5 quy tắc an toàn phải nhớ khi dùng bình tắm nóng lạnh Rossi RTI20SQ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Muốn sử dụng bình tắm nóng lạnh Rossi RTI20SQ an toàn tuyệt đối, bạn cần tuân thủ nghiêm các quy tắc an toàn. Websosanh.vn sẽ giới thiệu trong bài viết sau.

Bbình tắm nóng lạnh Rossi RTI20SQ được thiết kế nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo mang lại sự an toàn cao cho người sử dụng thông qua tích hợp thiết bị ELCB thế hệ mới đạt tiêu chuẩn an toàn Châu Âu. Việc thiết lập thiết bị ELCB này được coi là giải pháp tối ưu nhất cho quá trình phát hiện rò điện một cách nhanh chóng, đảm bảo an toàn tuyệt đối đối với các tình huống chập điện hay rò rỉ điện. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng bình nóng lạnh các mối nguy hiểm không chỉ tiềm ẩn ở việc rò rỉ, chập điện mà còn nhiều yếu tố khác.

1. Tắt bình tắm nóng lạnh Rossi RTI20SQ trước khi sử dụng

Đây là nguyên tắc tối thiểu bạn cần phải thực hiện khi sử dụng bình nóng lạnh nói chung, bình tắm nóng lạnh Rossi RTI20SQ nói riêng. Bởi vì, trong thực tế đã có không ít vụ tai nạn đáng tiếc đã xảy ra khi bình bị rò rỉ điện khi vừa tắm vừa bật bình nóng lạnh. Có lẽ, dù biết là nguy hiểm nhưng có không ít người chủ quan không thực hiện việc tắt bình nóng lạnh trước khi sử dụng.

Không chỉ gây nguy hiểm cho người dùng, thói quen tai hại này còn khiến cho nhiệt độ nước bên trong bình nóng lạnh 20l Rossi RTI20SQ không ổn định. Từ đó, khiến cho bình giảm tuổi thọ và gia tăng hóa đơn tiền điện hàng tháng một cách lãng phí.

5 quy tắc an toàn phải nhớ khi sử dụng bình tắm nóng lạnh Rossi RTI20SQ
Tắt thiết bị trước khi sử dụng là nguyên tắc tối thiểu bạn cần phải thực hiện khi sử dụng bình nóng lạnh nói chung, bình nóng lạnh Rossi 20 lít RTI20SQ nói riêng

2. Lắp đặt bình nóng lạnh Rossi RTI20SQ đúng cách

Một trong những việc giúp bạn đảm bảo tính an toàn khi sử dụng bình tắm nóng lạnh Rossi 20l RTI20SQ nói riêng, bình nóng lạnh nói chung đó là phải lắp đặt đúng cách. Ngoài nguyên tắc phải lắp bình nóng lạnh chắc chắn, cố định trên tường thì bạn cần phải đảm bảo khoảng cách của bình với nền nhà tắm, bồn tắm. Cụ thể, bình nóng lạnh 20 lít Rossi RTI20SQ phải cách sàn nhà tắm 1,5m và cách bồn tắm từ 2m trở lên. Đây là khoảng cách giúp cho phòng tắm của bạn không bị mất diện tích, luôn thông thoáng, đồng thời, hạn chế sự cố xảy ra.

3. Thường xuyên kiểm tra và bảo trì bình tắm nóng lạnh Rossi RTI20SQ

Thường xuyên kiểm tra và bảo trì không chỉ giúp bình nóng lạnh Rossi RTI20SQ hoạt động tiết kiệm điện mà còn giúp đảm bảo tính an toàn trong quá trình sử dụng bình nóng lạnh. Bởi vì, khi bạn thường xuyên kiểm tra, bảo trì bình sẽ giúp bạn nhanh chóng xác định những mối nguy hiểm như: rò rỉ nước, rò rỉ điện và một số sự cố nguy hiểm khác… Từ đó, khắc phục, sửa chữa và thay thế kịp thời. Bình nóng lạnh Rossi RTI20SQ luôn được hoạt động ở trạng thái tốt nhất và hạn chế thấp nhất những sự cố xảy ra và tiết kiệm chi phí sửa chữa.

5 quy tắc an toàn phải nhớ khi sử dụng bình tắm nóng lạnh Rossi RTI20SQ
Thường xuyên kiểm tra và bảo trì không chỉ giúp bình nóng lạnh Rossi RTI20SQ hoạt động tiết kiệm điện mà còn giúp đảm bảo tính an toàn trong quá trình sử dụng bình nóng lạnh

4. Không nên tắm nước nóng trực tiếp bằng vòi hoa sen

Tắm bằng vòi hoa sen sẽ mang tới cho bạn sự thoải mái, dễ chịu hơn nhiều so với các thiết bị khác, đặc biệt vào thời tiết mùa đông lạnh giá. Tuy nhiên, khi sử dụng vòi hoa sen có kết nối trực tiếp với bình nóng lạnh Rossi RTI20SQ rất dễ xảy ra các rủi ro. Ngoài ra, trong quá trình tắm nếu ta vô tình gạt tay vào cần điều chỉnh vòi sẽ dễ gây bỏng cho người sử dụng nó.

Để bạn sử dụng an toàn hơn bạn nên xả nước ra chậu rồi kiểm tra xem nước có mức nhiệt vừa phải hay không rồi sử dụng. Nếu như, bạn vẫn muốn sử dụng vòi hoa sen trực tiếp, Chờ cho tới khi nước ở mức nhiệt độ bạn mong muốn mới xả trực tiếp lên người. Bên cạnh đó, trong khi tắm, bạn cần phải chú ý đứng cách xa cần chỉnh nhiệt độ của vòi hoa sen để tránh tình trạng bị gạt tay nhầm sang bên nước nóng, gây bỏng. Đặc biệt, khi nhà có trẻ nhỏ hoặc người già bạn, để đảm bảo an toàn tuyệt đối bạn nên xả nước nóng từ bình nóng lạnh Rossi RTI20SQ ra chậu, kiểm tra mức nhiệt vừa phải rồi tắm, không nên tắm trực tiếp dưới vòi hoa sen đối với các đối tượng này.

5. Không tự ý sửa chữa bình tắm nóng lạnh Rossi RTI20SQ khi không có kinh nghiệm

Bình nóng lạnh Rossi RTI20SQ nói riêng và các loại bình nóng lạnh nói chung. Sau một thời gian sử dụng sẽ phát sinh các sự cố như: không có nước nóng, bước bị rỉ, áp suất không đủ… với rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên, bình tắm nóng lạnh Rossi RTI20SQ là thiết bị điện nếu như không có kinh nghiệm bạn không nên tự ý sửa chữa. Việc này không chỉ khiến cho bạn gặp nguy hiểm mà còn có thể gây ra những sự cố không đáng có, thiết bị hư hỏng nặng hơn và gia tăng chi phí sửa chữa.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!