5 nguyên nhân không ngờ khiến mẹ mất sữa cho con

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngày càng nhiều mẹ ít sữa, mất sữa sớm và phải bổ sung sữa bột cho con, hãy cùng tìm hiểu các nguyên nhân vì sao và khắc phục để luôn đủ sữa cho bé yêu nhé các mẹ!

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều mẹ ít sữa, thiếu sữa, thậm chí là mất sữa và phải bổ sung, thay thế bằng sữa công thức cho con. Dưới đây là 5 nguyên nhân gây mất sữa cho con mà các mẹ nên tránh:

Bổ sung sữa công thức hoặc các loại chất lỏng khác

sữa bột

Mẹ cần cho bé bú theo nhu cầu để luôn đủ sữa cho con

Sữa mẹ được sản xuất theo qui luật cung cầu, nghĩ là bé càng bú mút nhiều thì sữa càng được tạo ra nhiều và ngược lại. Vì thế, khi bé được bổ sung thêm sữa công thức trẻ em hay các loại nước uống khác sẽ làm bé no và bú ít đi dẫn tới mẹ bị ít sữa, mất sữa.

Ngoài ra, các bé bú sữa bột trẻ em thường ngủ lâu hơn sau bữa ăn vì thế nhiều bà mẹ khẳng định rằng sữa mẹ không đủ và cần dặm thêm sữa công thức để bé không đói. Thực chất là sữa công thức khó tiêu hơn sữa mẹ nên thời gian giữa các cữ bú của bé sẽ dài hơn so với các cữ bú mẹ. Vì no lâu, bé sẽ bú mẹ ít hơn do đó lượng sữa mẹ sẽ giảm.

Bé ngủ nhiều

Trong vài tuần đầu tiên, một số em bé rất buồn ngủ, đòi bú rất thưa thớt và thời gian cho một cữ bú rất ngắn. Cho đến khi bé thức dậy và bắt đầu bú tốt, mẹ hãy cho bé bú ít nhất mỗi hai giờ trong ngày và ít nhất mỗi 4 giờ vào ban đêm để kích thích nguồn sữa.

Cho bé bú bình hoặc núm vú giả

Cho bé bú bình quá sớm là một trong những nguyên nhân khiến mẹ bị mất sữa.Với bình, bé nhanh chóng, dễ dàng nút được sữa hơn bú mẹ,sữa từ ti bình cũng chảy ra đều đặn hơn nên bé dần dần ưa thích bú bình hơn ti mẹ. Bú bình quá sớm cũng làm bé sai khớp ngậm khi bú mẹ. Vì sai khớp ngậm, nên bé sẽ không nút được nhiều sữa khi bú mẹ. Bé càng dễ thích bú bình và từ chối ti mẹ, do đó lượng sữa mẹ sẽ giảm. Ngoài ra, núm vú giả cũng là một trong những nguyên nhân khiến bé có khớp ngậm sai.

Dùng dụng cụ trợ ti

Dụng cụ trợ ti làm giảm sự kích thích núm vú mẹ và luân chuyển sữa, nhất là khi sử dụng dụng cụ trợ ti không đúng cách, bé sẽ bú không hiệu quả, sữa mẹ tiết ra ít hơn theo quy luật cung cầu, do đó dần dần mẹ ít sữa.

Không cho bé bú thường xuyên và theo nhu cầu

Nếu như các bé bú sữa bột cần được ăn sau mỗi 2 đến 3 giờ thì nhu cầu ăn của các bé bú mẹ lại hoàn toàn khác bởi vì so với sữa bột thì sữa mẹ dễ hấp thụ và tiêu hóa hơn. Việc mẹ cho bé bú theo lịch sẽ làm ảnh hưởng đến cơ chế sản xuất sữa mẹ theo quy luật cung – cầu, việc giảm sữa có thể không bắt đầu ngay lập tức, mà có thể vài tháng sau đó mới xảy ra, do đó, hãy cho bé bú bất kỳ lúc nào bé muốn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho mẹ

Top 3 loại sữa hạt tốt cho sức khoẻ bà bầu vô cùng dễ làm tại nhà

Top 3 loại sữa hạt tốt cho sức khoẻ bà bầu vô cùng dễ làm tại nhà

Sữa hạt giàu chất dinh dưỡng và các loại vitamin tốt cho mẹ và chứa DHA giúp bé phát triển trí não ở đầu thai kỳ. Do đó, nhiều mẹ bầu chọn uống 1 cốc sữa hạt vào buổi sáng để bổ sung thêm dưỡng chất cho cả mẹ và bé. Hãy thử làm 3 loại sữa hạt sau rất tốt cho sức khoẻ mẹ bầu.
So sánh máy hút sữa Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro

So sánh máy hút sữa Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro

Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro hiện là 2 sản phẩm máy hút sữa không dây được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và phân vân nhất khi mua. Nếu mẹ cũng đang băn khoăn vấn đề nên mua máy hút sữa Spectra Wearable hay Momcozy S12 Pro sử dụng trong hành trình sắp tới thì nên đọc so sánh chi tiết sau:
Đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường, mẹ bầu tiểu đường đầu thai kỳ

Đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường, mẹ bầu tiểu đường đầu thai kỳ

Hiện nay tình trạng người mắc bệnh tiểu đường ngày càng trở nên phổ biến, kể cả những mẹ bầu cũng hay mắc phải tiểu đường đầu thai kỳ. Do đó, nhu cầu chọn mua sữa bột dành cho người tiểu đường lại càng tăng cao. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường và mẹ bầu nhé!
Top 3 máy hút sữa điện đôi của Đức được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng

Top 3 máy hút sữa điện đôi của Đức được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng

Trong nhịp sống bận rộn hiện nay, việc đầu tư một chiếc máy hút sữa chất lượng đã giúp cho hành trình nuôi con của các mẹ bỉm sữa đỡ vất vả hơn bao giờ hết. Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây với thông tin về top 3 mẫu máy hút sữa điện đôi của Đức cao cấp được nhiều mẹ bỉm lựa chọn.
Điểm danh 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc nên mua năm 2024

Điểm danh 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc nên mua năm 2024

Với những bà mẹ đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ, việc mua một chiếc máy hút sữa có mức giá hợp lý là điều đáng để cân nhắc. Cùng bài viết dưới đây điểm qua 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc chất lượng nên mua năm 2024 này.
Top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ chất lượng cho năm 2024

Top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ chất lượng cho năm 2024

Máy hút sữa từ lâu đã trở thành một trợ thủ đắc lực trong hành trình nuôi con của các mẹ bỉm sữa. Và đã có không ít mẹ băn khoăn trong việc lựa chọn được mẫu máy hút sữa phù hợp. Đừng bỏ lỡ bài viết duới đây với thông tin về top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ được nhiều mẹ bỉm ưa chuộng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!