5 lựa chọn máy ảnh phim giá tốt cho những ai đam mê thể loại cổ điển

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những chiếc máy ảnh phim được liệt kê dưới đây là lựa chọn thích hợp cho những ai muốn trải nghiệm thể loại chụp ảnh phim cổ điển.

Canon AE-1

Chiếc máy ảnh phim này được Canon sản xuất trong chu kỳ gần 10 năm, nghe có vẻ rất lạ kỳ nếu so sánh với ngành công nghiệp nhiếp ảnh thời điểm hiện tại, nhưng điều đó cũng nói lên rằng chiếc máy này phổ biến và tốt đến mức nào. Đây là chiếc máy TTL (Through the lens metering) đầu tiên của Canon, đi kèm với chế độ đo sáng tự động (autoexposure mode) cũng như chế độ ưu tiên tốc độ (shutter-speed priority) vốn rất quen thuộc với chúng ta ngày nay. Mức giá hợp lý, chiến lược quảng cáo hùng hậu và nhiều chức năng, Canon AE-1 đã trở thành một trong những chiếc máy nổi tiếng nhất mọi thời đại, bán được trên 1 triệu chiếc trên toàn thế giới!

máy ảnh phim

Olympus OM-1

Chiếc Olympus OM-1 được ra mắt lần đầu vào năm 1976 và nhắm vào những nhiếp ảnh gia nghiệp dư. Nó tiếp tục được sản xuất trong tận hơn 20 năm sau đó, mặc dù ngay tại thời điểm ra mắt, nó cũng được xem như một chiếc máy ảnh “outdate”. Lý do tại sao? Không có chế độ Program, A (aperture priority) hay S (shutter priority), hay dof preview… Đây là chiếc máy ảnh phim rất phổ biến với giới sinh viên vì nó rất rẻ và bền bỉ, là một công cụ tuyệt vời để học về nhiếp ảnh.

máy ảnh phim

Tuy nhiên, với giới chơi film hiện nay, chiếc OM-1 này đang là một mặt hàng hiếm và giá cả cũng bị đội lên tương đối.

Rollei 35

Khi chiếc Rollei 35 được công bố vào năm 1966, nó đã trở thành chiếc máy film 35mm nhỏ nhất trên thị trường, cho đến hiện tại thì vẫn là chiếc máy nhỏ thứ hai trên thế giới (vị trí số 1 có lẽ thuộc về chiếc Olympus XA). Rollei 35 cũng như nhiều chiếc máy khác, có rất nhiều phiên bản trên thị trường. Tuy nhiên, nếu tìm kiếm chiếc Rollei 35 này thì bạn nên để ý đến hiện tượng hở sáng ở một số model đời cũ, hiện tượng này khá phổ biến với Rollei.

máy ảnh phim

Rất nhỏ gọn, có thể đút vào túi áo. Ống kính dường như được “gấp” lại vào trong chiếc máy, hotshoe thì nằm đít máy, rất đặc biệt.

Olympus Pen

Điều đặc biệt về chiếc camera này, chính là việc nó là một chiếc máy half-frame. Có nghĩa là mỗi bức ảnh bạn chụp, nó chỉ chiếm 1/2 khổ film 135 chúng ta thường dùng, như vậy với một cuộn film 36 kiểu thường chụp, bạn có thể chụp đến 72 kiểu ảnh, gấp đôi con số thông thường! Như vậy cũng có nghĩa, nếu bạn cầm máy theo kiểu nằm ngang thông thường, thực chất bạn đang chụp một bức ảnh chân dung theo chiều dọc.

máy ảnh phim

Chiếc Olympus Pen được sản xuất từ năm 1959 cho đến đầu những năm 1980, nó được đặt tên là Pen cũng do kích thước của mình, Olympus cho rằng nó gọn nhẹ như một chiếc bút vậy…! Olympus Pen cũng có rất nhiều phiên bản, có cả một phiên bản SLR, và bây giờ còn có chiếc máy ảnh kỹ thuật số Olympus Pen-F nữa.

 

Pentax K1000

Nếu như bạn cảm thấy ấn tượng với những con số bán hàng của Canon AE-1, thì chiếc máy này còn ấn tượng hơn hẳn! Sự bền bỉ và tuổi đời của chiếc K1000 thực sự đã làm nó trở thành một chiếc máy ảnh mang dấu ấn lịch sử đặc biệt. Sự đơn giản, mức giá rẻ hấp dẫn đã tạo nên một trong những chiếc máy bền bỉ và bán chạy nhất mọi thời đại, với hơn 3 triệu chiếc máy được tiêu thụ.

máy ảnh phim

Trên đây là 5 lựa chọn máy ảnh phim cho những ai có niềm đam mê với thể loại chụp hình này và muốn tìm một sản phẩm để bắt đầu. Nếu thấy ưng ’em’  nào thì bạn hãy tham khảo giá bán và địa chỉ mua uy tín trên Websosanh để rinh ngay về nhà nhé. Chúc bạn mua sắm vui vẻ!

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!