5 lý do nên làm đẹp từ dầu hạt chia

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hạt chia không chỉ có giá trị dinh dưỡng to lớn mà dầu chiết xuất từ hạt chia còn có những tác dụng làm đẹp tuyệt vời. Dưới đây là 5 lý do bạn nên làm đẹp từ dầu hạt chia:

Hạt chia là loại hạt có kích thước nhỏ bé nhưng lại có giá trị dinh dưỡng vô cùng to lớn. Loại hạt này có hàm lượng Omega 3 cao gấp 8 lần cá hồi, canxi gấp 5 lần sữa bò, đạm gấp 5 lần đậu tây, chất xơ gấp 8 lần ngô, kali gấp 2 lần chuối, sắt gấp 3 lần cải bó xôi, magie gấp 14 lần súp lơ xanh, selen gấp 3 lần hạt lanh, axit folate gấp 5 lần măng tây, photpho gấp 8 lần sữa,… Đặc biệt, dầu hạt chia mang đến những công dụng làm đẹp tuyệt vời. Dưới đây là 5 lý do bạn nên làm đẹp từ dầu hạt chia:

Dầu hạt chia ít dầu nhờn

hạt chia

Dầu hạt chia ít nhờn, dễ thấm vào da

Chúng ta thường có tâm lý e ngại cảm giác nhờn, rít khi sử dụng dầu thực vật để làm đẹp.Nếu như sử dụng các loại dầu khác cho làn da của bạn thì chúng mnag lại cảm giác nhờn và nặng thì hạt chia lại khác biệt, chúng thấm hút rất nhanh và thẩm thấu vào làn da của bạn. Chính vì thế, bạn sẽ cảm thấy hoàn toàn dễ chịu và thoải mái khi làm đẹp từ dầu hạt chia.

Dầu hạt chia siêu dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là một công đoạn không thể thiếu trong quá trình làm đẹp da.Theo nghiên cứu mới nhất của Annals of Dermatology dầu hạt chia có tác dụng rất lớn trong việc hydrat hóa làn da điều đó khiến tạo lớp rào cảm tránh bay hơi độ ẩm cho da của bạn. Vì vậy, bạn có thể sử dụng dầu hạt chia thay cho kem dưỡng ẩm, nhất là trong những ngày mùa đông thời tiết hanh khô.

Dầu hạt chia giúp tăng cường lớp biểu bì

hạt chia

Dầu hạt chia có tác dụng tốt trong dưỡng ẩm da, chống lão hóa

Khi chúng ta già, lớp biểu bì trên da sẽ trở nên hoạt động kém hiệu quả do các tế bào bị suy yếu hạn chế khả năng tự chữa lành của da. Trong hạt chia rất giàu Omega 3 và Omega 6 có tác dụng tăng cường lớp biểu bì. Vì thế, việc bôi dầu hạt chia dưỡng ẩm hàng ngày còn giúp cải thiện kết cấu và chất lượng da.

Dầu hạt chia có khả năng chống lão hóa

Không chỉ giúp tăng cường lớp biểu bì, dầu hạt chia (hạt chia Úc) còn có khả năng chống lão hóa. Chuyên gia chăm sóc da Indie Lee, người sáng lập trung tâm Indie Lee Skincare nói rằng, chính omega-3 có trong dầu sẽ giúp xây dựng collagen – một chìa khóa hỗ trợ cấu trúc da và duy trì sự trẻ trung. Chính vì vậy, sử dụng dầu hạt chia để làm đẹp thường xuyên giúp bạn giữ được làn da căng mịn của tuổi thanh xuân lâu hơn, làm giảm sự hình thành của da sậm màu hay nám.

Dầu hạt chia có tác dụng chống viêm

Omega 3 có trong hạt chia không chỉ là chất chống lão hóa, mà còn có thể chống viêm làm cho dầu hạt chia trở thành một phương thuốc tuyệt vời cho làn da bị kích ứng. Thậm chí, dầu hạt chia còn có tác dụng giảm ngứa da mãn tính cho nhiều người. Ngoài ra, một lý do khác khiến dầu hạt chia được yêu thích và ưa chuộng là hạn sử dụng dài.Trong khi các loại dầu khác thường có hạn sử dụng khoảng 6 tháng thì “tuổi đời” của dầu hạt chia sẽ kéo dài được tận 2 năm.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!