5 mẹo khử mùi máy điều hòa mới mua đơn giản mà hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn mới mua và lắp đặt máy điều hòa nhưng khi sử dụng lại có mùi khó chịu. Bạn hoàn có thể khắc phục tình trạng này thông qua một số mẹo đơn giản dưới đây!

Ngoài bật mí 5 cách khử mùi máy điều hòa mới chúng tôi còn lý giải vì sao máy lạnh mới mua về lại có mùi hôi, các bước vệ sinh cụ thể như thế nào để nhanh chóng loại bỏ được mùi hôi khó chịu.

Vì sao máy điều hòa mới có mùi hôi?

Các nguyên nhân chính khiến chiếc máy điều hòa bạn mới mua về có mùi hôi gồm:

+ Chất liệu của máy: Nếu bạn mua máy lạnh nhái, giả, kém chất lượng và không rõ nguồn gốc xuất xứ thì rất có thể phần vỏ nhựa kém sẽ gây mùi hôi khó chịu. Không chỉ vậy, một số dòng máy của các thương hiệu điều hòa uy tín cũng có thể gặp phải tình trạng có mùi hôi khó chịu khi mới mua về.

+ Ống xả nước có vấn đề: Nguyên nhân này ít khi xảy ra ở các dòng máy điều hòa mới mua trừ khi bạn mua phải máy lạnh kém chất lượng hoặc sản phẩm cũ đã qua sử dụng.

+ Rò rỉ khí gas: Việc lắp đặt không đúng kỹ thuật có thể gây rò rỉ khí gas và khiến căn phòng có mùi hắc khó chịu.

+ Bên cạnh đó, các mùi ẩm mốc, thức ăn… cũng có thể là lý do khiến căn phòng có mùi khó chịu.

Điều hòa mới mua có mùi hôi do nhiều nguyên nhân gây ra.

2. Cách khử mùi máy điều hòa mới mua

Khi mới mua máy điều hòa về, bạn có thể khắc phục mùi hôi bằng cách đơn giản như sau:

+ Bước 1: Kiểm tra nước xả và đường ống dẫn khí gas xem có bị rò rỉ hay không. Hãy chắc chắn đường ống dẫn nước xả không nối với những đường ống xả khác. Nếu bị rò rỉ, bạn cần khắc phục ngay lập tức.

+ Bước 2: Tắt nguồn máy đồng thời ngắt cầu dao điện.

+ Bước 3: Tháo bỏ thanh chắn gió và màng lọc bụi  sau đó dùng dung dịch vệ sinh và bàn chải cọ rửa bụi bẩn.

+ Bước 4: Dùng khăn mềm ẩm lau chùi sạch sẽ ở bên ngoài sau đó lắp đặt trở lại như vị trí ban đầu.

Lau chùi vệ sinh cả trong và ngoài máy lạnh giúp giảm mùi hôi hiệu quả

Những lưu ý khi vệ sinh máy điều hòa tại nhà để khử mùi hôi

Khi vệ sinh máy điều hòa mới mua về tại nhà, bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây để giúp máy hoạt động ổn định và bền bỉ:

+ Không rửa máy với lực phun quá mạnh, sử dụng lực phun vừa phải, nhất là ở bảng mạch điều khiển, vì rất dễ tác động đến bo mạch.

+ Không để các bộ phận máy tiếp xúc lâu dưới ánh mặt trời. Tốt nhất sau khi vệ sinh xong nên dùng khăn sạch lau khô và lắp đặt trở lại.

+ Kiểm tra đường ống và van để tránh tình trạng quá nhiệt làm hỏng dây.

+ Nếu máy lạnh xài van, hãy lắp hệ thống xì van ở định mức cho phép.

5 mẹo khử mùi máy điều hòa mới mua đơn giản nhưng hiệu quả

Nếu chiếc máy điều hòa mới mua của bạn đang gặp vấn đề mùi hôi, hãy khảo một số mẹo khử sạch mùi hôi chúng tôi chia sẻ dưới đây:

– Giấm ăn: Đổ giấm ăn đủ để làm ướt khăn sau đó  lau bên trong và ngoài máy. Hoặc bạn có thể pha loãng giấm rồi cho vào quạt phun sương mùi hôi của máy điều hòa mới sẽ nhanh chóng biến mất.

– Nến hoặc sáp thơm: Đặt nến và sáp thơm trong phòng giúp khử sạch mùi hôi nhanh chóng. Ngoài ra bạn có thể sử dụng tinh dầu thay thế trong trường hợp trong nhà không có sáp thơm hoặc nến.

– Vỏ chanh, bưởi hoặc quýt: Hương thơm tự nhiên thanh mát và nhẹ nhàng của các loại vỏ này có thể khử mùi hôi điều hòa mới mua hữu hiệu. Cách khử mùi hôi này còn an toàn cho sức khỏe, cơ thể thư giãn và thoải mái hơn.

Vỏ chanh, bưởi hoặc quýt giúp khử sạch mùi hôi của điều hòa mới mua hiệu quả.

–  Đặt chậu hoa tươi hoặc cây trong phòng: Không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian, đặt cây hoặc chậu hoa tươi ở trong phòng còn giúp khử mùi điều hòa rất tốt.

– Lựa chọn máy lạnh uy tín: Để hạn chế tối đa tình trạng điều hòa mới mua về có mùi hôi, tốt nhất bạn nên chọn mua dòng máy điều hòa của các thương hiệu uy tín và nổi tiếng; sử dụng các sản phẩm có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng.

Trên đây là các thông tin về vấn đề máy điều hòa mới mua về có mùi hôi. Hy vọng sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình sử dụng.Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của chúng tôi!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!