5 lưu ý giúp máy rửa bát Bosch cải thiện được hiệu quả rửa tối ưu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để nâng cao kết quả rửa và giúp máy rửa bát Bosch luôn sạch sẽ và khô ráo, người dùng cần lưu ý 5 vấn đề sau đây. Cùng tham khảo ngay nhé!

Nếu theo nguyên lý hoạt động thì tất cả các máy rửa bát đều đạt tiêu chuẩn rửa sạch và sấy khô. Tuy nhiên, tùy theo cách sử dụng của người dùng mà kết quả rửa bát đĩa giữa các lần là khác nhau. Để đảm bảo hiệu quả tối ưu cho mỗi lần rửa, Websosanh khuyến cáo 5 lưu ý khi sử dụng máy rửa bát Bosch để cải thiện kết quả rửa tối ưu.

Loại bỏ thức ăn thừa ra khỏi bát đĩa

Để hạn chế việc phải vệ sinh bộ lọc thường xuyên, bát đĩa còn dính thức ăn thừa sau khi rửa, người dùng cần có thao tác loại bỏ hết thức ăn thừa bám trên bát đĩa, xoong nồi trước khi rửa. Bạn có thể dùng thìa hoặc khăn giấy để lau. Không cần rửa lại bằng nước, trừ trường hợp đóng cặn. Việc rửa lại bằng nước rất lãng phí tài nguyên, đồng thời có thể ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc của viên rửa chuyên dụng.

Máy rửa bát Bosch
Loại bỏ hết thức ăn thừa trước khi cho vào máy rửa bát Bosch

Xếp bát đĩa trên giàn rửa đúng cách

Cách sắp xếp bát đĩa là yếu tố chủ quan quan trọng nhất quyết định hiệu quả rửa và sấy của máy. Nhưng nhiều người mới làm quen với máy rửa bát thường bối rối về cách sắp xếp, vì Bosch thiết kế máy cho văn hóa ẩm thực phương Tây (đĩa ăn, nĩa, thìa chứ không phải bát).

Nếu bạn úp bát không chỉ tốn diện tích, không rửa được nhiều mà còn khiến nước bẩn đọng lại trong bát, không thoát được ra ngoài. Bạn cần học cách sắp xếp bát theo các nan của giỏ đựng. Nếu sắp xếp đúng cách, một giot có thể đựng được 30 chiếc bát nhỏ mà vẫn vừa vặn, sạch sẽ, khô ráo.

Sử dụng muối và nước bóng hợp lý

Muối và nước bóng là hai thứ cần thiết để có một kết quả rửa hoàn hảo. Với điều kiện nước sinh hoạt của Việt Nam, nếu không có muối rửa bát của bạn sẽ nhanh chóng bị đóng cặn và giảm tuổi thọ. Vì vậy, muối là cần thiết để trung hòa nước giàu khoáng chất. Mức cài đặt cần phù hợp để không bị thiếu hoặc thừa.

Máy rửa bát Bosch
Sử dụng đúng lượng muối và nước làm bóng phù hợp

Trong khi đó, nước bóng hay còn gọi là chất không dính vào bề mặt của vật thể. Nhờ đó, bát đĩa, cốc, ly của bạn luôn sáng bóng và khô ráo. Nếu không có nước bóng, bát đĩa của bạn sẽ rất khó khô. Nhưng nếu bạn sử dụng quá nhiều có thể gây ra hiện tượng chảy dầu. Trong những lần đầu sử dụng, bạn nên điều chỉnh lượng muối và nước bóng sao cho phù hợp nhất.

Chọn chương trình rửa tự động với tính năng sấy khô tăng cường

Dường như mỗi chiếc máy rửa bát Bosch đều có rất nhiều chương trình và chế độ cho bạn lựa chọn. Tùy từng trường hợp cụ thể mà người dùng có thể điều chỉnh cho phù hợp. Tuy nhiên, có một công thức cài đặt mà bạn có thể sử dụng liên tục hàng ngày mà vẫn đạt hiệu quả tốt nhất. Đó là chọn chương trình rửa tự động (Auto) kết hợp với chế độ sấy tăng cường (Extra Dry). Sự kết hợp này có thể đảm bảo bát đĩa sạch nhất nhờ các cảm biến tự động đo lường số lượng và độ bẩn của bát đĩa, đồng thời bổ sung tác dụng làm khô và diệt khuẩn.

Không lấy bát đĩa ra ngay sau khi máy đã hoàn thành.

Bosch chủ yếu tận dụng hiệu ứng ngưng tụ của nước để làm khô bát đĩa. Ngay cả khi chọn cách sấy khô chuyên sâu hơn cũng chỉ là tăng nhiệt độ nước để thúc đẩy quá trình bay hơi sau khi rửa. Một số máy rửa bát Bosch tốt hơn sẽ có chế độ mở cửa để hơi nước thoát ra ngoài hoặc làm khô Zeolith hút ẩm nhanh hơn.

Máy rửa bát Bosch
Không nên lấy bát đĩa ra khỏi máy sau khi hoàn thành chu trình rửa

Nhưng về cơ bản, để cơ chế ngưng tụ hoạt động, bạn cũng cần một thời gian dài sau khi rửa. Nếu bạn lấy bát ra ngoài ngay lập tức, không máy rửa bát Bosch nào sẽ làm khô ngay lập tức kể cả mẫu tốt nhất. Thường mất vài giờ trước khi bạn cần dỡ máy rửa bát, nhưng nhiều gia đình chọn rửa vào buổi tối và lấy bát ra vào sáng hôm sau.  

Trên đây là 5 lưu ý người dùng cần nhớ khi sử dụng máy rửa bát Bosch để đạt hiệu quả rửa tốt nhất. Cả 5 lưu ý nếu thực hiện sai bất kỳ thao tác nào sẽ dẫn đến kết quả không như ý. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Máy rửa bát Bosch SMI88US36E: Giải pháp nhà bếp thông minh

Máy rửa bát Bosch SMI88US36E: Giải pháp nhà bếp thông minh

Máy rửa bát Bosch SMI88US36E là mẫu máy rửa bát tự động và hiện đại đến từ thương hiệu Bosch. Máy có thiết kế lắp bán âm giúp người dùng tối ưu được không gian nhà bếp. Hơn nữa, máy còn được tích hợp nhiều tính năng hiện đại nên đã chiếm được rất nhiều cảm tình của đông đảo người tiêu dùng hiện nay.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Bosch SMS46GW01P 12 bộ, tiết kiệm nước, vận hành êm ái

Máy rửa bát Bosch SMS46GW01P 12 bộ, tiết kiệm nước, vận hành êm ái

Máy rửa bát Bosch SMS46GW01P với khả năng rửa sạch 12 bộ bát đĩa, tiết kiệm nước và vận hành êm ái là những điểm nổi bật khiến sản phẩm này trở thành tâm điểm chú ý của người tiêu dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu những tính năng nổi bật của sản phẩm này nhé.
Máy rửa bát độc lập Texgio TGFPCM795B diệt khuẩn UV, sấy khô hoàn hảo

Máy rửa bát độc lập Texgio TGFPCM795B diệt khuẩn UV, sấy khô hoàn hảo

Cuộc sống hiện đại thật bận rộn, ai cũng muốn có thêm thời gian cho bản thân và gia đình. Việc rửa bát hàng ngày đôi khi thật nhàm chán và tốn thời gian. Với máy rửa bát Texgio TGFPCM795B, bạn sẽ giải phóng mình khỏi những công việc nhàm chán đó và có thêm thời gian để tận hưởng cuộc sống.