5 lưu ý khi lắp đặt bình nóng lạnh thái dương năng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy nước nóng năng lượng mặt trời hay còn gọi là bình nóng lạnh thái dương năng đang dần phổ biến với người tiêu dùng bởi khả năng làm nóng tự nhiên, không gây hại cho môi trường. Trước khi mua và lắp đặt bạn cần chú ý 5 điều sau:

Máy nước nóng năng lượng mặt trời hay còn gọi là bình nóng lạnh thái dương năng là kiểu máy tận dụng nguồn ánh sáng mặt trời của tự nhiên. Dựa vào ánh nắng mặt trời để làm nóng nước nhầm phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt cho con người. 

Bên cạnh đó, bình nóng lạnh thái dương năng không gây hại cho môi trường, hoàn toàn thân thiện với môi trường, giúp tiết kiệm điện năng tối ưu. Mua bình tắm nóng lạnh năng lượng mặt trời rất dễ dàng nhưng để lắp đặt thuận lợi và cho hiệu quả tốt thì bạn cần chú ý kỹ 5 điều sau:

1. Vị trí lắp đặt bình nóng lạnh thái dương năng phải thu nhận được nhiều ánh nắng

Do bình nóng lạnh thái dương năng tận dụng ánh nắng để làm nóng nước. nên nếu muốn máy phát huy được tác dụng thì trước hết phải lắp đặt máy ở nơi có ánh nắng mặt trời. Kiểu máy năng lượng mặt trời này sẽ không phù hợp cho những hộ gia đình ở chung cư vì rất khó thu nhận ánh nắng để làm nóng được nước.

Thông thường, máy nước nóng năng lượng mặt trời sẽ được lắp trên trần nhà để hấp thụ ánh nắng trực tiếp tốt nhất. Và thời gian lí tưởng để máy có thể hấp thụ ánh nắng tốt nhất là từ 11h đến 15h chiều.

5 lưu ý khi lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời
Vị trí lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời phải thu nhận được ánh nắng

2. Chuẩn bị bình chứa nước

Trước khi lắp bình nước nóng năng lượng mặt trời gia đình bạn cần có bình chứa nước. Cụ thể là mức dung tích như sau:

  • 120-140 lít phù hợp với gia đình 2-4 người.
  • 160-200 lít phù hợp với gia đình 5-8 người.
  • 200-300 lít phù hợp với gia đình trên 8 người.
  • Trên 300 lít phù hợp với những nơi đông người hơn như: nhà nghỉ, khách sạn, bệnh viện…
5 lưu ý khi lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời
Phải có bình chức nước đi kèm với máy nước nóng năng lượng mặt trời

3. Hệ thống ống dẫn nước

Trước khi lắp đặt một vật dụng quan trọng cho gia đình bạn cần kiểm tra và cân nhắc để lắp đặt đường ống dẫn nước sao cho khoa học và thuận tiện nhất để tránh gặp phải tình huống khó về sau. Hệ thống dẫn nước đóng vai trò rất quan trọng nếu bạn lắp đặt không khoa học hay chỉ tính toán tạm bợ thì rất vất vả nếu như cần sửa chữa.

4. Chi phí lắp đặt bình nóng lạnh thái dương năng

Thông thường, chi phí lắp đặt bình nóng lạnh thái dương năng sẽ khá cao vì khi lắp đặt máy cần mua thêm nhiều thứ khác như: chân đỡ cố định, đường ống dẫn nước…

5 lưu ý khi lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời
Chân đứng bằng inox cao cấp chắc chắn

2.5 Cân nhắc mua máy năng lượng mặt trời ống dầu hay ống thường

Máy năng lượng mặt trời ống dầu hoạt động dựa trên nguyên lý đối lưu nhiệt và hiệu ứng lồng kính. Ánh nắng mặt trời sẽ làm nóng dầu có trong ống và sẽ làm nóng thanh dẫn nhiệt trên phần đầu được cắm vào bình. Từ đó, nước trong bình sẽ được làm nóng. 

Nhìn chung thì máy nước nóng năng lượng mặt trời ống dầu có sự nổi trội hơn ống thường. Ống dầu sẽ không bị đóng cặn và nhiệt vẫn có thể duy trì dù trời đã hết nắng giúp giữ cho nước được nóng lâu nhất. Do đó, nếu so về giá cả thì máy nước nóng năng lượng mặt trời ống dầu sẽ có giá cao hơn máy nước nóng năng lượng mặt trời ống thường là 1-2 triệu đồng. Tuy nhiên, nhìn vào những ưu điểm nổi trội mà nó mang lại thì việc bỏ thêm 1 chút chi phí để đổi lấy một trải nghiệm tốt hơn cũng là điều nên làm.

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ có thể giúp ích cho bạn. Chúc bạn chọn được sản phẩm phù hợp với gia đình. Hãy luôn quan tâm và theo dõi cổng thông tin so sánh giá websosanh.vn nhé! Xin cảm ơn.

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!