5 lỗi thường gặp trên xe máy Honda Blade 110 và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang sử dụng xe máy Honda Blade 110 thì những thông tin dưới đây sẽ giup bạn nắm được những thông tin để có cách xử lý những lỗi cơ bản trên xe.

Nổi tiếng là dòng xe số bền bỉ, ít hỏng vặt nhưng trong qusa trình sử dụng thì Blade 110 cũng sẽ thỉnh thoảng gặp một số các trục trặng nhất định, và nếu nắm được các thông tin về lỗi này, chắc chắn người sử dụng sẽ có những cách thức để xử lý đúng hơn.

Dưới đây là 5 trục trặc mà nhiều người gặp phải khi sử dụng Blade 110 và cách xử lý để giúp bạn có thể xử lý với các trục trặc thường gặp trên Blade 110 tốt hơn:

Các lỗi thường gặp trên blade 110

 

1. Blade 110 không khởi động được

Mùa đông tại miền Bắc đặc biệt là ở các vùng núi cao của Tây Bắc, thường khá lạnh, có khi xuống dưới 5 độ C, điều này đối với một chiếc xe số sử dụng chế hòa khí như Blade 110 sẽ gặp phải một số trục trặc khi khởi động máy. Nguyên nhân của tình trạng này có thể là do không khí ẩm bên trong buồng đốt, khiến hỗn hợp khí khó nổ, dẫn tới khó khởi động xe.

Để xử lý tình huống này, người dùng nên đạp nổ nhiều lần để làm nóng buồng đốt, tùy thời tiết và độ ẩm mà số lần đạp nổ có thể nhiều hoặc ít. Tình trạng Blade 110 khó đề vào buổi sáng thì người dùng cũng nên xử lý theo cách này. Cùng với việc đạp nổ thì người dùng có thể kéo le để lượng xăng vào buồng đốt được nhiều hơn, giúp quá trình đốt cháy tốt hơn.

Ngoài ra, Blade 110 số không nổ được cũng có thể là do các trục trặc về điện do chuột cắn, nên nếu đạp nổ mãi mà xe không khởi động được thì bạn có thể xem xét tới các nguyên nhân này.

2. Blade 110 về số khó, hóc số

Đối với Blade 110, cần số sẽ quyết định tới quá trình đi xe. Những quãng đường bằng phẳng, không tắc đường thì số 4 sẽ êm ái và cho tốc độ nhanh nhất, trong khi số 3 lại phù hợp khi di chuyển trong điều kiện tắc đường và nếu đi một mình. Tuy nhiên khi chở đồ nặg phía sau xe, hoặc là khi lên dốc thì nên về số 2, hoặc trên các vùng núi cao thì cần phải cho lên số 1. Do đó, khi Blade 110 không về số được đồng nghĩa với việc người đi gặp nhiều khó khăn trong khi điều khiển xe.

Khi Blade 110 không về số được, bạn tăng số cho tới số Mo (số N), sau đó tắt máy và đạp cần khởi động khoảng 5 lần là xong.

Các lỗi thường gặp trên blade 110

 

3. Honda Blade 110 số ra khói trắng/đen/xanh

Việc ống xả của xe máy ra khói đề là tình trạng bất thường, và tùy màu sắc của khói mà các trục trặc có thể khác nhau, cụ thể:

– Khi Blade 110 ra khói màu trắng: là do trong chế hòa khí có chứa nước, nguyên nhân có thể là do trước đo xe gặp mưa nhưng không được vệ sinh, rửa xe ngấm nước vào trong…với lỗi này, người dùng cần khóa bình xăng và sử dụng dụng cụ đặc biệt để loại nước tồn đọng trong chế hòa khí.

– Khi Blade 110 ra khói màu đen: nguyên nhân thường là do lọc gió bẩn, bạn cần vệ sinh hoặc thay mới.

– Blade 110 ra khói màu xanh là do các trục trặc bên trong động cơ, lỗi này cần tới thợ chuyên nghiệp để sửa.

Người sử dụng cũng thỉnh thoảng phải vệ sinh buồng đốt để động cơ hoạt động trong điều kiện tốt nhất.

Các lỗi thường gặp trên blade 110
Blade 110 Thể thao màu trắng đen.

 

4. Xe máy Honda Blade 110 bị rồ ga

Hiện tượng rồ ga hay òa ga có biểu hiện là người điều khiển chỉ vần vít nhẹ tay ga là xe đã tăng tốc một cách không kiểm soát. Tình trạng này xảy ra khi buồng đốt được cung cấp lượng xăng quá nhiều khiến xe không kiểm soát được sức mạnh.

Hiện tượng xe bị rồ ga thường do các vấn đề hỏng hóc ở van không tải, bướm ga hoặc cảm biến ở bướm ga. Với các lỗi này người dùng cần phải có sự can thiệp từ các thợ sửa chữa chuyên nghiệp chứ không nên tự lôi máy ra chỉnh vì rất dễ dẫn tới các lỗi khác.

5. Honda Blade 110 bị chảy xăng dư

Nguyên nhân xe bị chảy xăng dư có thể do khá nhiều nguyên nhân khác nhau, và các nguyên nhân chủ yếu là do các trục trặc ở pontu hoặc phao xăng. Dẫu vậy, các vấn đề này đều liên quan tới hệ thống bên trong máy, do đó người sử dụng nên mang xe tới quán để thợ sửa chữa kinh nghiệm xử lý.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!