5 lỗi sai của mẹ khi cho con uống sữa công thức

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Pha sữa công thức không đúng cách có thể khiến sữa bị mất chất hoặc ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bé. Dưới đây là 5 lỗi sai nghiêm trọng mà các mẹ nên tránh:

Sữa công thức là cứu cánh cho các mẹ thiếu sữa, ít sữa, không đủ sữa cho con, bổ sung dinh dưỡng cho các bé khi bước vào thời kỳ ăn dặm. Sản phẩm này đồng hành với sự phát triển của các bé trong suốt những năm đầu đời. Tuy nhiên, những lỗi sai nghiêm trọng các mẹ thường mắc phải khi pha sữa công thức cho con lại có thể làm hại đến sức khỏe của con:

Pha sữa công thức cho bé quá đặc hoặc quá loãng

sữa bột

Pha sữa quá loãng hoặc quá đặc đều gây hại đến sức khỏe của bé

Pha sữa đúng cách là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu để giữ nguyên hàm lượng dinh dưỡng có trong sữa và đảm bảo an toàn cho hệ tiêu hóa và sức khỏe của bé. Tuy nhiên, nhiều mẹ lại chưa hiểu rõ tầm quan trọng của vấn đề này và tự ý thêm lượng sữa hoặc thêm nước khi pha sữa cho bé. Pha sữa quá loãng có thể khiến bé không nhận được đủ dinh dưỡng còn pha sữa quá đặc lại khiến hệ tiêu hóa của bé phải làm việc quá sức gây quá tải thận. Vì vậy, pha sữa công thức đúng cách, đúng tỉ lệ theo hướng dẫn của nhà sản xuất là điều quan trọng hàng đầu mà các mẹ cần nhớ.

Không vệ sinh và tiệt trùng dụng cụ pha sữa thường xuyên

Các bé rất dễ bị nhiễm nấm hay nhiễm khuẩn khi bú bình nếu như bình sữa và các dụng cụ pha sữa không được làm sạch và tiệt trùng thường xuyên. Để tránh việc vô tình đưa các tác nhân gây hại vào cơ thể bé, các mẹ nên chú ý đến vấn đề vệ sinh khi pha sữa. Trước tiên, không gian nơi pha sữa cần ngăn nắp, gọn gàng và sạch sẽ. Sữa công thức sau khi mở nắp mẹ nên cho bé uống hết trong vòng 4 tuần vì sữa để quá lâu sau khi mở nắp có nguy cơ bị ẩm mốc hoặc mất chất. Bình sữa và các dụng cụ pha sữa cho bé cần được rửa sạch bằng nước rửa bình cho bé và cọ chuyên dụng sau đó luộc sôi vài phút hoặc tráng bằng nước sôi.

Hâm sữa công thức cho bé trong lò vi sóng

sữa bột

Tuyệt đối không không hâm sữa cho bé trong lò vi sóng

Hâm sữa cho bé không đúng cách sẽ khiến sữa bị mất chất hoặc sinh ra các chất có hại cho hệ tiêu hóa và sức khỏe của bé. Hâm sữa trong lò vi sóng là một trong những lỗi sai nghiêm trọng mà các mẹ cần tránh. Lò vi sóng không chỉ làm sữa không còn giữ được dưỡng chất ban đầu mà còn làm nóng không đều, tạo ra những phần sữa quá nóng khiến bé bị bỏng miệng cho bé. Mẹ có thể hâm sữa cho bé trong tô chứa nước nóng hoặc máy hâm sữa chuyên dụng và nhớ thử độ nóng của sữa trước khi cho bé uống.

Cho bé dùng lại sữa thừa

Sữa công thức sau khi pha cần được sử dụng hết trong vòng 1 giờ. Nếu sau 1 giờ mà bé không uống hết sữa đã pha thì mẹ cũng không nên cất đi để cho bé uống tiếp trong lần sau vì rất có thể sữa đã bị nhiềm khuẩn từ môi trường bên ngoài gây hại cho sức khỏe của bé.

Trộn thức ăn khác với sữa công thức

Sữa công thức là sản phẩm đáp ứng đầy đủ dinh dưỡng cho bé đã được nhà sản xuất nghiên cứu và sản xuất với hàm lượng phù hợp. Vì thế việc trộn sữa công thức với các loại thức ăn khác như ngũ cốc hay cho sữa công thức vào nước cháo là không nên. Việc này không làm tăng thêm dinh dưỡng có trong sữa mà còn có thể gây ra rối loạn tiêu hóa cho bé. Để đảm bảo an toàn cho bé mẹ chỉ nên pha sữa đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất mà thôi.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá chi tiết về dòng sữa Abbott Grow của Hoa Kỳ

Đánh giá chi tiết về dòng sữa Abbott Grow của Hoa Kỳ

Sữa là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng tuyệt vời cho bé cũng như cung cấp lượng canxi dồi dào cho sự phát triển chiều cao và những vi chất tốt cho cơ thể. Chọn được dòng sữa phù hợp là điều mà các bậc cha mẹ nuôi con nhỏ luôn mong muốn.

Tin tức về Sữa công thức

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!