5 nguyên nhân khiến bình nóng lạnh nhanh nguội và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đang tắm nước nóng sung sướng thì nước nguội dần sau đó lạnh buốt mất cả hứng. Nguyên nhân tại sao bình nóng lạnh nhanh hết nước nóng vậy? Có cách nào khắc phục không? Hãy cùng Websosanh khám phá xem:

Thời tiết sang thu bắt đầu thấy hơi lạnh lạnh rồi, tắm sáng hay tắm tối đều cần bật bình nóng lạnh mới đỡ sợ nước còn không chỉ lau người qua loa thôi. Đang tắm nước nóng sung sướng thì nước nguội dần sau đó lạnh buốt mất cả hứng.

5 nguyên nhân khiến bình nóng lạnh nhanh nguội và cách khắc phục
5 nguyên nhân khiến bình nóng lạnh nhanh nguội và cách khắc phục

Nguyên nhân tại sao bình nóng lạnh nhanh hết nước nóng vậy? Có cách nào khắc phục không? Hãy cùng Websosanh khám phá xem:

Tại sao bình nóng lạnh nhanh nguội ?

Bình tắm nóng lạnh nhà bạn nhanh nguội hoặc nhanh hết nước nóng chủ yếu do 5 nguyên nhân sau:

1. Dung tích bình tắm nhỏ

Khi bạn quyết định mua bình nóng lạnh lúc còn độc thân hay mới lấy vợ thì dung tích thấp, lúc có thêm thành viên mới trong gia đình lại không đổi bình to hơn dễ dẫn tới bình tắm không làm nóng đủ lượng nước cần dùng cho cả gia đình.

2. Bật bình với thời gian chưa đủ để nóng nước

Thông thường chúng ta hay có thói quen cứ muốn đi tắm mới nghĩ tới bật nước xong đi lấy quần áo vào tới phòng tắm là tắm ngay nên nhiều khi bình chưa có đủ thời gian để làm nóng nước khiến bạn phải tắm nước lạnh.

3. Do thời tiết, chênh lệch nhiệt độ

Trên thực tế vào lúc trời lạnh sẽ có sự chênh lệch nhiệt độ giữa cơ thể và môi trường bên ngoài nên dù nước bạn đang tắm đã ấm và nóng nhưng bạn vẫn cảm thấy rét. Do vậy nếu do nguyên nhân này thì đó chỉ là vì bạn cảm thấy nước nguội vậy thôi chứ thực tế là thời tiết ngoài trời đang lạnh hơn bạn nghĩ.

4. Do bình nóng lạnh nhà bạn giữ nhiệt kém

Trước sự cạnh tranh về giá cả, nhiều loại bình tắm nóng lạnh được ra đời, không phải dễ dàng gì mà bạn có thể mua được loại bình tắm vừa tốt mà vừa rẻ. Nhiều khi bình rẻ là do số lớp tráng giữ nhiệt ít hoặc được làm từ chất liệu kém hơn nên thay vì dùng 3 – 5 năm thì chỉ dùng hơn 6 tháng bình tắm nhà bạn đã không thể giữ nước nóng do khả năng giữ nhiệt kém. Hoặc với các loại bình tắm xịn có khả năng giữ nhiệt tốt lên tới 72 giờ thì bình nhà bạn giữ nhiệt kém hơn chỉ được 2 – 3 giờ thôi thì rất có thể đang tắm bạn sẽ gặp tình trạng hết nước nóng.

5. Do hỏng bình

Theo thời gian sử dụng lâu dài, các linh kiện của bình tắm nóng lạnh rất dễ bị hỏng gồm rơ le và thanh đốt. Nếu đã xác định hết không phải do 4 nguyên nhân trên thì chỉ có thể là rơ le và thanh đốt của bình tắm nhà bạn đang bị hỏng.

Khi rơ le bị hỏng, bình tắm sẽ hoạt động lung tung, chưa đủ nhiệt đã tự ngắt khiến bình không thể làm nóng nước mặc dù bật đã lâu. Tương tự nếu như thanh đốt nhà bạn dùng lâu dài và nguồn nước ở chỗ bạn không sạch sẽ thì dễ dẫn tới việc bám cặn, tích tụ canxi khiến vừa tốn điện do thời gian làm nóng nước bị kéo dài và khiến bình nóng lạnh nhanh nguội.

Cách khắc phục bình tắm nóng lạnh nhanh hết nước nóng sớm

Nếu do nguyên nhân 1 thì chỉ có cách bạn cần đổi bình tắm dung tích to hơn để đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng nước nóng cho các thành viên trong gia đình. Còn do nguyên nhân thứ 2 thì bạn nên chờ thêm vài phút để nước nóng già sẽ tắm được lâu hơn. Nhưng nhớ trước khi tắm nếu là bình tắm gián tiếp thì bạn nên tắt bình trước khi tắm nhé cho nó an toàn.

Bạn đang gặp phải nguyên nhân thứ 3 thì không có cách nào hơn cả là bạn phải tự động viên mình “trời lạnh quá mà” “thôi tắm nhanh rồi chui vào chăn ủ cho nó ấm”…. Nếu do nguyên nhân số 4 thì bạn có 2 lựa chọn một là sống chung với lũ thì thôi bớt than thở lại, 2 là bán bình nóng lạnh cũ mua bình mới sử dụng cho nó sướng. Còn nếu do nguyên nhân thứ 5 thì việc cần làm bây giờ của bạn là nhanh chóng gọi thợ sữa bình nóng lạnh tới xem xét bảo dưỡng hoặc thay thế linh kiện bị hỏng cho bạn là lại dùng bình thường thôi.

Hi vọng những thông tin hữu ích trên mà Websosanh đã cung cấp đã giúp bạn giải đáp được phần nào các thắc mắc của bạn!

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!