Bỏ túi các lưu ý khi sử dụng bình nóng lạnh gián tiếp Rossi RTI30SQ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi sử dụng bình nóng lạnh gián tiếp Rossi RTI30SQ bạn cần lưu ý tới việc bật tắt, lắp đặt van an toàn, kiểm tra, bảo dưỡng thường xuyên để đảm bảo an toàn

1. Cách sử dụng bình nóng lạnh gián tiếp Rossi RTI30SQ đúng chuẩn kỹ thuật

Như bạn đã biết, bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ là bình nóng lạnh gián tiếp thông qua cơ chế hoạt động là pha nước nóng với nước lạnh để cho ra nước ấm thành phẩm có thể nhiệt độ tối đa lên tới 75 độ C. Các bước sử dụng bình nóng lạnh gián tiếp Rossi RTI30SQ như thế nào mới chuẩn?

Bước 1: Mở van nước để cấp nước vào bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ: Đây là bước đầu tiên thực hiện để cấp nước cho bình nóng lạnh. Tuy nhiên, gia đình bạn vẫn luôn mở van nước cấp cho thiết bị, bạn có thể bỏ qua bước này.

Bước 2: Kiểm tra thiết bị chống giật ELCB trên dây nguồn của bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ. Sau khi cấp nước, bạn hãy mở dầu dao điện cấp cho bình nóng lạnh. Tiếp đó, bạn hãy nhấn vào nút nhỏ màu xám trên hệ thống ELCB để kiểm tra hoạt động ELCB. Nếu đèn đỏ tắt thì bình nóng lạnh Rossi 30 lít RTI30SQ đang hoạt động tốt, khoong có hiện tượng rò rỉ điện.

Bước 3: Điều chỉnh nhiệt độ mong muốn: Đây là bước rất quan trọng. Phía mặt trước của bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ có một núm xoay để chỉnh nhiệt độ. Bạn mong muốn phần nước của mình có nhiệt độ mức nào, bạn hãy xoay núm và lựa chọn mức nhiệt tương ứng.

Bỏ túi các lưu ý khi sử dụng bình nóng lạnh gián tiếp Rossi RTI30SQ trong gia đình
Phía mặt trước của bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ có một núm xoay để chỉnh nhiệt độ, hãy căn cứ vào mục đích sử dụng để lựa chọn cho phù hợp

Bước 4: Sử dụng nước qua vòi hoa sen. Sau khoảng thời gian chừng 10 – 15 phút, bình nóng lạnh đã sẵn sàng nước nóng để bạn có thể sử dụng rồi. Lúc này, bạn hãy cân đối sao cho mức nhiệt phù hợp để sử dụng nhé.

2. Một số lưu ý khi sử dụng bình nóng lạnh gián tiếp Rossi RTI30SQ an toàn trong gia đình

Ngoài việc phải biết cách sử dụng đúng kỹ thuật thì việc nằm lòng các lưu ý khi sử dụng cũng sẽ đảm bảo tính an toàn cho mọi người trong quá trình vận hành bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ nói riêng, các loại bình nóng lạnh gián tiếp nói chung.

2.1 Không nên mở bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ 24/24h

Bình nóng lạnh gián tiếp có đặc điểm, bạn chỉ cần làm nóng nước 1 lần có thể sử dụng cho nhiều lần. Hơn nữa, chỉ cần chờ sau 10 – 15 phút, bạn đã có ngay nước nóng để sử dụng. Vì thế, bạn không nên bật bình nóng lạnh Rossi 30 lit RTI30SQ 24/24h. Bởi hành động này không chỉ khiến cho bình luôn phải vận hành trong trạng thái quá tải, giảm tuổi thọ nhanh chóng mà còn tiêu tốn rất nhiều điện năng. Bởi bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ có công suất 25000 W.

2.2 Lắp đặt van an toàn

Van an toàn có vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình bạn sử dụng bình nóng lạnh gián tiếp. Bởi chúng có tác dụng bảo vệ đường ống và bồn chứa không bị tăng áp vượt quá giá trị định mức cho phép. Việc sử dụng thêm van an toàn sẽ hạn chế tối đa tình trạng nổ, phá vỡ cấu trúc của bình nóng lạnh 30l Rossi RTI30SQ và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

2.3 Không nên để nước quá nóng

Phần lớn các hoạt động như: tắm, rửa rau, củ, quả,… bạn sẽ không cần phải sử dụng mức nhiệt quá lớn. Trừ trường hợp bạn cần gấp một lượng nước sôi để làm chín thức ăn hoặc pha trà… thì bạn mới thực sự cần nước ở mức nhiệt tối đa để rút ngắn thời gian.

Bỏ túi các lưu ý khi sử dụng bình nóng lạnh gián tiếp Rossi RTI30SQ trong gia đình
Khi sử dụng bình nóng lạnh gián tiếp Rossi RTI30SQ bạn không nên lựa chọn mức nhiệt độ của nước quá nóng

Chính vì vậy, bạn không nên lựa chọn mức nhiệt độ của nước quá nóng. Bởi việc làm này không chỉ dễ nảy sinh những tổn thương trên da của cơ thể bạn, đồng thời, máy khi hoạt động ở công suất lớn sẽ gây tiêu tốn nhiều điện năng.

Đặc biệt, với mức nhiệt của nước để tắm ở các đối tượng sẽ là khác nhau. Cụ thể: người trưởng thành, khỏe mạnh nên tắm ở mức nhiệt 40 – 44 độ C; người cao tuổi 37 – 40 độ C còn đối với trẻ em sẽ cần mức nhiệt thấp hơn vào khoảng 36 – 38 độ C.

2.4 Kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ

Việc kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ vô cùng quan trọng đối với tất cả các thiết bị điện – điện tử- điện lạnh – điện dân dụng, trong đó, bình nóng lạnh cũng không ngoại lệ. Việc kiểm tra, bảo dưỡng nếu được thực hiện thường xuyên sẽ giúp bạn kịp thời phát hiện các mối nguy hại như: rò rỉ nước, rò rỉ điện từ đó khắc phục nhanh khi mới phát sinh. Bạn vừa tiết kiệm được chi phí sửa chữa, giúp thiết bị luôn bền bỉ. Các chuyên gia kỹ thuật khuyến cáo, trung bình khoảng 3 – 6 tháng bạn nên thực hiện kiểm tra, bảo dưỡng bình nóng lạnh 30 lit Rossi RTI30SQ 1 lần.

Bỏ túi các lưu ý khi sử dụng bình nóng lạnh gián tiếp Rossi RTI30SQ trong gia đình
Các chuyên gia kỹ thuật khuyến cáo, trung bình khoảng 3 – 6 tháng bạn nên thực hiện kiểm tra, bảo dưỡng bình nóng lạnh Rossi 30 lit RTI30SQ 1 lần

Hy vọng với những thông tin hữu ích này, Websosanh.vn đã giúp bạn sử dụng bình nóng lạnh gián tiếp Rossi RTI30SQ một cách an toàn, hiệu quả và mang lại một cuộc sống chất lượng.

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!