5 lưu ý trước khi mua xe máy Suzuki cũ để tránh mất tiền oan

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang muốn mua cho mình một chiếc xe máy Suzuki cũ nhưng lại sợ bị lừa mua phải những xe Suzuki kém chất lượng thì dưới đây là những lưu ý cho bạn trước khi quyết định “xuống tiền” mua một chiếc xe máy Suzuki cũ nào đó.

Lựa chọn mua xe máy Suzuki cũ giúp người dùng tiết kiệm được một khoản tiền lớn, thế nhưng việc mua bán xe máy cũ thì không dễ dàng, đặc biệt là với những bạn nữ hay người không am hiểu nhiều về xe cộ. Vậy nên để đảm bảo bạn có thể mua được một chiếc xe máy Suzuki cũ chất lượng tốt và ưng ý nhất thì trước khi quyết định mua bạn cần kiểm tra các thông tin và chi tiết trên xe. Cụ thể bạn cần lưu ý kiểm tra các điểm sau trên một chiếc xe máy Suzuki cũ.

mua xe máy suzuki cũ

 

1. Kiểm tra giá bán của xe máy Suzuki cũ

Đối với hầu hết mọi người, giá bán là yếu tố quyết định việc bạn muốn mua một chiếc xe máy cũ và  bạn sẽ không muốn mình sẽ bị mua “hớ” đâu. Vậy nên hãy sử dụng các nguồn thông tin mình có được như từ người quên hay tra cứu trên mạng trước giá bán của mẫu xe Suzuki cũ mà bạn đang muốn mua, từ đó tránh việc bị các chủ cửa hàng hét giá cao mà không biết.

Sẽ tùy vào từng tình của những chiếc xe máy cũ mà giá bán có thể sẽ chênh lệch, việc tra cứu trước giá giúp bạn nắm được tầm giá ước lượng của dòng xe cũ này. Và với những xe cũ có giá quá rẻ thì bạn cũng nên chú ý bởi đây có thể là những chiếc xe được tu sửa lại nhiều lần và không còn an toàn khi hoạt động nữa.

2. Kiểm tra nguồn gốc và giấy tờ của xe máy Suzuki cũ

Điều quan trọng nhất bạn phải kiểm tra là giấy tờ của xe. Nó giúp bạn xác minh được nguồn gốc của xe là minh bạch, không phải xe bị trộm cắp và phần nào xác định được chất lượng của xe thông qua thời điểm mà chiếc xe đã được đăng ký sử dụng. Hãy yêu cầu người bán xe cho bạn xem giấy tờ đăng ký của xe và so sánh thông tin xem có chính chủ không hoặc  hóa đơn mua bán có xác nhận của chính quyền địa phương nếu như người bán không phải chính chủ.

mua xe máy suzuki cũ

 

Khi đã xác định mua một chiếc xe máy Suzuki cũ nào đó thì bạn cũng phải yêu cầu người bán viết giấy bán xe và đưa lại đầy đủ đăng ký và các giấy tờ xe liên quan.

3. Kiểm tra tổng thể các phụ tùng trên xe máy Suzuki cũ

Tiếp theo đây là bước quan trọng nhất giúp bạn định giá chiếc xe cũng như chất lượng của xe có còn đáng mua hay không. Hãy quan sát cụ thể các chi tiết, phụ tùng của xe cụ thể như sau:

– Kiểm tra ngoại thất như nước sơn, thân xe,…xem xe có bị trầy xước hay có hư hại gì hay không

– Kiểm tra xem các phụ tùng như khung gầm, động cơ, vỏ xe,.. có đồng bộ với nhau không. Nếu như bạn thấy trên chiếc xe Suzuki cũ lại có những phụ tùng như lốp hay ốc vít mới,.. hoặc thấy phụ tùng đến từ Honda, Yamaha thì có nghĩa là chiếc xe này này đã từng bị hư hại nặng và đã được tu sửa lại. 

mua xe máy suzuki cũ

 

– Kiểm tra hệ thống giảm xóc xem có còn tốt không, hãy bóp phanh trước rồi nhún mạnh xe để thử độ nhún của giảm xóc trước, nếu như bạn như thấy tiếng lục cục thì bộ giảm xóc này đã bị yếu rồi. 

– Kiểm tra phần xích xe bằng cách dắt xe tới lui xem có còn trơn và xem nó có bị rỉ sét không.

–  Kiểm tra phần lốp xe xem độ mòn của lốp như thế nào

– Kiểm tra mức dầu của xe máy, nếu mức dầu thấp thì có thể chiếc xe này đã không được thường xuyên bảo dưỡng.

– Với các dòng xe ga thì cần kiểm tra thêm phần ắc quy xe thật kỹ bởi bộ phận này rất dễ bị đánh tráo. Hãy nhờ thợ mở phần thùng xe dưới yên lên để kiểm tra các phần máy ở trong.

mua xe máy suzuki cũ
Raider 150 FI 2021

4. Kiểm tra các tiện ích trong xe máy Suzuki cũ

Khi khởi động xe lên, bạn hãy kiểm tra các tiện ích khác trên xe như phần hệ thống đèn pha, xi nhan có còn hoạt động, phần còi xe hay màn hình thông số có còn hiển thị tốt hay không.

Hệ thống khởi động có còn mượt mà, phanh xe có ăn không và các tiện ích khác nếu có trên xe.

5. Kiểm tra động cơ xe máy Suzuki cũ

Cuối cùng phần quan trọng nhất là bộ động cơ của xe máy. Hãy kiểm tra xem về hình thức bộ động cơ có còn nguyên vẹn và động nhất với hãng hay không. 

mua xe máy suzuki cũ

 

Đi thử xe xem xe chạy như thế nào, có xuất hiện các khuyết điểm nào khi di chuyển không. Ví dụ xe có phát ra tiếng kêu lạ hay không, xe đi có bị giật, hộp số có bị kẹt hay khả năng tăng tốc của xe ra sao,…Bạn cũng nên để ý đến mùi khói xe, nếu xe ra khói mùi xăng nồng nặc, hay ra nhiều khói xám thì có thể động cơ đã bị ăn dầu và bị rã khiến hiệu suất đốt giảm thấp. 

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!