5 món ăn ngon không nên bỏ qua khi đến du lịch Hà Tĩnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hà Tĩnh là mảnh đất nổi tiếng với nhiều điểm du lịch hấp dẫn, Không những thế khi đến đây du khách đều sẽ bị thu hút bởi những món ăn ngon. Dưới đây là 5 món ngon mà bạn nên thử khi đến vùng đất này.

Hà Tĩnh là một địa điểm du lịch trong nước khá thú vị. Đây là mảnh đất nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp, sông núi hùng vĩ thơ mộng. Nơi đây còn lưu giữ một kho tàng di sản văn hóa phi vật thể độc đáo như ca trù, ví đò đưa, hát dặm… Không chỉ thế, bất cứ du khách nào đến đây còn bị thu hút bởi những món ăn ngon, đặc sản hấp dẫn nhưng giản dị như chính hồn người nơi này.

Mực nhảy Vũng Áng

du lich

Mực nhảy Vũng Áng được nhiều người yêu thích

Vùng biển Vũng Áng, Kỳ Anh, Hà Tĩnh là khu kinh tế cảng biển sầm uất, sôi động, non nước hữu tình nổi tiếng với món hải sản có tên là mực nhảy. Tuy nhiên sau sự cố môi trường do Fomasa gây ra vào năm 2016 vừa qua đã khiến món mực nhảy “đìu hiu”, và đến đầu năm 2017 món ăn này đã lại hút khách.

Mực ở đây con khá to, được chế biến ngay sau khi đánh bắt, vẫn giữ nguyên được độ tươi nên người dân địa phương đặt tên là mực nhảy. Mực nhảy có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác như luộc, xào, hấp hay gỏi. Mực nhảy có vị tươi, ngon, thơm rất đặc trưng, khác hoàn toàn so với các loại mực ở vùng biển khác trên cả nước.

Gỏi cá đục Hà Tĩnh

du lịch

Gỏi cá đục là món ăn dân dã nhưng rất ngon mà bạn nên thử

Khi du Lịch Hà Tĩnh khi chúng ta về với mảnh đất của đại thi hào Nguyễn Du, cái nôi của ca trù… chúng ta sẽ được thưởng thức nhiều món ăn được chế biến từ biển, đặc biệt không thể không nhắc đến món gỏi cá đục.

Cá đục dài khoảng 13-18 cm, thân to hơn ngón tay cái, sống gần bờ biển, có hình dạng tư­ơng tự loài cá bống nư­ớc ngọt. Cá đục có thể chế biến được rất nhiều món ngon vì thịt chắc, trắng, có vị ngọt và hầu nh­ư mùa nào cũng có, nên dù bạn đến Hà Tĩnh vào mùa nào cũng đều có cơ hội thưởng thúc món ăn ngon này.

Ăn gỏi cá đục nhất thiết phải có rau thơm và các loại lá sung, lá đinh lăng, lá xoài non… cùng với xoài xanh, khế chua, chuối xanh thái lát mỏng. Khi ăn dùng bánh đa nem cuộn rau với cá, chấm với nư­ớc lèo, bạn sẽ cảm nhận đ­ược vị béo của cá, vị bùi của cùi dừa, vị cay, vị chua lẫn vị thanh thanh, ngọt ngọt rất đặc biệt.

Hến sông La

du lịch

Hến sông La đậm đà khác với những vùng khác

Hến Sông là món ăn phổ biến của mọi gia đình ở vùng ven sông La (Đức Thọ, Hà Tĩnh). Từ hến có thể chế biến ra nhiều món ăn để thay đổi hương vị cho bữa cơm thường ngày, như hến xào giá, ăn kèm bánh tráng; canh hến nấu rau tập tàng; cơm nước hến…

Hến ở đây có một hương thơm đặc trưng quyến rũ khác với các vùng khác. Bát nước hến đầu tiên nóng hôi hổi mát, thơm, đậm ngọt, bổ dưỡng, màu trắng sữa như nguồn sống vô tận của dòng sông quê mẹ.

Bún bò Đức Thọ

du lịch

Bún bò Đức Thọ Hà Tĩnh

Bún bò Đức Thọ là một món ăn ngon mà bạn nên thử khi đến du lịch Hà Tĩnh. Để có được một tô bún bò ngon, ngoài sợi bún to tròn và có màu hoa cau được làm từ gạo quê Đức Thọ thì thịt bò cũng phải là thịt của con bò được chăn thả ở vùng ven đê ở làng quê Đức Thọ, như thế thịt bò mới mềm, ngọt.

Nước dùng được hầm từ xương ống và đuôi bò. Trong khi chế biến nước dùng, người đầu bếp phải rửa xương thật sạch, thường xuyên gạn bỏ lớp bọt trên nồi nước hầm xương để màu nước dùng luôn được trong; thịt bò sẽ được thái hơi dày để mềm và ngọt hơn khi ăn. Hành lá cùng lá mùi tàu, với nước mắm ớt, tỏi dầm, tiêu, pha thêm một múi chanh sẽ là những gia vị ăn kèm cho tô bún bò hoàn hảo.

Bánh bèo Hà Tĩnh

du lịch

Bánh bèo Hà Tĩnh hấp dẫn thực khách

Bánh bèo Hà Tĩnh mang một sắc thái ẩm thực rất riêng và khác với các nơi khác. Bánh được làm từ bột lọc, nhân trong là tôm non bóc vỏ hoặc từ thịt nạc đã được xào lên cùng với hành khô, bánh sau đó ăn kèm với rau thơm, chấm cùng nước mắm chua ngọt pha thêm chút tương ớt để tạo nên vị vừa cay lại vừa chua ngọt. Bánh bèo dù ăn nóng hay nguội vẫn đều ngon và hấp dẫn. Bạn có thể mua bánh bèo về làm quà cho người thân, bạn bè thì quá hoàn hảo, nhất là những chị em văn phòng.

Trên đây là 5 món ngon ở Hà Tĩnh mà bạn nên thử khi đến du lịch dải đất hẹp miền biển này. Ngoài ra nơi đây còn có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng mà bạn nên đến thăm khi ghé qua đây, như bãi biển Thiên Cầm, khu du lịch sinh thái Kim Sơn…

VI HẠNH

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!