Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:

1. Tổng quan bảng điều khiển máy nước nóng Beko 2024

Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít hiện là 2 mẫu bình tắm nóng lạnh mới nhất 2024 của hãng Beko tới từ Thổ Nhĩ Kỳ. Về cơ bản thì 2 mẫu máy nước nóng này chỉ khác nhau về dung tích nên các chức năng trên bảng điều khiển và cách sử dụng là hoàn toàn như nhau.

Trước khi học cách sử dụng máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít thì bạn cần phải nắm chắc được tổng quan về bảng điều khiển máy cùng các chức năng được trang bị. Theo đó:

  • Màn hình hiển thị nhiệt độ: giúp bạn theo dõi được nhiệt độ hiện tại của nước trong bình chứa.
  • Nút nguồn: Sau khi bật bình nóng lạnh để dùng, bạn cần ấn thêm nút này để bình sẵn sàng hoạt động.
  • Biểu tượng nhiệt kế: Đây là nút cài đặt nhiệt độ tùy chỉnh. Bạn có thể tùy chỉnh nhiệt độ làm nóng nước theo ý muốn trong dải nhiệt từ 25 độ C – 80 độ C
  • Đèn Heating: Đây là đèn báo nước đang được làm nóng.
  • Đèn Ready: Đây là đèn báo nước nóng đã sẵn sàng. Khi đèn này báo sáng, bạn có thể tắt công tắc bình tắm và bắt đầu sử dụng.
  • Núm xoay vặn: Dùng để điều các chỉnh chế độ nhiệt: Off – Tắt nguồn; Low – Nhiệt độ thấp; High – Nhiệt độ cao; Eco – Nhiệt độ trung bình, tiết kiệm điện – đây cũng là mức nhiệt nên cài đặt khi sử dụng.
Tổng quan bảng điều khiển máy nước nóng Beko 2024
Tổng quan bảng điều khiển máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít (Ảnh: Anhtp).

2. Cách sử dụng máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít chi tiết

Nhiều người dùng đã mua có phản ánh cách sử dụng máy nước nóng Beko phức tạp nhưng trên thực tế thiết kế này đã từng xuất hiện trên một số mẫu bình nóng lạnh Ferroli của Ý trước đó thì lại được hết lời khen ngợi. So với các máy bình nóng lạnh gián tiếp thông thường khác thì khi sử dụng 2 mẫu này bạn sẽ phải mất công bấm thêm một lần nữa nút nguồn trên bảng điều khiển thì máy mới hoạt động.

Với nhiều người dùng, thêm một bước sẽ rất hay quên vì quên ấn nút nguồn trên bảng điều khiển này lúc tắm vẫn chưa có nước nóng sẵn sàng. Nhưng xét trên góc độ khác nhất là nhà có nhiều trẻ con và nút bật công tắc bình  nước nóng được thiết kế ở tầm thấp cùng bảng công tắc điện khác trong nhà rất dễ bị trẻ nghịch ngợm tiếp xúc. Việc bật bình khi không sử dụng dễ dẫn tới tốn điện và bật khi không có mục đích, không có sự kiểm soát của người lớn dễ gây ra những hậu quả khó lường như bị giật điện hay cháy nổ nguy hiểm. Do đó, thêm một bước ấn nút nguồn ở bảng điều khiển sẽ giúp đảm bảo an toàn hơn cho nhà có trẻ.

2.1. Nguyên lý sử dụng nước ấm bằng vòi

Phần vòi đóng mở được thiết kế như một van trộn nước giữa nước nóng và lạnh để cho ra nước ấm sử dụng vừa phải với nhu cầu từng người tắm. Khi nước đạt nhiệt độ sẵn sàng ở mức được cài đặt (đèn Ready báo sáng), bạn mở van vòi lên xoay theo chiều kim đồng hồ để tùy chỉnh nhiệt độ nước theo nhu cầu và sử dụng.

Đồng thời khi mở van này, nước lạnh sẽ được bơm thêm vào bình, nhiệt độ nước trong bình sẽ từ từ giảm xuống. Trong trường hợp có thói quen vừa bật bình vừa tắm thì khi nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ cài đặt, máy sẽ tự động bật làm nóng để hâm lại nước tới nhiệt độ cài đặt. Còn trong trường hợp có thói quen luôn tắt bình trong khi tắm để đảm bảo an toàn thì khi dùng hết phần nước nóng đã đun trong bình, bạn có thể phải tự bật bình thủ công bằng tay một lần nữa.

Cách sử dụng máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít chi tiết
Hiểu nguyên lý sử dụng nước ấm bằng vòi thì cách sử dụng máy nước nóng Beko sẽ vô cùng đơn giản (Ảnh: Anhtp).

2.2. Cách sử dụng cho người “lười”

Đây là cách dùng phổ biến nhất được nhiều người dùng vì không có thời gian mày mò hay thử nhiều chế độ bạn có thể tham khảo:

  • Khi lắp đặt máy nước nóng xong bạn xoay nút xoay vặn trên thân máy tới mức Eco hoặc High để nước trong bình chứa được đun tới mức nhiệt độ tối đa hoặc vừa phải để dùng.
  • Bật công tắc bình nóng lạnh bên ngoài phòng tắm. Sau đó vào trong phòng tắm chỗ bảng điều khiển nhấn nút nguồn một lần nữa là xong. Bình sẽ bắt đầu đun nước, lúc này đèn báo Heating sẽ sáng để bạn dễ dàng nhận biết.
  • Khi nước nóng đun tới nhiệt độ cài đặt ví dụ 75 độ thì đèn Ready sẽ sáng. Lúc này bạn có thể tắt công tắc bình nóng lạnh bên ngoài, mở van vòi xoay điều chỉnh trộn nước và tắm như bình thường.
Cách sử dụng máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít
Cách sử dụng máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít nhanh chóng, đơn giản (Ảnh: Anhtp).

2.3. Cách sử dụng cho từng chế độ

Trong trường hợp bạn muốn sử dụng nước tắm ở đúng nhiệt độ đun không cần trộn nước lạnh bạn có thể cài đặt theo từng chế độ ví dụ Low – thấp bằng cách xoay lại núm xoay vặn trên thân bình. Hoặc nhấn nút cài đặt nhiệt độ có biểu tượng nhiệt kế trên bảng điều khiển rồi điều chỉnh về mức nhiệt độ bạn mong muốn.

Sau khi nước nóng đạt tới nhiệt độ bạn đã cài đặt, đèn Ready sẽ báo sáng để bạn nhận biết. Trên van vòi trộn nước sẽ có 2 màu xanh, đỏ để bạn dễ nhận biết đưa vòi sang bên nào sẽ có nước lạnh hoặc nóng. Thường màu đỏ là nóng, màu xanh là lạnh. Với nước đun ở mức ấm cài đặt ở 37 hay 42 độ C có thể tắm trực tiếp không cần trộn nước thì bạn mở van vòi ở bên màu đỏ và dùng. Trước khi dùng vẫn nên xả 1 chút ra tay để kiểm tra xem nhiệt độ như vậy tắm đã vừa chưa để tránh bị bỏng. Nếu vẫn còn quá nóng bạn có thể xoay van vòi sang phía màu xanh 1 chút để lấy thêm nước lạnh trộn vào để được mức nước ấm phù hợp để dùng.

3. Lưu ý quan trọng cần nhớ trong cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024

Tuy cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 khá đơn giản nhưng trong quá trình sử dụng bạn cũng cần lưu ý một số điều quan trọng sau để đảm bảo an toàn:

  • Trong quá trình sử dụng nếu thấy xuất hiện các lỗi thường gặp trên máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít như: không sáng đèn nguồn, không sáng đèn Heating và Ready, các đèn chỉ báo đun lâu mà không chuyển trạng thái, máy làm nóng nước chậm thì cần ngưng sử dụng, có thể gọi thợ bảo hành hoặc sửa chữa tới kiểm tra bảo trì, bảo dưỡng máy.
  • Trong quá trình làm sạch máy hay tiến hành bất cứ công đoạn bảo trì, bảo dưỡng nào cũng cần ngắt nguồn điện.
  • Định kỳ vệ sinh cặn bẩn trên ống dẫn nhiệt điện và bể chứa cặn 1 năm 1 lần. Đồng thời kiểm tra cực dương thanh magie xem có cần thay không thì thay kịp thời để không ảnh hưởng tới tốc độ làm nóng nước nhanh của máy.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!