5 lưu ý để sử dụng bình nước nóng SHC tiết kiệm tốt nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bình nước nóng SHC được sử dụng khá phổ biến ở gia đình Việt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng bình đúng và hiệu quả không gây lãng phí điện năng. Sau đây websosanh.vn sẽ chia sẻ 5 lưu ý để sử dụng bình nước nóng SHC tiết kiệm tốt nhất nhé!

1. Chọn bình nước nóng SHC có mức dung tích phù hợp 

Bình nước nóng được chia nhiều mức dung tích khác nhau để người chọn có nhiều sự lựa chọn phù hợp và tốt nhất cho gia đình. Do đó việc tính toán lựa chọn dung tích của bình rất cần thiết và đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Nếu bạn chọn chiếc bình nước nóng có dung tích phù hợp sẽ giúp gia đình tiết kiệm được 1 khoản chi phí rất tốt. Vì dung tích càng lớn thì công suất hoạt động và khả năng tiêu hóa năng lượng rất nhiều. Do đó nếu bạn không xem xét mà chọn một chiếc bình không phù hợp với gia đình thì sẽ rất lãng phí. Với hộ gia đình có từ 2-4 người thì nên lắp loại bình 20 lít là phù hợp. Còn nếu nhiều hơn từ 2-6 người thì nên chọn loại bình 30 lít. Hãy hết sức quan tâm đến việc chọn dung tích bình phù hợp để tránh gây lãng phí nhé.

5 lưu ý để sử dụng bình nước nóng SHC tiết kiệm tốt nhất
Bình nước nóng SHC có nhiều mức dinh tích phù hợp với từng gia đình

2. Chỉ bật bình nóng lạnh SHC khi có nhu cầu

Nhiều gia đình lầm tưởng rằng cứ bật bình nước nóng bật 24/24 vào mùa đông. Tuy nhiên bạn không nên làm như vậy, vì nếu máy phải bật 24/24 giờ không ngừng nghỉ thì máy sẽ bị giảm tuổi thọ. Đồng thời, việc bật máy chạy liên tục như vậy cũng gây tốn điện. Do đó, để tránh lãng phí điện năng cũng như tránh làm giảm tuổi thọ máy thì chỉ nên bật bình nóng lạnh 10-15 phút trước khi có nhu cầu dùng nước nóng như vậy sẽ tốt hơn rất nhiều.

3. Hạ nhiệt độ làm nóng nước cho bình

Bình nước nóng cao cấp SHC được trang bị chức năng cài đặt nhiệt độ. Do vậy bạn có thể tự mình điều chỉnh nhiệt độ cao lên hay thấp xuống. Việc hạ nhiệt độ làm nóng nước sẽ giúp tiết kiệm điện năng hơn một chút. Cứ giảm đi 5 độ C bạn có thể tiết kiệm được 3 đến 5% tiền điện bình nóng lạnh hao tốn hàng tháng. Tuy không giảm được số tiền quá lớn nhưng nếu không cần thiết thì bạn cũng nên thử hạ nhiệt độ thấp xuống một chút xem sao nhé.

5 lưu ý để sử dụng bình nước nóng SHC tiết kiệm tốt nhất
Hạ nhiệt độ làm nóng nước cho bình

4. Kết hợp với máy năng lượng mặt trời

5 lưu ý để sử dụng bình nước nóng SHC tiết kiệm tốt nhất
Kết hợp với máy năng lượng mặt trời

Bên cạnh đó, muốn tiết kiệm điện năng khi sử dụng bình nước nóng bạn nên lắp đặt bình nước nóng SHC kết hợp với máy nước nóng năng lượng mặt trời. Máy nước nóng năng lượng mặt trời có khả năng làm nóng rất tốt nhờ vào nguồn ánh nắng của tự nhiên. Dù những ngày không có nắng thì nước trong máy nước nóng năng lượng mặt trời luôn có nhiệt độ cao hơn môi trường tối thiểu từ 5-15 độ C. Vậy nên nếu lắp kết hợp với bình nước nóng sẽ giúp giảm thiểu thời gian làm nóng nước của bình, giúp tiết kiệm được một lượng điện rất lớn. Tuy nhiên, máy nước nóng năng lượng mặt trời có giá rất cao, do đó nếu nhà nào có máy năng lượng mặt trời sẵn rồi thì kết hợp sử dụng chung với máy nước nóng để hiệu quả làm nóng được tốt hơn và tiết kiệm hơn vào mùa mưa. Còn nếu gia đình bạn chưa mua máy nước nóng năng lượng mắt trời thì cũng không sao nhé.

5. Điều chỉnh thói quen sử dụng nước nóng

Tắm lâu cũng là một thói quen được nhiều người thích hay thích xả nước mạnh khi rửa bát…, những thói quen vô tình này gây lãng phí điện năng rất cao. Hãy thay đổi thói quen này để tiết kiệm được điện năng mỗi tháng hơn nhé!

– Mỗi lần rửa bát bằng nước nóng, nên sử dụng lượng nước vừa phải đủ để rửa bát, không nên bật mức nước quá mạnh khiến nước văn tung tóe mà còn hao tốn nước. 

– Khi nào có nhu cầu sử dụng thì mở vòi nước, khi nào không có nhu cầu thì nên tắt vòi. Không nên lãng phí nước khi quên tắt vòi do bận làm việc khác nên quên. Thói quen này nhiều người rất hay gặp phải do đó hãy để tâm hơn để không gây lãng phí nước và tiêu tốn điện năng nhé!

Cảm ơn bạn đã luôn quan tâm và theo dõi chúng tôi. Hy vọng những mẹo này sẽ giúp bạn tiết kiệm điện năng tốt nhất.

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!