5 cách chế biến món ăn từ hạt chia

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hạt chia không có mùi, vị nhạt nên rất thích hợp để mix với các loại thức ăn khác, không làm át mùi, mất mùi của món ăn. Dưới đây là 5 cách chế biến món ăn từ hạt chia để có những món ngon, bổ dưỡng:

Hạt chia được coi là một loại siêu thực phẩm vì chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt tốt cho người già, trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai. Hạt chia có hàm lượng Omega 3 cao gấp 8 lần cá hồi, canxi gấp 5 lần sữa bò, đạm gấp 5 lần đậu tây, chất xơ gấp 8 lần ngô, kali gấp 2 lần chuối, sắt gấp 3 lần cải bó xôi, magie gấp 14 lần súp lơ xanh, selen gấp 3 lần hạt lanh, axit folate gấp 5 lần măng tây, photpho gấp 8 lần sữa,… Hạt chia không mùi và có vị nhạt nên dễ dàng mix với các loại thức ăn khác. Dưới đây là 6 cách chế biến món ăn đơn giản từ loại hạt này:

Sử dụng hạt chia để nấu canh

hạt chia

Súp hạt chia

Hạt chia được dùng như một loại gia vị nó cung cấp đủ chất dinh dưỡng mà không làm mất đi mùi vị của món ăn. Do vậy bạn có thể sử dụng 3-4 muỗng cà phê hạt chia cho vào nấu chung các món canh rau củ quả, có thể nấu chung với thịt hoặc các món canh khác đều được.

Sử dụng hạt chia để làm bánh hoặc nấu cháo

Hạt chia tốt cho cơ thể vì loại hạt này không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn giúp tiêu hóa tốt nhờ hàm lượng chất xơ cao. Khi làm các món bánh bạn có thể rắc hạt chia lên trên vỏ bánh hoặc trộn hạt chia lẫn với bột làm bánh để có những chiếc bánh vừa ngon, vừa giàu dinh dưỡng. Ngoài ra, nếu gia đình bạn hay nấu cháo ăn sáng thì cũng có thể mix chung với hạt chia. Món cháo hạt chia cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cao, năng lượng dồi dào để mọi người khởi đầu một ngày mới khỏe mạnh.

Hạt chia kế hợp cùng sữa chua

hạt chia

sữa chua hạt chia

Ngoài việc dùng hạt chia làm gia vị cho các món ăn, bạn cũng có thể dùng loại thực phẩm này với nước lọc hoặc sữa chua đều mang lại hiệu quả rất tốt. Hạt chia có tác dụng tốt trong việc làm đẹp da và giảm cân sẽ giúp bạn sở hữu làn da mịn màng, vóc dáng thon gọn và chống lão hóa hiệu quả. Khi ăn 1 ly sữa chua, bạn chỉ cần cho thêm 2 muỗng cà phê hạt chia khuấy đều, đợt 5 phút cho hạt nở ra rồi thưởng thức. Với nước lọc, bạn chỉ cần thêm hạt chia, đợi hạt nở ra rồi uống như bình thường.

Kết hợp hạt chia với nước ép trái cây, sinh tố

hạt chia tự nhiên không mùi và không vị nên bạn có thể dễ dàng kết hợp cùng nước ép trái cây và sinh tố. Bạn chỉ việc bỏ hạt chia vào, đợi hạt nở ra và thưởng thức. Bạn nên sử dụng hàng ngày để có làn da, vóc dáng đẹp và sức khỏe tốt.

Kết hợp hạt chia với trứng

Trứng rán hạt chia là món ngon và có hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe. Bạn cho hạt chia vào đánh bông cùng trứng, sau đó rán như rán trứng bình thường là đã có một món ăn bổ dưỡng cho mình và gia đình.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!