5 lỗi thường gặp nhất trên điều hòa Casper GH-09IS33

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc có lỗi phát sinh trên các thiết bị máy móc là một trong những việc thường gặp và phổ biến. Điều hòa Casper GH-09IS33 cũng vậy, sau đây là 5 lỗi thường gặp nhất trên điều hòa Casper GH-09IS33 bạn có thể tham khảo để có phương án xử lý phù hợp và nhanh chóng:

Chắc hẳn khi bạn muốn tìm mua một sản phẩm điều hòa, bạn cũng băn khoăn những về những ưu điểm, nhược điểm, lỗi hay gặp của điều hòa Casper GH-09IS33. Dưới đây là một số lỗi thường gặp nhất trên chiếc điều hòa Casper GH-09IS33 này. Cùng cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn tham khảo để tìm cách khắc phục sự cố này nhé!

1. Mã lỗi E5 trên điều hòa Casper Inverter GH-09IS33

Lỗi E5 này hay còn gọi là lỗi giữa dàn nóng và dàn lạnh, hay gặp ở trên các dòng điều hòa Inverter Casper GH-09IS33. Biểu hiện của việc này là cục nóng lạnh của bạn bị mất kết nối và không hoạt động. Nguyên nhân của điều này là do dây điện kết nối giữa dàn nóng và dàn lạnh bị đứt do chuột cắn, hoặc do lâu ngày điều kiện thời tiết làm cho nó bị oxy hóa. Ngoài ra còn có thể là do máy gặp trục trặc trong quá trình sản xuất khi bạn mới mua.

Mã lỗi E5 trên điều hòa Casper Inverter GH-09IS33

Để khắc phục điều này thì đầu tiên bạn kiểm tra dây có bị đứt không, nếu dây đứt thì nên thay dây mới, nên cẩn thận tránh đấu nhầm vị trí các dây. Còn nếu không phải do hệ thống mạch bên trong điều hòa Casper 9000BTU thì bạn nên kiểm tra hệ thống bên trong nó bởi có thể là điều hòa của bạn bị hỏng bo mạch. Muốn khắc phục được nó thì đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm hoặc trình độ chuyên môn. Bạn nên gọi thợ sửa chữa đến thì sẽ tốt hơn!

2. Điều hòa Casper GH-09IS33 kêu to

Thường thì sau khi sử dụng điều hòa Casper Inverter 9000 BTU 2 chiều GH-09IS33 gas R-32 một thời gian dài, máy hoạt động với công suất lớn, liên tục sẽ làm cho ốc vít trên dàn nóng lạnh bị lỏng, do vậy làm cho điều hòa bị chệch ra dẫn đến gây tiếng ồn to. Lỗi này thì bạn cần không phải lo lắng, việc này không khó để giải quyết. Bạn chỉ cần lấy thước đo và căn chỉnh lại vị trí ban đầu rồi lấy tô vít vặn chặt lại là được.

Ngoài ra việc kêu to của điều hòa 2 chiều Casper GH-09IS33 còn có thể là do dàn lạnh của bạn lâu ngày không được dọn dẹp nên dính nhiều bụi bẩn. Bạn có thể tự vệ sinh lau máy sạch sẽ bằng khăn ẩm, rửa tấm lọc vòi nước hoặc gọi thợ kiểm tra và vệ sinh máy thì càng tốt.

3. Điều hòa Casper GH-09IS33 không mở được cánh

Trường hợp này là do mô tơ cánh vậy bị đứt cuộn từ. Cánh gió của điều hòa bị kẹt hoặc va vào đâu đó và còn có thể là do dây điện đảo gió bị đứt. Đây là một lỗi khó có thể tự sửa chữa bạn nên liện hệ trung tâm sửa chữa bảo dưỡng nơi bạn đã mua để khắc phục điều này.

5 lỗi thường gặp nhất trên điều hòa Casper GH-09IS33

4. Điều hòa Casper GH-09IS33 không mát

Nguyên nhân gây ra chủ yếu từ việc này là do sử dụng lâu ngày nên tấm lưới lọc của điều hòa Casper 2 chiều GH-09IS33 bị bẩn, ô nhiễm không khí năng nề. Hoặc có thể là máy của bạn bị trục trặc làm hết gas lạnh nên không làm mát được. Bạn hãy mua gas về nạp nhé. Lưu ý nên tắt nguồn điện, vệ sinh máy cẩn thận, như vậy sẽ làm điều hòa của bạn hoạt động tốt hơn.

5 lỗi thường gặp nhất trên điều hòa Casper GH-09IS33

5. Điều hòa Casper GH-09IS33 bị lỗi EC

Biểu hiện của hiện tượng này là máy lạnh của bạn không chạy hoặc báo lỗi hiển thị trên màn hình. Bị lỗi như vậy là vì máy của bạn bị hỏng dàn nóng, hỏng bo mạch điều khiển của quạt. Bạn có thể thực hiện như sau: Đầu tiên kiểm tra tụ kích cho quạt có còn hoạt động khay không, nếu không thì bạn nên mua mới về thay. Tiếp đến bạn qua kiểm tra quạt dàn lạnh, nếu mà nó bị hỏng rồi thì bạn tháo ra và thay cái mới.

Trên đây một vài cách để sửa chữa những lỗi hay gặp nhất trên chiếc điều hòa Casper GH-09IS33. Với mức giá điều hòa 12000BTU Casper GH-09IS33 không quá cao, ở mức trung vừa phải nên có lẽ cũng gặp một vài lỗi nhất định. Mong rằng bài viết đã giúp bạn được phần nào khó khăn về lỗi của chiếc điều hòa Casper GH-09IS33!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!