5 cách vệ sinh máy giặt cửa trên, cửa trước sạch bong như mới tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang bận rộn với công việc dọn vệ sinh nhà cửa đón xuân Kỷ Hợi? Bạn gặp khó khăn với việc lau chùi máy giặt trong gia đình mình bởi những vết bẩn hết sức cứng đầu? Sau đây sẽ là 4 cách vệ sinh máy giặt đơn giản sạch bóng mà bạn nên áp dụng!

1. Vệ sinh lồng giặt

1.1. Cách vệ sinh máy giặt bằng giấm

Hướng dẫn vệ sinh máy giặt với giấm ăn. Giấm ăn là một loại dung dịch có tính axit giá thành rẻ mà hầu hết gia đình nào cũng có trong không gian căn bếp nhà mình thế nhưng việc sử dụng giấm ăn để đánh bay các vết bẩn thì không phải ai cũng biết. Bản thân giấm ăn là một dung dịch axit nên có khả năng tẩy rửa rất hữu hiệu, bạn chỉ cần lấy khăn ẩm thấm giấm ăn sau đó lấy khăn đó lau sạch lồng giặt sẽ giúp tẩy rửa và khử trùng rất tốt. Lau xong bạn nên lau lại bằng nước sạch là có thể hoàn thành. Ngoài ra, đây cũng là một trong những cách vệ sinh lò vi sóng nhanh, sach, hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

Phương pháp tốt nhất để làm sạch máy giặt Phương pháp tốt nhất để làm sạch máy giặt

1.2. Cách vệ sinh máy giặt bằng baking soda

Tiếp theo là cách vệ sinh máy giặt sử dụng bột Baking Soda. Baking Soda là một loại bột tẩy rửa rất hữu hiệu không chỉ trong cách khử mùi nhà bếp, phòng kín mà bạn còn có thể lựa chọn sử dụng khi lau chùi lồng giặt của máy giặt nhà mình. Bạn chỉ cần rắc bột vào nồng giặt cùng với nước và sử dụng các bàn chải mềm để cọ cho sạch các vết bẩn, đảm bảo với phương pháp này máy giặt nhà bạn sẽ được làm sạch tương đối  hiệu quả sáng bóng từ trong ra ngoài. khiến bạn hài lòng

1.3. Vệ sinh bằng bột vệ sinh lồng giặt

Viên rửa thùng máy giặt Nagara

Trong gói sản phẩm có 5 viên mỗi viên khoảng 4.5g là loại viên tẩy rửa Nagara giúp loại bỏ hiệu quả tối đa vi khuẩn và vết bẩn trong máy giặt nhà bạn. Sản phẩm có xuất xứ từ nước Nhật Bản với giá bán là 60.000 VNĐ. Ngoài vệ sinh máy giặt bằng giấm bạn có thể chọn mua loại viên tẩy rửa Nagara đa năng, tiện ích này.

Bột tẩy lồng máy giặt V-Green Hộp 250g

Bột tẩy lồng máy giặt V-Green xuất xứ Việt Nam là bột chuyên dùng để tẩy sạch các vết bẩn và nấm mốc vi khuẩn trong máy giặt hữu hiệu được nhiều người tin chọn chỉ với giá bán là 34.000 VNĐ.

2. Vệ sinh bên ngoài máy giặt

Không chỉ vệ sinh bên trong lồng giặt mà bên ngoài máy giặt việc vệ sinh cũng rất cần thiết và đòi hỏi sự tỉ mỉ cũng như công sức của bạn. Việc giữ vệ sinh và lau chùi bên ngoài máy tốt vừa giúp máy giặt nhà bạn sạch sẽ hơn trông mới hơn và tăng độ bền hơn trong thời gian rất dài đã sử dụng, Bạn có thể dùng các chất tẩy rửa mà bài viết gợi ý ở phía trên để sử dụng lau chùi bên ngoài giúp máy giặt nhà bạn sạch bóng cả ngoài vào trong đó là cách làm sạch máy giặt đơn giản nhanh chóng cho bạn.

3. Vệ sinh ống xả, ống cấp, lõi lọc

Hệ thống ống xả và ống cấp nước cũng như lõi lọc là những chỗ cần vệ sinh kỹ nhất bởi sau một thời gian sử dụng thì hệ thống này sẽ bám bẩn và tích cặn bẩn rất nhiều lâu ngày có thể gây tắc ảnh hưởng tới khả năng cũng như ảnh hưởng nhiều tới quá trình hoạt động của máy và quá trình sử dụng của gia đình bạn. Bạn có thể tháo các bộ phận này ra và sử dụng dung dịch tẩy rửa làm sạch sau đó lau khô và lắp đặt lại vào vị trí cũ giống như ban đầu. Bạn có thể chọn cách vệ sinh máy giặt như này cho hiệu qủa cao hơn.

Phương pháp hữu hiệu để làm sạch máy giặtPhương pháp hữu hiệu để làm sạch máy giặt

4. Lưu ý khi vệ sinh máy giặt

4.1. Nên vệ sinh máy giặt mấy lần

Trong thời gian một năm sử dụng máy giặt thì bạn nên vệ sinh máy giặt của gia đình mình từ 1 đến 2 lần trong một năm để đảm bảo máy giặt luôn sạch sẽ mới bóng và sử dụng tốt hơn hiệu quả cao hơn bằng loại bột vệ sinh máy giặt bằng Baking Soda. Đồng thời giảm thiểu tình trạng các hệ thống ống xả hay lõi lọc quá bẩn tạo môi trường cho vi khuẩn nấm mốc sinh sôi phát triển gây bệnh cho các thành viên trong gia đình nhất là với trẻ nhỏ.

4.2. Dùng đủ nước giặt theo chỉ dẫn

Khi sử dụng nước giặt cần nên cho lượng nước giặt phù hợp như theo chỉ dẫn tránh cho quá ít sẽ không đảm bảo làm sạch được tối đa quần áo còn nếu cho quá nhiều có thể những cặn của nước giặt sẽ tích lại trong máy giặt lâu ngày gây bẩn lồng giặt ống xả và lõi lọc cũng như gây tắc nghẽn các hệ thống này và nên chọn cách vệ sinh máy giặt bằng bột.

Phương pháp hiệu quả để làm sạch máy giặt Phương pháp hiệu quả để làm sạch máy giặt

Với 5 cách vệ sinh máy giặt đơn giản nhanh chóng từ trong ra ngoài bằng việc mua sẵn các loại nước, bột vệ sinh máy giặt hy vọng rằng việc dọn dẹp vệ sinh nhà cửa của các bạn sẽ nhanh không còn chiếm quá nhiều thời gian nữa nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!