5 mã lỗi nồi cơm Mitsubishi và cách sửa chữa, bảo quản

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đã ít nhất một lần gặp phải nồi cơm điện báo lỗi hiển thị trên màn hình thì đó là dấu hiệu sản phẩm của bạn đến lúc cần sửa chữa. Vậy những lỗi đó có ý nghĩa gì? Cách khắc phục ra sao? Hãy tìm hiểu 5 mã lỗi nồi cơm điện Mitsubishi ở bài viết dưới đây.

1. Mã lỗi nồi cơm điện Mitsubishi thường gặp nhất

E01: Lỗi giao panel vận hành, ban kiểm soát, kiểm tra các kết nối

E02: Lỗi giao tiếp Inverter, Ban kiểm soát

E03: Models án bất thường

E10: Ice khay thermistor bất thường

E11: Freezer khoang thermistor bất thường

Cách chữa: với những lỗi này ngay khi phát hiện, bạn nên gọi thợ có kinh nghiệm để sửa hoặc đem đến các cửa hàng, trung tâm sửa chữa nồi cơm điện uy tín.

Lưu ý các mã lỗi nồi cơm điện Mitsubishi
Lưu ý các mã lỗi nồi cơm điện Mitsubishi

2. Cách sử dụng và bảo quản nồi cơm điện Mitsubishi

Dùng thìa chuyên dụng: không chỉ riêng Mitsubishi mà đối với các thương hiệu nồi cơm điện khác, bạn cũng nên dùng thìa múc cơm riêng đi theo nồi để đảm bảo không làm trầy xước làm chống dính ở đáy nồi. Tuyệt đối không dùng thìa sắt hoặc những vật sắc như búi kim loại chà xát đáy nồi.

Đặt lòng nồi vào bằng hai tay: khi đặt lòng nồi vào, bạn hãy dùng cả 2 tay xoay nhẹ để đáy nối tiếp xúc đúng vị trí với tấm tăng nhiệt. Thao tác lúc xoay cũng không nên quá nhanh, khi thấy có một độ ma sát nhất định nghĩa là chúng ta đã đặt đúng vị trí.

Tránh va đập: do các linh kiện đều đặt ở vỏ ngoài nên khi sử dụng bạn hãy tránh va đập gây biến dạng vỏ nồi, ảnh hưởng đến quá trình nấu nướng.

Dùng dây nguồn chính hãng: nếu dây nguồn bạn đang sử dụng hư hỏng hoặc nóng chảy thì ngay lập tức bạn cần mua dây mới để đảm bảo an toàn. Tuyệt đối không cắm cơm khi có dấu hiệu rò rỉ điện.

Đặt nồi cơm đúng nơi quy định: bạn nên đặt nồi cơm điện Mitsubishi tại nơi khô ráo, thoáng mát, tránh các thiết bị điện khác đề phòng cháy nổ. Khi không sử dụng nồi cơm điện nữa thì bạn nên rút dây khỏi nguồn điện và cất đi gọn gàng.

3. 5 nồi cơm điện Mitsubishi bán chạy 

Mitsubishi NJ-VE101: với công nghệ hấp thu nước siêu âm, dòng này của Mitsubishi giúp thành phẩm cơm không nát, tơi mà vẫn giữ nguyên được hàm lượng dinh dưỡng. Có thiết kế đẹp, tinh tế không kém gì khi sở hữu nồi cơm điện Panasonic đa năng nhưng model này của Mitsubishi có giá hợp lý hơn hẳn, dao động khoảng hơn 2 triệu đồng. Tuy nhiên, bạn sẽ cần thời gian để thành thạo sử dụng vì sản phẩm chỉ có tiếng Nhật, không có tiếng Anh hay tiếng Việt.

Bảo quản nồi Mitsubishi đúng cách
Bảo quản nồi Mitsubishi đúng cách

Mitsubishi NJ-KH10: ưu điểm của model này là có có chức năng hẹn giờ nấu 2 lần và có chuông báo khi cơm chín, do đó bạn sẽ không cần mất công ngồi canh thời gian như trước nữa. Tuy nhiên giá thành sản phẩm này khá cao, khoảng 2 triệu đồng cho dung tích chỉ 1 lít nấu.

Mitsubishi Electric IH NJV10J4: Nếu bạn đã từng tìm hiểu thông tin về nồi cao tần áp suất Tiger thì sẽ thấy sự giống nhau tương ứng. Model này ngoài chức năng nấu cơm thông thường, nó còn có thể dùng để ninh hầm món ăn vô cùng tiện lợi. Tuy nhiên, mẫu này lại chỉ có một dung tích 1L không phù hợp gia đình đông người. Giá dao động khoảng 2.300.000đ.

Mitsubishi NJ – VS10: với dung tích 1,8L đủ cho gia đình 4 – 6 người, bạn có thể tha hồ trổ tài nấu các món ăn hấp dẫn bằng nồi cơm điện như: nấu gạo lứt, nấu cơm cháy, nấu chè, nấu cơm trộn rau củ chỉ với vài thao tác đơn giản trên màn hình điện tử LCD. Ngoài ra, nếu nấu nồi cơm điện bình thường, đóng kín nồi cơm từ sáng đến chiều, cơm sẽ dễ bị ôi thiu còn với nồi điện từ thì cơm để trong nồi vẫn không thiu dù đậy kín 24 tiếng, với nồi hút chân không là 48 tiếng. Do chỉ có tiếng Nhật nên người mua cần tập làm quen với từng nút bấm. Model này có giá khoảng 1.500.000đ.

Mitsubishi NJ – DD10: nằm trong danh sách nồi cơm giá dưới 1 triệu đồng, model áp dụng công nghệ IH (Induction Heating) đun nóng bằng cảm ứng nhiệt nên từng hạt cơm chín đều từ trong ra ngoài. Quá trình nấu cơm của nồi điện từ cao tần IH khác nhiều so với nồi cơm điện thường. Nhược điểm của sản phẩm là các nút bấm đều bằng tiếng Nhật nên người dùng cần thời gian để nhớ.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu được nồi cơm điện báo lỗi e4, e0 hay lỗi u15 và các mã lỗi nổi cơm điện của thương hiệu nổi tiếng, uy tín Mitsubishi để nhanh chóng xử lý kịp thời giúp tăng tuổi thọ cho máy. Tham khảo sản phẩm nồi cơm điện đời mới đến từ các hãng nổi tiếng tại websosanh.vn để nhận ngay dịch vụ chăm sóc khách hàng cùng những tiện ích chuyên nghiệp khác.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nồi cơm điện Supor báo lỗi E0, Nguyên nhân, Cách sửa

Nồi cơm điện Supor báo lỗi E0, Nguyên nhân, Cách sửa

Đối với sản phẩm nồi cơm điện tử Supor, khi có lỗi khiến nồi không thể hoạt động hoặc có trên màn hình sẽ hiển thị tên lỗi. Từ đó người dùng có thể tìm hiểu và tự khắc phục. Trong trường hợp nồi cơm điện Supor báo lỗi E0, bạn có thể tự sửa tại nhà khá đơn giản.

Tin tức về Nồi điện các loại

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Trong quá trình sử dụng nồi cơm điện Toshiba, bạn có thể gặp phải một số trường hợp máy báo lỗi với những ký hiệu khác lạ khi nồi bị hư hỏng. Dưới đây là cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết để tránh làm hư hỏng nặng nhé!
Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Hiện nay trên thị trường có vô số các dòng nồi áp suất điện khác nhau, khiến chị em không biết nên chọn mua nồi áp suất điện nào tốt. Các bạn đừng quá lo lắng, bởi chúng tôi sẽ giới thiệu một số sản phẩm đang nhận được sự quan tâm của nhiều người hiện nay. Hãy cùng tham khảo nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!