấp đông mất hết dinh dưỡng, sử dụng lâu dài có thể mang thêm bệnh vào người.

5. Nên bọc kỹ thực phẩm trước khi lưu trữ và bảo quản trong tủ lạnh

Dù bạn có thói quen sử dụng tủ lạnh Panasonic như thế nào đi chăng nữa thì cũng đừng quên một điều là: luôn bọc thật kỹ thực phẩm với hộp nhựa, màng bọc thực phẩm hoặc túi bảo quản chuyên dụng trước khi cho vào tủ lạnh lưu trữ và bảo quản.

Việc làm này vừa giúp tủ lạnh của gia đình bạn hạn chế được các mùi lạ phát sinh, chống lẫn mùi thực phẩm và cũng giúp cho thực phẩm bảo quản không bị mất đi nhiều chất dinh dưỡng đấy!

Hy vọng với 5 lời khuyên sử dụng tủ lạnh Panasonic inverter cho từng loại thực phẩm khác nhau để tủ hoạt động bền bỉ theo thời gian trên của Websosanh.vn đã chia sẻ sẽ giúp ích được nhiều cho bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách sử dụng tủ lạnh Samsung inverter hiệu quả, bền bỉ

Cách sử dụng tủ lạnh Samsung inverter hiệu quả, bền bỉ

Tủ lạnh Samsung inverter là dòng sản phẩm nổi bật vì sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Với cách sử dụng tiện lợi, công suất hiệu quả và bền bỉ, tủ lạnh Samsung inverter sẽ giúp ích rất nhiều cho gia đình bạn trong suốt quá trình sử dụng.

Tin tức về Tủ lạnh

Gợi ý 4 mẫu tủ lạnh Beko Inverter dành cho gia đình từ 3-4 thành viên

Gợi ý 4 mẫu tủ lạnh Beko Inverter dành cho gia đình từ 3-4 thành viên

Trong phân khúc tủ lạnh hiện đại, tủ lạnh Beko Inverter đã nhanh chóng chiếm được sự quan tâm của người tiêu dùng. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu Top 4 tủ lạnh Beko Inverter phù hợp với gia đình có 3-4 thành viên, đồng thời khám phá những tính năng và ưu điểm của từng sản phẩm.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Beko Inverter 300 lít RDNT340I55VZX

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Beko Inverter 300 lít RDNT340I55VZX

Tủ lạnh Beko Inverter 300 lít RDNT340I55VZX là mẫu tủ lạnh thuộc thương hiệu uy tín Beko. Chiếc tủ lạnh này không chỉ đem lại sự tiện lợi khi bảo quản thực phẩm mà còn có chính sách bảo hành lên đến 2 năm. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá những đặc điểm nổi bật và ưu việt của tủ lạnh này nhé.