5 lý do nên mua ngay máy hút mùi bếp cho nhà mình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn quá ám ảnh với những mùi khói bếp thì tại sao không mua cho mình một máy hút mùi bếp cho nhà mình, dưới đây là một vài lý do mà bạn nên mua nó.

Máy hút mùi là món đồ gia dụng cần thiết đối với mỗi gian bếp chúng ta. Nó giúp bạn loại bỏ mùi thực phẩm và mùi khói bếp hiệu quả, đồng thời gia tăng tính thẩm mỹ cho không gian. Hãy cùng chúng tôi điểm qua 5 lý do nên mua ngay máy hút mùi bếp cho gian nhà mình nhé!

Tổng quan về máy hút mùi bếp

Máy hút mùi bếp là vật dụng giúp hút mùi thức ăn trong quá trình nấu nướng để không gian bếp không còn bị ám mùi khó chịu từ việc nấu nướng mỗi ngày. Cấu tạo của máy hút mùi bếp khá đơn giản bao gồm có phễu hút mùi, lưới lọc và động cơ (hay quạt hút) cùng với bảng điều khiển hoạt động (cảm ứng hoặc nút bấm).

5 lý do nên mua ngay máy hút mùi bếp cho gian nhà mình

Nếu bạn đang còn phân vân chưa biết có nên mua máy hút mùi bếp hay không thì lý do dưới đây sẽ khiến quá trình quyết định của bạn sẽ nhanh hơn đấy.

1. Thiết kế sang trọng kết hợp mẫu mã đa dạng

Máy hút mùi bếp thường có thiết kế sang trọng kết hợp với các gam màu trang nhã, góp phần tô điểm cho không gian bếp gia đình bạn thêm nổi bật. Hơn nữa, máy còn sở hữu nhiều mẫu mã đa dạng đáp ứng nhu cầu cơ bản của hầu hết các gia đình Việt:

5 lý do nên mua ngay máy hút mùi bếp cho gian nhà mình
5 lý do nên mua ngay máy hút mùi bếp cho gian nhà mình
  • Máy hút mùi bếp âm tủ: Thiết kế khá gọn gàng, toàn bộ phần thân của máy được lắp chìm vào tủ bếp chỉ để bề mặt hút mùi ra ngoài khá gọn gàng, phù hợp với không gian bếp nhỏ.
  • Máy hút mùi bếp áp tường: Loại máy thiết kế như một chiếc tivi có thể gắn trực tiếp vào tường, một phần thân máy hút mùi có điểm tựa áp sát vách tường và giá đỡ chịu lực hoặc vít nở tùy theo mẫu mã khác nhau. Kiểu máy hút mùi này khá phù hợp cho những không gian bếp rộng rãi.
  • Máy hút mùi bếp đảo: Máy hút mùi sẽ hút và khử mùi trực tiếp qua màng lọc than hoạt tính được lắp đặt ở bộ phận máy bên trong với kiểu dáng độc lạ, thích hợp và thuận tiện cho việc lắp đặt giữa phòng bếp, tạo điểm nhấn cho không gian.
  • Máy hút mùi bếp âm bàn: Có thiết kế lắp đặt âm gọn gàng vào dưới mặt bàn bếp, chúng ta có thể nâng lên và hạ xuống linh hoạt, kích thước máy tương đối gọn gàng, dễ dàng lắp đặt với gian bếp có diện tích nhỏ đến lớn.

2. Đảm bảo không khí trong lành cho không gian bếp

Hằng ngày, chúng ta phải chế biến rất nhiều loại thực phẩm trong bếp từ rau củ, thịt, cá, hải sản và đặc biệt là các món nặng mùi như chiên, nướng, xào thường gây ra những mùi hôi, ám mùi trong bếp gây khó chịu cho các thành viên trong gia đình.

Bên cạnh đó, trong không gian bếp cũng thường là nơi xuất hiện mùi rác thải ẩm mốc không chỉ gây khó chịu cho các thành viên gia đình mà còn tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn và nấm mốc phát triển làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bên cạnh đó máy hút mùi là cũng giải pháp hoàn hảo giúp bạn loại bỏ mùi thực phẩm và mùi rác thải và mùi ẩm mốc, mang lại không gian bếp trong lành, dễ chịu.

Đảm bảo không khí trong lành cho không gian bếp
Đảm bảo không khí trong lành cho không gian bếp

3. Khử mùi hiệu quả đối với không gian bếp kín

Đối với những gia đình không có không gian thoáng như giếng trời hoặc cửa sổ thông thoáng thì mùi thức ăn không được thoát ra và có thể bị bám lâu hơn vào vật dụng sau khi bạn nấu ăn dù cho bạn có dọn dẹp và sử dụng xịt phòng để khử mùi đi chăng nữa.

Trong những trường hợp này, máy hút mùi mới phát huy hết khả năng xử lý các mùi hôi thực phẩm từ việc nấu nướng cực kỳ hiệu quả. Đặc biệt, đối với một số loại máy hút mùi còn được trang bị thêm màng lọc than hoạt tính giúp khử mùi tối ưu hơn.

4. Trang bị thêm cảm biến nhiệt

Máy hút mùi bếp hiện đại còn được tích hợp cảm biến nhiệt có khả năng theo dõi mức nhiệt độ của không gian xung quanh bếp, sau đó máy sẽ tự động điều chỉnh tăng hoặc giảm tốc độ quạt sao cho phù hợp với sự thay đổi về nhiệt độ cũng như hơi nước và độ ẩm trong quá trình nấu nướng.

Bên cạnh đó, máy còn có thể phân biệt được các dạng bếp ga, bếp từ, bếp hồng ngoại để cung cấp tốc độ quạt sao cho phù hợp nhất, đảm bảo chất lượng không khí khi sử dụng máy hút mùi luôn được kiểm soát tối ưu nhất.

Trang bị thêm cảm biến nhiệt 
Trang bị thêm cảm biến nhiệt

5. Kiểm soát chất lượng không khí tối ưu

Máy hút mùi bếp được tích hợp chế độ kiểm soát chất lượng không khí trong bếp giúp duy trì được chất lượng không khí tối ưu trong thời gian dài.

Người dùng chỉ cần làm một vài thao tác thiết lập trước các thông số cần thiết và khi chất lượng không khí có sự thay đổi nhỏ như xuất hiện khói thuốc lá hay mùi thức ăn, cảm biến sẽ tự động được kích hoạt để đảm bảo không gian gian bếp luôn thoáng đãng.

Kết luận

Trên đây là những lý do mà bạn nên sắm cho mình một máy hút mùi bếp cho gian nhà mình. Hãy luôn nâng cao chất lượng bằng một chiếc máy hút mùi, bạn sẽ không thất vọng khi mua nó đâu.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy hút khói, khử mùi

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Top 5 dòng máy hút mùi âm tủ Hafele nên dùng 2024

Top 5 dòng máy hút mùi âm tủ Hafele nên dùng 2024

Hiện nay, việc sở hữu một máy hút mùi âm tủ ngày càng trở thành một nhu cầu cần thiết của nhiều gia đình. Trong đó, được đánh giá nổi trội là các dòng máy hút mùi âm tủ Hafele. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu top 5 sản phẩm nên mua hiện nay nhé.
Đánh giá 5 mẫu máy hút mùi đảo Hafele đáng mua 2024

Đánh giá 5 mẫu máy hút mùi đảo Hafele đáng mua 2024

Máy hút mùi đảo Hafele là một trong những thương hiệu máy hút mùi đảo đến từ Đức và được sử dụng rộng rãi. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu và đánh giá các mã sản phẩm máy hút mùi đảo Hafele đáng mua trong bài viết này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!