11 nguyên nhân không ngờ khiến làn da bị mụn "tấn công"

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu sáng mai thức dậy bạn phát hiện ra trên mặt mình nổi những nốt mụn đáng ghét, hẳn bạn sẽ cảm thấy rất phiền lòng. Mụn do rất nhiều nguyên nhân gây ra nhưng có thể dưới đây là 11 nguyên nhân mà bạn không ngờ tới.

Không vệ sinh dụng cụ trang điểm thường xuyên

Khi trang điểm bạn sẽ cần rất nhiều dụng cụ trang điểm như cọ trang điểm (cọ trang điểm cũng có rất rất nhiều loại), bông trang điểm, mút trang điểm. Nếu không cẩn thận, các loại mỹ phẩm dạng bột hoặc nước rất dễ tích tụ lại trên cọ, bông phấn trang điểm sau mỗi lần sử dụng.

Hãy thường xuyên vệ sinh dụng cụ trang điểm nếu không bị mụn tấn công

Nếu bạn không vệ sinh các dụng cụ trang điểm thường xuyên, chắc chắn vi khuẩn, nấm mốc sẽ từ đó mà di chuyển sang khuôn mặt của bạn. Không có gì khó hiểu khi sau nhiều lần trang điểm, bạn sẽ bị mụn mà không biết nguyên nhân tại sao.

Hãy vệ sinh các dụng cụ trang điểm đúng cách, thường xuyên, phơi chúng ở chỗ khô ráo.

Bị mụn do yếu tố di truyền

Nếu gia đình bạn có người bị mụn thì nhiều nguy cơ là bạn cũng sẽ bị di truyền đặc điểm xấu này. Một nghiên cứu khoa học tại Anh đã chứng minh 81% trường hợp bị mụn trứng cá do yếu tố di truyền mà không lệ thuộc vào môi trường sống. Nếu có anh chị em hay cha mẹ từng gặp rắc rối vì mụn, bạn có thể nghĩ đến lý do này.

Bị mụn do ra nhiều mồ hôi

Mụn không phải sinh ra do mồ hôi nhưng nếu bạn ra nhiều mồ hôi, nó sẽ kết hợp với các loại dầu trong lỗ chân lông, từ đó hình thành mụn trứng cá. Vì vậy, có thể tránh nổi mụn trên cơ thể bằng cách hạn chế mặc trang phục may bằng vải sợi tổng hợp như lycra hoặc nylon, vì chúng chà xát vào da, gây đổ mồ hôi và làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Bị mụn do đến ngày “đèn đỏ”

Trong thời kỳ “đèn đỏ” bạn cũng có thể sẽ bị nổi mụn

Vào ngày “đèn đỏ” của chị em phụ nữ, hormone androgens do cơ thể sản xuất có thể kích thích tuyến dầu trên da, làm cho các nốt mụn thêm trầm trọng. Dấu hiệu nhận biết là mụn thường mọc theo đường viền ở hàm dưới. Một số chị em có thể hạn chế tình trạng khó chịu này bằng cách dùng thuốc ngừa thai. Tuy nhiên, những nốt mụn sẽ mất đi ngay lập tức nên bạn không cần phải quá lo lắng.

Bị mụn do hay chạm tay lên mặt

Nhiều bạn, cả nam lẫn nữ có thói quen chạm tay lên mặt hay sờ nắn các nốt mụn. Tuy nhiên, thói quen này sẽ khiến cho tình trạng mụn thêm nghiêm trọng bởi vi khuẩn sẽ lan từ khu vực này sang các khu vực xung quanh. Đây cũng là thói quen vô tình tăng nguy cơ để lại sẹo thâm và tình trạng viêm nhiễm trên da mặt.

Dị ứng với bột giặt

Không hẳn là tiếp xúc trực tiếp với bột giặt mới làm bạn nổi mụn. Những người có làn da nhạy cảm, nếu sử dụng khăn mặt giặt qua xà phòng hay nước xả… có thể khiến da bị kích ứng và làm mụn càng thêm tồi tệ. Tốt nhất với khăn rửa mặt bạn nên giặt với nước muối nóng, vệ sinh ngay khi rửa mặt xong và phơi ở những chỗ có ánh nắng mặt trời, khô thoáng.

Bị mụn do thói quen ăn uống

Thói quen ăn uống không lành mạnh hoặc không phù hợp có thể sẽ khiến tình trạng mụn của bạn càng ngày càng tồi tệ

Bạn cũng có thể bị mụn do thói quen ăn uống của mình. Nếu bạn bị mụn thì nên loại bỏ sữa, cà phê, đậu phộng, rong biển, đường, soda và đậu nành ra khỏi thực đơn hàng ngày. Thay vào đó, hãy tăng cường các món ăn làm từ cá hồi, rau lá xanh đậm như cải xoăn, trà xanh chứa nhiều chất chống oxy, bạn sẽ thấy sự thay đổi trên làn da chỉ trong khoảng 1 tháng sau đó.

Bị mụn do stress, căng thẳng, thiếu ngủ

Nếu bạn đang trong giai đoạn căng thẳng, stress hay bị thiếu ngủ thì 99% là làn da của bạn có nguy cơ bị mụn tấn công bởi tâm trạng không tốt làm tăng mức độ cortisol trong cơ thể, gây viêm và tăng tiết dầu trên da. Kết quả mụn sẽ xuất hiện hoặc tình trạng viêm da do mụn càng trở nên trầm trọng.

Bị mụn do chăn, drap, gối

Vi khuẩn, bụi bẩn có thể tích tụ trên mọi vật dụng, kể cả chăn, drap, gối nằm trong phòng ngủ và dễ gây ra mụn. Vì vậy, đừng nghĩ rằng chăn gối của mình vẫn sạch sẽ, hãy vệ sinh chúng thường xuyên bạn nhé!

Thay đổi thời tiết

Thay đổi thời tiết cũng có thể là nguyên nhân gây mụn mà bạn không ngờ tới

Mụn thường sẽ sinh ra nhiều hơn vào thời điểm giao mùa, vì vậy, vào những ngày thay đổi thời tiết bạn nên bảo vệ và chăm sóc làn da của mình.

Rửa mặt quá nhiều

Tẩy sạch bã nhờn, lớp trang điểm và bụi bẩn rất quan trọng để giảm phát sinh mụn mới. Tuy nhiên, nếu vệ sinh mặt quá thường xuyên, với tần suất dày đặc mỗi ngày lại rất dễ gây khô da. Đây là tác nhân phổ biến làm mụn bùng phát và khó kiểm soát hơn. Bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối.

Thực ra có rất nhiều nguyên nhân khác có thể gây ra mụn. Để điều trị mụn, bạn cần rất nhiều thời gian và công sức, tuy nhiên, đôi khi nó cũng không giúp làn da của bạn đẹp lại như cũ. Vậy thì, tốt nhất hãy bảo vệ làn da của mình trước khi bị mụn tấn công.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!