5 nguyên nhân gây mụn chủ yếu cho bà bầu và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mụn luôn là nỗi lo của nhiều người, đặc biệt là các bạn nữ vì nó làm mất tự tin và gây khó khăn trong việc làm đẹp cho các bạn. Trong thời gian mang thai, vì một số nguyên nhân mà mụn càng xuất hiện nhiều hơn, vậy lý do cụ thể là gì?

Xuất hiện mụn trứng cá là tình trạng phổ biến khi mang thai. Trong 41 tuần mang thai, mụn có thể xuất hiện ở mọi vị trí trên cơ thể như mặt, lưng,… và ba tháng đầu thai kỳ là giai đoạn mà bà bầu dễ bị mụn trứng cá nhất.

Có rất nhiều lý do dẫn đến sự phát triển của mụn trong giai đoạn này. Có thể là do việc tăng lượng hormon androgen (hormon sinh dục nam) trong cơ thể, do thay đổi chế độ ăn hoặc do di truyền,… Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn những nguyên nhân chính gây mụn trong khi mang thai và đưa ra những lời khuyên giúp bạn khắc phục được tình trạng này hoặc có các biện pháp hợp lý ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn.

Tăng lượng hormon androgen trong cơ thể là nguyên nhân gây mụn

Trong thời gian mang thai, người phụ nữ sẽ trải qua việc thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, mà điển hình là sự tăng lên của hormon sinh dục nam – hormon androgen. Lượng hormon này trong cơ thể phụ nữ càng cao thì nguy cơ phát triển của mụn trứng cá càng lớn.

Nguyên nhân gây mụn là do thay đổi nội tiết tố trong cở thể khi mang thai

Hormon androgen kích thích tuyến bã nhờn hoạt động, sản xuất chất nhờn, dầu trên da. Lượng dầu trên da khi kết hợp với các tế bào da chết và bụi bẩn trong không khí sẽ gây bít lỗ chân lông và tạo thành nhân mụn.

Mụn hình thành do thay đổi chế độ ăn uống

Khi mang thai, bà bầu sẽ dễ bị đói hơn và khi đó, mọi người thường có xu hướng tìm đồ ăn sẵn có trong nhà để xoa dịu vị giác và cảm giác thèm ăn của mình. Chế độ ăn uống không chỉ ảnh hưởng đến làn da của bạn mà còn làm tăng hàm lượng cholesterol trong cơ thể, gây những ảnh hưởng đến sức khỏe của chính bạn và em bé của bạn.

Vì vậy, với bà bầu, để làm giảm tình trạng mụn trên cơ thể, bạn cần có chế độ ăn uống khoa học, bổ dưỡng và lành mạnh với nhiều loại trái cây và rau củ hay những loại thức ăn thanh đạm vừa tốt cho em bé vừa tốt cho làn da của bạn.

Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất nhiều đến làn da của bạn

Mụn xuất hiện trong thời gian mang thai là do di truyền

Nếu mụn xuất hiện là do chế độ ăn uống thì bạn hoàn toàn có thể ngăn chặn được, tuy nhiên, với những người phụ nữ có mụn khi mang thai là do di truyền thì bạn cần phải học cách đối mặt với nó vì sẽ không có biện pháp nào để khắc phục được. Cũng như các loại gen di truyền từ bố mẹ sang con khác, nếu bố mẹ bạn bị mụn thì nhiều khả năng là bạn cũng bị mụn và con bạn sau này cũng vậy. Nếu mụn trứng cá của bạn xuất hiện trước thời gian mang thai thì trong thai kỳ tình trạng này sẽ ngày càng tồi tệ hơn. Vì vậy, trong trường hợp này bạn cần đến gặp bác sĩ để có lời khuyên tốt nhất cho tình trạng da của bạn.

Nguyên nhân gây mụn là do thuốc

Trong quá trình mang thai, người mẹ sẽ cần sử dụng một số loại thuốc theo đơn của bác sĩ để cơ thể và em bé được khỏe mạnh. Tuy nhiên, những loại thuốc này thường chứa một số chất gây tác dụng phụ với làn da của bạn,làm tình trạng mụn trứng cá xuất hiện nhiều hơn, thường gây đau và ngứa. Nếu bạn xác định hoặc nghi ngờ nguyên nhân gây bệnh của mình là do thuốc vậy thì hãy mau đến gặp bác sĩ để được khám lại và tư vấn các loại thuốc khác phù hợp hơn.

Cần đến gặp bác sĩ khi tình trạng mụn trên cơ thể ngày càng tồi tệ hơn

Mụn là do stress, căng thẳng

Khi mang thai, cơ thể người phụ nữ thường căng thẳng, khó chịu hơn và đặc biệt là những người mang thai lần đầu. Căng thẳng là nguyên nhân gây mụn và làm cho tình trạng mụn thêm trầm trọng hơn. Do đó, để khắc phục tình trạng này, bạn nên giữ cho tâm mình luôn được tươi vui, thanh thản, thư giãn. Việc ra ngoài hít thở không khí trong lành, trò chuyện vui vẻ với mọi người xung quanh, ngồi thiền hay tập yoga với những động tác đơn giản dành cho bà bầu trước khi sinh là một số cách giúp giải tỏa căng thẳng, hạn chế mụn trên cơ thể và giúp ích cho em bé rất nhiều.

Cơ thể thoải mái, vui vẻ, thanh thản sẽ giúp cải thiện tình trạng mụn trên da

Trên đây, chúng ta đã cùng tìm hiểu về 5 nguyên nhân chính gây mụn ở phụ nữ mang thai. Vậy hãy cùng tiếp tục tìm hiểu một số bước phòng ngựa mụn trên cơ thể bạn nhé:

– Tuyệt đối không nặn mụn, không động vào mụn.

– Đến gặp bác sĩ và yêu cầu tư vấn loại sửa rữa mặt và kem dưỡng da phù hợp với làn da của bạn.

– Sử dụng kem chống nắng không chưa dầu.

– Tránh sử dụng các loại kem dưỡng ẩm có chứa dầu.

– Tránh các loại thuốc dành cho mụn có chứa tetracylin, doxycylin, minocyclin vì nó sẽ gây ảnh hưởng tới em bé trong bụng bạn.

– Sử dụng xà phòng hoặc sữa rửa mặt có chất tẩy nhẹ cho khuôn mặt bạn.

– Rửa mặt nhẹ nhàng, xoa xung quanh chứ tuyệt đối không chà xát khuôn mặt bạn, và nên vỗ nhẹ nhàng để massage cho da mặt.

Mang thai không phải là thời gian tồi tệ đối với làn da nếu bạn biết cách chăm sóc da thích hợp và có chế độ ăn uống lành mạnh, đúng cách thì mụn sẽ tự động biến mất sau khi mang thai mà em bé của bạn cũng được bảo vệ và chăm sóc tốt nhất.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!