5 lỗi thường gặp trên tủ lạnh 3 cánh Electrolux EME3700HA 340 lít

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chắc hẳn những ai khi sử dụng tủ lạnh trong quá trình hoạt động đều sẽ gặp phải một số lỗi mà có thể chúng ta không biết nguyên nhân từ đâu. Bài viết sau sẽ cùng bạn tìm hiểu 5 lỗi thường gặp trên tủ lạnh 3 cánh Electrolux EME3700HA 340 lít.

1. Tủ lạnh 3 cánh Electrolux EME3700HA 340 lít kém lạnh

Khi bạn cảm thấy tủ lạnh 3 cánh Electrolux EME3700HA 340 lít không lạnh như trước đây hoặc không làm mát thì tủ lạnh của bạn có thể gặp một số lỗi sau:

– Cuộn dây ngưng tụ bị bẩn là một trong những nguyên nhân khiến tủ lạnh kém lạnh.

– Bộ điều chỉnh nhiệt bị lỗi, bị hỏng hoặc không chính xác cũng có thể ảnh hưởng đến việc tủ lạnh của bạn không lạnh.

– Bạn để quá nhiều thực phẩm trong tủ lạnh khiến tủ lạnh không có các khe hở lưu thông dẫn đến hơi lạnh không phân phối được trong tủ lạnh, không làm lạnh được toàn bộ tủ lạnh.

Tủ lạnh 3 cánh Electrolux EME3700HA 340 lít kém lạnh
Tủ lạnh 3 cánh Electrolux EME3700HA 340 lít kém lạnh

Cách khắc phục tủ lạnh kém lạnh:

– Nếu cuộn ngưng tụ bị bẩn, bạn có thể ngắt điện tủ lạnh và vệ sinh cuộn ngưng tụ để tủ lạnh chạy tốt.

– Bạn nên cân nhắc xem mình có quá nhiều đồ trong tủ lạnh Electrolux EME3700HA 340 lít không? Bạn nên sắp xếp lại thực phẩm trong tủ lạnh Electrolux một cách hợp lý và đảm bảo có đủ không gian để hơi lạnh được đi đều đến mọi nơi.

Cần sắp xếp lại thực phẩm trong tủ lạnh một cách hợp lý và đảm bảo có đủ không gian để hơi lạnh được đi đều đến mọi nơi
Cần sắp xếp lại thực phẩm trong tủ lạnh một cách hợp lý và đảm bảo có đủ không gian để hơi lạnh được đi đều đến mọi nơi

2. Tủ lạnh 3 cánh Electrolux EME3700HA 340 lít bị hỏng thermic

Thermic tủ lạnh gặp vấn đề dễ nhận biết nhất là block tủ lạnh 3 cánh Electrolux EME3700HA 340 lít bị tắt đột ngột, không tuân theo nguyên lý hoạt động bình thường của tủ lạnh. Nguyên nhân tủ lạnh Electrolux EME3700HA 340 lít bị hỏng thanh nhiệt là do thanh lưỡng kim bị hỏng hoặc thanh lưỡng kim tiếp xúc kém khiến thanh kéo lớn hơn, tiếp xúc bị ngắt. Đây là nguyên nhân phổ biến dẫn đến hỏng nhiệt cho dù bạn có tủ lạnh của thương hiệu nào.

Thermic tủ lạnh Electrolux EME3700HA bị hỏng là một sự cố không thể lường trước được đối với người sử dụng, một khi tủ lạnh bị hỏng thì phải thay mới. Bởi vì đây là một trường hợp khó sửa chữa, nên cần kỹ thuật viên giỏi để đưa ra hướng giải quyết và khắc phục được tình trạng này.

3. Tủ lạnh 3 cánh Electrolux EME3700HA 340 lít có hiện tượng bám tuyết

Tủ lạnh Electrolux 3 cánh EME3700HA 340 lít gặp hiện tượng bám tuyết có thể là một trong những lí do sau:

– Do thói quen sử dụng tủ lạnh Electrolux EME3700HA không tốt. Bạn thường xuyên mở cửa tủ lạnh để cho thực phẩm nóng vào tủ lạnh, hoặc cửa ngăn đá bị hở khiến nhiều không khí và hơi nước lọt vào khiến lượng không khí đi vào tủ lạnh bị đông lại hoặc do bộ phận làm lạnh của tủ lạnh bị hỏng.

– Do cầu chì nhiệt trên tủ lạnh bị đứt. Nếu bộ trao đổi nhiệt bị lỗi, bộ thoát khí cũng ngừng hoạt động, khiến đá đóng thành tuyết trong tủ lạnh.

Tủ lạnh 3 cánh Electrolux EME3700HA 340 lít có hiện tượng bám tuyết
Tủ lạnh 3 cánh Electrolux EME3700HA 340 lít có hiện tượng bám tuyết

Với những lý do thông thường, để giải quyết tình trạng bám tuyết xung quanh tủ lạnh, bạn có thể rã đông bằng cách rút dây điện và lấy hết thực phẩm ra ngoài. Sau đó, bạn mở tủ lạnh Electrolux 340l EME3700HA để tuyết tan, hoặc dùng quạt, hoặc cho vào tủ lạnh một bát nước ấm để quá trình này diễn ra nhanh hơn. Sau khi đá tan hết, dùng khăn khô lau sạch.Nếu nặng hơn thì cần liên hệ với nhân viên kỹ thuật để được khắc phục sớm nhất.

4. Tủ lạnh 3 cánh Electrolux EME3700HA 340 lít bị thiếu ga

Khi tủ lạnh Electrolux 340 lít EME3700HA bị thiếu ga thì có thể là do một trong những nguyên nhân thường gặp sau:

– Mọt dàn sẽ khiến khí ga sẽ thoát ra từ từ và thường gặp nhất ở những tủ lạnh đã qua sử dụng hoặc đã sử dụng trong thời gian dài.

– Tủ lạnh bị va đập mạnh trong quá trình di chuyển khiến cho tủ lạnh bị xì ga.

– Thủng dàn lạnh do người sử dụng dùng những vật sắc nhọn để cạy đám tuyết đóng băng có thể gây nên các vết thủng, khí ga sẽ theo đó mà tràn ra ngoài.

Khi gặp những lỗi trên cần gọi nhân viên kĩ thuật đến để kiểm tra và thay ga. Bạn không nên tự ý tháo lắp thay ga nếu không có kinh nghiệm trong nghề.

5. Gioăng tủ lạnh không khít chặt, cửa tủ lạnh không đóng kín

Gioăng tủ lạnh 3 cánh Electrolux EME3700HA không vừa khít với tủ thì khi cửa tủ lạnh bị mở, hơi lạnh bị thất thoát, ảnh hưởng đến khả năng giữ thực phẩm của tủ lạnh. Càng để lâu, lượng khí lạnh bị thất thoát càng nhiều khiến tủ lạnh tiếp tục hoạt động với công suất lớn và có thể gây hỏng tủ. Ngoài ra, cần kiểm tra xem bản lề cửa tủ có bị lệch không, nếu bị lệch thì hãy điều chỉnh lại, vì bản lề cửa tủ bị lệch cũng sẽ khiến cửa tủ đóng không chặt. Bạn nên cân nhắc gọi cơ sở sửa chữa hoặc trung tâm bảo hành của họ để thay thế.

Với 5 lỗi thường gặp ở tủ lạnh Electrolux EME3700HA mà Websosanh vừa chia sẻ trên hy vọng sẽ đem lại cho bạn những thông tin hữu ích để kịp thời phát hiện và khắc phục những lỗi mà tủ lạnh nhà bạn gặp phải.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review tủ lạnh Electrolux 3 cánh có tốt không? Giá bao nhiêu tiền?

Review tủ lạnh Electrolux 3 cánh có tốt không? Giá bao nhiêu tiền?

Sở hữu thiết kế đẹp mắt và tiện nghi hơn tủ lạnh 2 cánh, các mẫu tủ lạnh Electrolux 3 cánh mới đang là tâm điểm chú ý của nhiều người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn review chi tiết ngay để xem sản phẩm này có tốt và đáng mua không, giá cả ra sao nhé!

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!