5 tác dụng không ngờ của hạt chia đối với cơ thể

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hạt chia chứa hàm lượng omega 3 gấp 8 lần cá hồi, canxi gấp 5 lần sữa bò, đạm gấp 5 lần đậu tây, chất xơ gấp 8 lần ngô, kali gấp 2 lần chuối, photpho gấp 8 lần sữa bò,...

Hạt Chia hay còn gọi là Salvia là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng hiếm có trong thế giới thực phẩm, đặc biệt là những vi chất mà chúng ta khó có thể bổ sung được bằng thuốc bổ. Đặc biệt, hạt chia được trồng tự nhiên, bởi sâu bọ không thích dầu thực vật nên không hỗ trợ cây trong quá trình thụ phấn, chính vì thế mà người trồng hạt chia cũng không cần phải sử dụng thuốc trừ sâu hay hóa chất khi chăm sóc, đảm bảo an toàn cho người dùng. Từ lâu, hạt chia đã được coi là siêu thực phẩm, cùng tìm hiểu về những tác dụng không ngờ của loại hạt nhỏ bé này với cơ thể con người:

Hạt chia tốt cho phụ nữ mang thai và trẻ em

hạt chia

Hạt chia

Hạt chia rất giàu Folat là dưỡng chất quan trọng liên quan đến ống thần kinh và trí não của thai nhi. Ngoài ra, hàm lượng Omega3, Fe, Can xi, Phốt pho, Magie, Vitamin A cao có trong hạt chia là những vi chất cần thiết cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi. Bên cạnh đó, Folat, Omega3 (DHA; EPA; Axit Linoleic) là những dưỡng chất thiết yếu liên quan đến sự hình thành và phát triển não và hệ thần kinh của thai nhi, trẻ em. Rất hiếm có loại thực phẩm cùng lúc có hàm lượng cao của cả hai vi chất quan trọng này. Ngoài ra, hạt chia cũng là một loại thực phẩm lợi sữa cho các mẹ sau sinh.

Hạt chia giúp hỗ trợ tiêu hóa

Hạt chia tự nhiên chứa 37% chất xơ với 80% là chất xơ không hòa tan và 20% hòa tan giúp tăng cường sức khỏe đường ruột kể cả việc điều hòa chức năng tiêu hóa. Chất xơ giúp cho các hoạt động của ruột được dễ dàng, tẩy bớt cholesterol dính lại ở thành ruột và nhờ đó hỗ trợ sức khỏe đường ruột, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh đường ruột, kể cả ung thư ruột già, đồng thời chống được bệnh táo bón. Ngoài ra do có chất xơ nhiều nên hạt chia còn giúp lọc sạch những cạn bả cũng như chất độc ra khỏi cơ thể giúp cho cơ thể luôn khỏe mạnh.

Hạt chia tốt cho hệ thần kinh và trí não

hạt chia

Hạt chia đặc biệt tốt cho bà bầu và trẻ em

Do cung cấp hàm lượng Omega-3-6-9 rất cao (gấp 8 lần cá hồi)gần bằng nhu cầu hằng ngày nên rất tốt cho cho việc tái tạo hệ thống tế bào thần kinh cũng như trí não. Vì vậy, đây là loại thực phẩm được khuyên dùng cho trẻ nhỏ và phụ nữ có thai.

Hạt chia giúp chống loãng xương

Hạt chia tốt vì tuy nhỏ bé nhưng chứa hàm lượng canxi rất cao, gấp 5 lần canxi có trong sữa. Hơn nữa, canxi có trong hạt chia là loại canxi mà cơ thể dễ hấp thụ nên có tác dụng phòng tránh loãng xương ở người lớn tuổi. Chính vì vậy, các bà mẹ mang thai hoặc đang cho con bú, trẻ em trong độ tuổi phát triển nên ăn hạt chia mỗi ngày để hệ xương, răng chắc khỏe.

Hạt chia cung cấp hàm lượng năng lượng cao

Hạt chia cung cấp hàm lượng đạm cao gấp 2.5 lần đậu phụ nên có khả năng cung cấp nguồn năng lượng cao cho cơ thể.Đa số những người sử dụng hạt chia là những vận động viên, họ dùng hạt chia để tăng cường sức chịu đựng của cơ thể và hỗ trợ cho sự vận động của khớp xương cũng như phục hồi cơ bắp. Ngoài ra, đây cũng là nguồn thực phẩm được những người ăn chay dùng để thay thế đạm động vật.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bảng giá hạt chia cập nhật mới nhất tháng 12/2016

Bảng giá hạt chia cập nhật mới nhất tháng 12/2016

Hạt chia tuy nhỏ bé nhưng lại chứa nguồn dinh dưỡng to lớn với hàm lượng đạm cao nhưng không chứa cholesterol, chất xơ cao gấp 3.5 lần yến mạch, Omega 3-6-9 cao gấp 8 lần cá hồi, chất chống Oxy hóa ngang bằng với quả Bluberries…

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!