5 lưu ý giúp bạn chọn micro thu âm phù hợp nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Micro thu âm là thiết bị giúp thu lại các âm thanh để dùng cho mục đích giải trí, công việc khác nhau. Vậy làm cách nào để lựa chọn được mic thu âm phù hợp nhất?

Micro thu âm là một trong những thiết bị âm thanh không thể thiếu trong một số công việc, giải trí hàng ngày. Hiện nay micro thu âm có vô vàn các loại với nhiều mẫu mã, tiện ích khác nhau. Tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng mà mỗi người có những sự lựa chọn phù hợp. Trong bài viết dưới đây là một số lưu ý giúp bạn có thể lựa chọn được micro thu âm phù hợp nhất cho bản thân mình.

Nên lựa chọn loại micro thu âm nào?

Bạn có thể là một người cần micro thu âm phòng thu chuyên nghiệp hoặc không chuyên nghiệp. Nhưng cho dù thế nào thì bạn sẽ có một trong 3 lựa chọn dưới đây:

Loại đầu tiên cần nhắc đến là loại micro Dynamic. Loại micro này có tính đa dụng cao. Nó có thể kết hợp sử dụng với các nhạc cụ âm Bass hay thu âm Stereo. Đây là loại micro có giá thành rẻ. Nó phù hợp với cả nhu cầu thu âm tại nhà hay tại phòng thu chuyên nghiệp.

Nên lựa chọn loại micro thu âm nào?

Loại micro thứ 2 là micro Condenser. Loại micro này có độ nhạy cao. Micro Condenser có cả loại màng lớn và loại màng nhỏ. Thích hợp với nhu cầu thu âm trong phòng thu chuyên nghiệp hoặc tại gia đình của bạn.

Micro Ribbon là loại micro cuối cùng mà bạn có thể lựa chọn. Đây là loại micro có khả năng thu được các loại âm lớn như Dynamic và cả âm thanh có tần số cao như Condenser. Tuy nhiên, loại micro này lại có giá cả khá cao.

Thông số kỹ thuật

Khi chọn micro thu âm thì bạn cần chú ý đến các thông số kỹ thuật của nó. Một số thông số kỹ thuật mà bạn cần chú ý như:

  • Độ nhạy của micro
  • Dải tần số hỗ trợ: Thông số này cho khả năng thu âm của micro. Với dải tần số càng rộng thì khả năng tái hiện âm thanh của micro càng chi tiết.
  • Tổng trở của micro: Micro có ít tổng trở càng thấp thì tín hiệu càng ít nhiễu và ít bị mất tín hiệu.

Hướng micro thu âm

Micro thu âm có các định hướng khác nhau, sẽ cho chất lượng âm thanh khác nhau. Nếu bạn dùng micro để thu trong phòng thu chuyên nghiệp. Thì nên chọn loại micro có khả năng hút âm thanh theo một hướng nhất định. Dưới đây là một số định hướng của micro thu âm:

  • Cardioid: Đây là loại micro có khả năng hút âm thanh ở trong không gian xung quanh phía trước.
  • Supercardioid: Đây là loại micro có khả năng hút âm thanh ở phía trước, xung quanh và một ít âm thanh ở phía sau.
  • Shotgun: Loại này chỉ hút âm thanh rất xa ở phía sau.
  • Long gun:  Loại này cũng hút âm thanh ở phía sau như Shotgun nhưng ở một khoảng cách xa hơn rất nhiều.

Hướng micro thu âm

Khả năng loại bỏ tạp âm

Khi thu âm, ai cũng muốn thu được những âm thanh mong muốn trong trẻo, không có tạp âm. Do đó, khi chọn mua micro thu âm bạn cần để ý để khả năng loại bỏ tạp âm. Với những micro thu âm có công nghệ loại bỏ tạp âm tốt thì càng cho ra âm thanh trong trẻo, chất lượng cao. Mỗi thương hiệu sản xuất micro thu âm thì sẽ sử dụng công nghệ khác nhau. Do đó, bạn cần xem xét lựa chọn cẩn thận.

Giá thành và thương hiệu

Một thương hiệu micro nổi tiếng thì sẽ cho chất lượng âm thanh tốt. Không những thế, sẽ giảm được rủi ro, hư hỏng trong khi sử dụng. Hơn nữa, họ sẽ có được những chính sách bảo hành tốt để giúp bạn yên tâm. Một số thương hiệu micro thu âm nổi tiếng như Rode, Technica, Takstar, Samson,…

Một thương hiệu micro nổi tiếng thì sẽ cho chất lượng âm thanh tốt.

Giá cả của sản phẩm cũng là một tiêu chí quan trọng. Tùy vào khả năng của bạn có thể lựa chọn được sản phẩm tốt trong mức giá mà bạn có thể chi trả.

Trên đây là một số lưu ý giúp bạn có thể lựa chọn được loại micro thu âm phù hợp nhất. Hãy tìm hiểu kỹ các thông tin về sản phẩm và xem xét nhu cầu của mình. Để bạn có thể chọn mua được sản phẩm chất lượng, giá cả phải chăng nhất nhé.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!