5 mẹo dùng máy điều hòa Daikin hiệu quả và tiết kiệm điện trong mùa hè này

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng điều hòa Daikin không đúng cách không chỉ gây tiêu tốn điện năng mà còn có thể ảnh hưởng tới sức khỏe. Chính vì vậy trong bài viết này chúng tôi sẽ bật mí cho bạn cho bạn 5 mẹo dùng máy điều hòa Daikin hiệu quả và tiết kiệm khi mùa hè đang đến gần. 

Nếu gia đình bạn đang sở hữu một chiếc chiếc điều hòa Daikin thì tuyệt đối đừng bỏ qua những thông tin cực kỳ hữu ích chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây nhé.

1. Sử dụng máy điều hòa Daikin có Inverter

Điều hòa Daikin được trang bị công nghệ Inverter sẽ có hiệu quả tiết kiệm điện năng tốt hơn rất nhiều so với dòng máy lạnh Daikin không Inverter. Nhất là khi vào mùa nhè nhu cầu sử dụng điều hòa cao và thường xuyên sẽ giúp bạn có thể yên tâm và thoải mái hơn khi dùng.

Sở dĩ công nghệ Inverter có khả năng tiết kiệm điện là vì công nghệ biến tần này có khả năng điều chỉnh tốc độ quay của máy nén để điều chỉnh công suất hoạt động giúp duy trì nhiệt độ ổn định mà không tiêu tốn quá nhiều điện năng. Không chỉ vậy, động cơ Inverter còn giảm thiểu được tối đa tiếng ồn khi hoạt máy điều hòa Daikin vận hành, giúp gia đình bạn có không gian nghỉ ngơi yên tĩnh.

Tuy nhiên, hiệu quả tiết kiệm điện của Inverter chỉ phát huy tối đa hiệu quả khi nhu cầu sử dụng điều hòa Daikin mỗi lần trung bình từ 6-8 tiếng.

Sử dụng máy điều hòa Daikin có Inverter giúp tiết kiệm điện năng ưu việt

2. Sử dụng các chế độ có khả năng tiết kiệm điện

Các sản phẩm điều hòa của hãng Daikin hiện đang được tích hợp khá nhiều chế độ tiết kiệm điện năng ưu việt. Chẳng hạn như:

+ Cảm biến mắt thần thông minh: Công nghệ này có thể cảm nhận sự chuyển động của người dùng ở trong phòng để điều chỉnh mức nhiệt phù hợp. Cụ thể, đối với cảm biến mắt thần thông minh 1 khu vực thì sau 20 phút nếu không phát hiện chuyển động của người dùng thì máy điều hòa sẽ tự động tăng nhiệt độ phòng lên 2 độ C. Sau khi phát hiện trong phòng có người thì máy điều hòa Daikin sẽ lại tự động giảm nhiệt độ và duy trì ở mức nhiệt độ như cài đặt ban đầu. Trong khi đó, với  cảm biến mắt thần thông minh 2 khu vực thì ngoài chức năng điều chỉnh nhiệt độ thì còn có thể điều chỉnh được luồng gió thổi trực tiếp vào người tránh gây khó chịu.

+ Chế độ Econo: Một chế độ tiết kiệm điện năng khác được trang bị trên điều hòa Daikin đó là Econo. Khi kích hoạt chế độ này, máy lạnh sẽ hoạt động với công suất thấp đồng thời chạy khá lâu để đưa căn phòng đạt mức nhiệt như người dùng mong muốn nên giúp tiết kiệm điện năng. Với đặc tính này nên chế độ Econo phù hợp sử dụng hơn cả khi thời tiết không quá oi nóng.

+ Chế độ Powerful: Khi chế độ này được kích hoạt, điều hòa Daikin sẽ tỏa ra luồng hơi lạnh nhanh hơn chỉ trong thời gian ngắn. Vì vậy bạn không mất quá nhiều thời gian chờ đợi đã có thể tận hưởng bầu không khí trong lành và mát mẻ rồi.

Cảm biến mắt thần thông minh giúp giảm thiểu chi phí hóa đơn tiền điện.

3. Sử dụng chế độ hẹn giờ vào ban đêm

Nếu máy điều hòa Daikin của bạn được tích hợp chế độ hẹn giờ vào ban đêm thì đừng quên sử dụng nhé.

Chế độ này không chỉ giúp bạn chủ động về mặt thời gian sử dụng điều hòa từ đó tiết kiệm điện năng, giảm chi phí tiền điện mỗi tháng mà còn mang lại cho bạn giấc ngủ ngon và sâu, không phải căn giờ thức dậy để tắt điều hòa.

Chế độ ngủ đêm trên điều hòa Daikin giúp tăng hiệu quả tiết kiệm điện.

4. Hạn chế tắt mở máy điều hòa Daikin liên tục

Nhiều người cho rằng, khi căn phòng mát sẽ tắt điều hòa thủ công để tiết kiệm điện. Nhưng thực tế thói quen sử dụng này lại không thực sự tiết kiệm điện như bạn nghĩ mà hoàn toàn ngược lại.

Không chỉ gây tốn điện, việc bật – tắt máy điều hòa liên tục còn ảnh hưởng trực tiếp tới tuổi thọ của máy nén. Vì mỗi lần bật tắt là động cơ quạt và máy nén sẽ phải cần có năng lượng để hoạt động. Nên càng bật – tắt nhiều lần thì càng tiêu tốn điện năng hơn.

Đặc biệt, đối với trẻ nhỏ, người già hoặc những người có cơ địa nhạy cảm thì việc tắt – bật máy liên tục còn gây ra nhiều vấn đề với sức khỏe như: khó chịu, chóng mặt, mệt mỏi…

Nên hạn chế tắt- mở điều hòa Daikin liên tục

5. Vệ sinh máy điều hòa Daikin định kỳ

Nhu cầu sử dụng điều hòa vào mùa hè là rất cao do thời tiết nóng nực và oi bức. Chính vì vậy tùy theo tần suất sử dụng và môi trường sống (ít hay nhiều bụi) mà bạn nên vệ sinh máy lạnh định kỳ 3, 6 hoặc 9 tháng một lần để máy lạnh làm mát hiệu quả tốt hơn.

Việc bụi bẩn tích tụ trên cả dàn nóng và dàn lạnh, đặc biệt là ở tấm lọc sẽ ảnh hưởng rất lớn tới khả năng hoạt động của động cơ máy nén cũng như hiệu quả làm mát/sưởi ấm.

Vệ sinh máy điều hòa Daikin định kỳ là các hiệu quả để tiết kiệm điện năng.

Trên đây là 5 mẹo sử dụng máy điều hòa Daikin hiệu quả và tiết kiệm điện nhất chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình sử dụng điều hòa Daikin!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!