5 nguyên nhân bình nóng lạnh Ariston không nóng và cách khắc phục chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang sở hữu một chiếc bình nóng lạnh Ariston sử dụng được vài năm và đang gặp lỗi không nóng nước thì đây chính là 5 nguyên nhân bình nóng lạnh Ariston không nóng và cách khắc phục chi tiết bạn có thể tham khảo:

Ariston là một thương hiệu bình nóng lạnh nổi tiếng nhất nhì trên thị trường hiện nay. Các sản phẩm bình nóng lạnh Ariston cả trực tiếp và gián tiếp luôn nằm trong tầm ngắm chọn lựa của người tiêu dùng. Trên thị trường hiện nay, Ariston Aures Top 4.5p, Ariston Aures premium 4.5p có bơm và không bơm, Ariston Aures premium+ 4.5p có bơm và không bơm, Ariston Aures easy 4.5p, Ariston Aures easy 3.5,… là những model mới nổi bật nhất 2022 đang thu hút được sự quan tâm từ người tiêu dùng bên cạnh các model cũ nổi bật từ các năm trước như: Ariston Andris2 Top Wifi, Ariston Andris2 Lux-D, Ariston Andris2 RS, Ariston Andris2 RS-MT,…

Trong quá trình sử dụng việc bình nóng lạnh Ariston cũ gặp phải trục trặc tự dưng không làm nóng là điều không thể tránh khỏi. Biết được các nguyên nhân và cách khắc phục bình nóng lạnh Ariston không nóng chi tiết này, bạn sẽ dễ dàng tự khắc phục tại nhà những lỗi nhỏ vừa tiết kiệm thời gian vừa tránh mất tiền oan khi gọi thợ sửa chữa quá sớm:

1. Nguồn điện bị mất, bình nóng lạnh Ariston không vào điện

Một trong những điều đầu tiên cần kiểm tra khi máy nước nóng Ariston của bạn không nóng là nguồn điện. Nếu bình tắm nóng lạnh Ariston không nhận được nguồn điện đầu vào thì máy nước nóng không thể làm nóng nước. Để khắc phục điều này, bạn cần kiểm tra các vị trí sau:

  • Kiểm tra bộ chống giật ELCB của bình nóng lạnh có bị bung ra không. ELCB của máy sẽ tự động cắt nguồn vào bình nóng lạnh khi phát hiện có sự cố rò rỉ đất. Nếu bộ ELCB bị bung ra bạn nên gọi thợ về sửa để đảm bảo sự an toàn.
  • Dùng bút thử điện để kiểm tra xem có điện áp đầu vào ở phích cắm hay không. Nếu như điện ở hai vị trí đó đều không có thì hãy thay thế chúng.
  • Dây điện có bị hỏng hoặc bị chuột cắn không? Trong trường hợp đó, hãy thay thế cáp mới ngay lập tức.
Nguồn điện bị mất, bình nóng lạnh Ariston không vào điện
Nguồn điện bị mất, bình nóng lạnh Ariston không vào điện

2. Tần suất bình nóng lạnh Ariston làm nóng quá nhiều

Sử dụng bình nóng lạnh Ariston quá thường xuyên trong ngày và tắt đi bật lại quá nhiều lần trong thời gian dài cũng có thể gây hỏng bộ phận cảm ứng nhiệt hay thanh gia nhiệt. Đây là một nguyên nhân phổ biến và thường gặp ở các bình nóng lạnh gián tiếp Ariston.

Khi nghi bình nóng lạnh Ariston không nóng do nguyên nhân này thì việc đầu tiên cần làm là ngắt điện đầu vào và tạm ngừng sử dụng bình tắm khoảng một giờ rồi bật nguồn trở lại. Nếu nước vẫn không nóng, bạn cần liên hệ với nhà sản xuất, thợ sửa chữa hoặc nơi bán để được bảo hành và sửa chữa.

Lưu ý: Bạn tuyệt đối không mở hoặc sửa chữa máy nước nóng mà không có kế hoạch. Vì điều đó sẽ đem lại rủi ro cao cho bạn.

3. Áp lực nước tải tại nơi ở quá mạnh

Tại những nơi có áp lực nước quá mạnh, đặc biệt là trong các căn hộ chung cư, thanh điện trở của máy nước nóng Ariston không nóng cũng có thể là một nguyên nhân khiến nước không được làm nóng lên. Đây là lỗi thường gặp ở các bình nóng lạnh trực tiếp.

Trong trường hợp này, bạn phải điều chỉnh thể tích nước để tăng áp suất cho bình nóng lạnh Ariston có đủ áp lực nước làm nóng nước.

5 nguyên nhân bình nóng lạnh Ariston không nóng và cách khắc phục chi tiết
Áp lực nước tải tại nơi ở quá mạnh

4. Thanh đốt của bình nóng lạnh Ariston bị hỏng

Đầu đốt của bình nóng lạnh Ariston bị hỏng là nguyên nhân phổ biến nhất khiến máy nước nóng không nóng. Hỏng bộ phận làm nóng có thể do máy nước nóng bị chập mạch, tiêu thụ quá nhiều công suất hoặc do bộ cấp nguồn hoạt động không bình thường.

Giải pháp duy nhất và tối ưu nhất là thay đầu thanh đốt. Trong quá trình thay thế bạn cần chọn loại đầu đốt tốt và phù hợp với bình nóng lạnh bạn đang sử dụng.

5. Bình nóng lạnh Ariston không nóng do rơ le nhiệt bị hỏng

Một trong những chức năng chính của rơ le là ổn định nhiệt. Khi nhiệt độ trong bình nóng lạnh Ariston đạt theo mức đã cài đặt thì rơ le nhiệt tự động ngắt không cấp điện cho thanh gia nhiệt. Khi nhiệt độ giảm xuống thì rơ le nhiệt lại cấp điện cho thanh đốt. Nếu không may rơ le trong thiết bị của bạn bị hỏng thì nguồn điện truyền tới thanh gia nhiệt sẽ bị ngắt tự động. Điều này, cũng khiến bình nóng lạnh không có nước nóng.

Cách khắc phục duy nhất cho rơ le nhiệt bị hỏng đó là phải thay thế rơ le nhiệt mới.

Bình nóng lạnh Ariston không nóng do rơ le nhiệt bị hỏng
Bình nóng lạnh Ariston không nóng do rơ le nhiệt bị hỏng

Trên đây là 5 nguyên nhân bình nóng lạnh Ariston không nóng và cách khắc phục chi tiết bạn có thể tham khảo. Websosanh.vn hy vọng bài viết trên sẽ đem lại cho bạn những thông tin hữu ích. Nếu chi phí sửa bình nóng lạnh Ariston không nóng quá tốn kém thì bạn có thể xem xét tới việc nâng cấp lên sản phẩm bình tắm mới đã được đề cập ở phần đầu bài viết. Đừng quên mua bình nóng lạnh ở những nơi bán uy tín để được trải nghiệm chất lượng sản phẩm tốt nhất nhé!

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!