Những nguyên nhân khiến bé chê ti mẹ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bé chê ti mẹ là một trong những nguyên nhân khiến mẹ mất sữa sớm hoặc phải vất vả hút sữa mỗi ngày để duy trì sữa. Dưới đây là những nguyên nhân của vấn đề này và cách khắc phục mà các mẹ nên biết:

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Theo tự nhiên thì tất cả các bé đều yêu ti mẹ, thậm chí nghiện ti mẹ, đây là nguyên nhân khiến nhiều mẹ khổ sở nghĩ cách để cai sữa cho con. Tuy nhiên, hiện nay ngày càng nhiều trường hợp bé chê ti mẹ, không chịu bú mẹ trong giai đoạn sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng chính cho bé. Dưới đây là những nguyên nhân mà các mẹ nên biết để tìm cách khắc phục:

Do bé quen với ti bình

sữa bột

Nên cho bé bú mẹ sớm sau sinh

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến bé chê ti mẹ là do bé quen bú bình với dòng sữa chảy đều và ổn định, trong khi ti mẹ thì dòng sữa chảy thất thường. Vì thế các mẹ không nên cho bé tập bú bình trước 6 tuần tuổi, cần cho bé bú mẹ sau sinh càng sớm càng tốt và tận dụng 72 giờ vàng sữa non để bé có được nguồn dinh dưỡng tốt nhất. Việc cho bé bú sữa công thức bằng bình ngay sau khi sinh vì nghĩ rằng mẹ chưa có sữa là sai lầm mà các mẹ nên tránh.

Do mẹ gặp các vấn đề với bầu vú

Trước khi cho bé bú, mẹ cần chuẩn bị bầu vú,quầng vú quá căng, bé không có điểm bám ti khiến bé ngại bú.Vì thế, nếu vú quá căng sữa thì mẹ nên vắt bớt trước khi cho bé bú. Ngoài ra, khi mẹ bịtắc sữa, viêm nhiễm bầu vú khiến sữa đổi mùi, đổi vị cũng là nguyên nhân khiến bé bỏ bú mẹ. Bên cạnh đó, các mẹ cũng cần chú ý tránh các loại thức ăn nặng mùi, nhiều gia vị khiến sữa có mùi làm bé không thích và chê ti mẹ.

Do người lớn đã cho bé uống gì đó ngoài sữa mẹ

Trẻ sơ sinh cần được bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời, không cần thêm bất cứ nguồn dinh dưỡng nào, ngay cả nước. Trong nhiều trường hợp, người lớn cho bé uống nước trái cây, nước đường, ngũ cốc… trước cữ bú khiến bé đầy bụng không muốn bú mẹ nữa. Ngay cả khi bé đã đến tuổi ăn dặm thì dạ dày của bé cũng còn rất nhỏ, không thể chứa quá nhiều đồ ăn, thức uống nên các mẹ cần ưu tiên cho bé bú sữa mẹ.

Do bé uống sữa công thức

sữa bột

Nhiều bé chê ti mẹ sau khi bú sữa bột

Một trong những nguyên nhân thường gặp khiến nhiều bé bỏ bú mẹ là do bé uống sữa công thức trẻ em. Nhiều loại sữa công thức có vị khá ngọt và béo, ngậy, khác vị sữa mẹ nên dễ làm bé bỏ bú mẹ khi được bổ sung sữa công thức vào khẩu phần ăn uống.

Do tư thế bú không đúng

Nhiều mẹ khi cho bé bú chỉ nâng đỡ mỗi phần đầu bé, khiến bé bị mỏi cổ, khó bú, khó nuốt, bé không nhận đủ lượng sữa sau mỗi cữ bú khiến bé cáu gắt. Các mẹ cần tìm hiểu về tư thế bú đúng để cả mẹ và bé đều cảm thấy thoải mái.

Vì bé quá đói

Khi mẹ để bé quá đói mới cho bé bú, bé sẽ vội vàng và hít thêm vào nhiều không khí gây đầy bụng. Một số bé phản ứng bằng cách ” tẩy chay ti mẹ”. Vậy nên cữ bú của bé nên bắt đầu vào lúc bé hơi đói, đừng đợi đến khi bé đói quá, cáu gắt mẹ mới cho bé bú. Ngoài ra, các cữ bú cũng nên linh động theo nhịp sinh học của bé, không nhất thiết phải đúng 2 giờ/ lần, sớm hơn hoặc muộn hơn một chút cũng không sao. Bé bú mẹ cũng thường nhanh đói hơn bé bú sữa bột vì sữa mẹ dễ tiêu hóa và hấp thụ hơn nên các mẹ hãy cho bé bú theo nhu cầu, không nên áp dụng giờ ăn như với những bé bú sữa công thức.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho mẹ

Top 3 loại sữa hạt tốt cho sức khoẻ bà bầu vô cùng dễ làm tại nhà

Top 3 loại sữa hạt tốt cho sức khoẻ bà bầu vô cùng dễ làm tại nhà

Sữa hạt giàu chất dinh dưỡng và các loại vitamin tốt cho mẹ và chứa DHA giúp bé phát triển trí não ở đầu thai kỳ. Do đó, nhiều mẹ bầu chọn uống 1 cốc sữa hạt vào buổi sáng để bổ sung thêm dưỡng chất cho cả mẹ và bé. Hãy thử làm 3 loại sữa hạt sau rất tốt cho sức khoẻ mẹ bầu.
So sánh máy hút sữa Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro

So sánh máy hút sữa Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro

Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro hiện là 2 sản phẩm máy hút sữa không dây được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và phân vân nhất khi mua. Nếu mẹ cũng đang băn khoăn vấn đề nên mua máy hút sữa Spectra Wearable hay Momcozy S12 Pro sử dụng trong hành trình sắp tới thì nên đọc so sánh chi tiết sau:
Đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường, mẹ bầu tiểu đường đầu thai kỳ

Đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường, mẹ bầu tiểu đường đầu thai kỳ

Hiện nay tình trạng người mắc bệnh tiểu đường ngày càng trở nên phổ biến, kể cả những mẹ bầu cũng hay mắc phải tiểu đường đầu thai kỳ. Do đó, nhu cầu chọn mua sữa bột dành cho người tiểu đường lại càng tăng cao. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường và mẹ bầu nhé!
Top 3 máy hút sữa điện đôi của Đức được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng

Top 3 máy hút sữa điện đôi của Đức được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng

Trong nhịp sống bận rộn hiện nay, việc đầu tư một chiếc máy hút sữa chất lượng đã giúp cho hành trình nuôi con của các mẹ bỉm sữa đỡ vất vả hơn bao giờ hết. Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây với thông tin về top 3 mẫu máy hút sữa điện đôi của Đức cao cấp được nhiều mẹ bỉm lựa chọn.
Điểm danh 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc nên mua năm 2024

Điểm danh 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc nên mua năm 2024

Với những bà mẹ đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ, việc mua một chiếc máy hút sữa có mức giá hợp lý là điều đáng để cân nhắc. Cùng bài viết dưới đây điểm qua 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc chất lượng nên mua năm 2024 này.
Top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ chất lượng cho năm 2024

Top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ chất lượng cho năm 2024

Máy hút sữa từ lâu đã trở thành một trợ thủ đắc lực trong hành trình nuôi con của các mẹ bỉm sữa. Và đã có không ít mẹ băn khoăn trong việc lựa chọn được mẫu máy hút sữa phù hợp. Đừng bỏ lỡ bài viết duới đây với thông tin về top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ được nhiều mẹ bỉm ưa chuộng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!