Nguyên lý hoạt động và cách sử dụng máy nước nóng Rossi RTI20SQ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn mới trang bị cho phòng tắm gia đình một chiếc máy nước nóng Rossi RTI20SQ nhưng vẫn chưa biết nguyên lý hoạt động và cách sử dụng bình tắm nóng lạnh Rossi này thế nào? Vậy thì hãy tham khảo ngay những nội dung dưới đây của Websosanh.vn để biết nhé!

1. Nguyên lý hoạt động của máy nước nóng Rossi RTI20SQ

Máy nước nóng Rossi RTI20SQ có cấu tạo gồm 10 bộ phận: vỏ nhựa cao cấp, bảo ôn PU, ruột bình tráng Titanium, thanh Magie, thanh gia nhiệt, lỗ cắm thăm nhiệt, đèn báo, rơ le nhiệt, núm điều chỉnh nhiệt độ và ống nước vào ra.

Nguyên lý hoạt động và cách sử dụng máy nước nóng Rossi RTI20SQ
Bình nóng lạnh Rossi 20 lít RTI20SQ được cấu tạo gồm 10 bộ phận với các chất liệu được chọn lọc kỹ lưỡng, cao cấp

Chính vì cấu tạo này nên bình tắm nóng lạnh Rossi RTI20SQ có nguyên lý hoạt động như sau:

Khi bạn cấp điện cho thiết bị, nguồn điện sẽ đi qua phần dây chống giật và đến cọc đốt của bình nóng lạnh 20 lít Rossi RTI20SQ, đèn báo tín hiệu của bình sẽ sáng. Tiếp đó, phần cọc đốt này sẽ làm cho thanh đốt nóng lên từ đó tỏa nhiệt làm nóng nước đã có bên trong ruột bình.

Lúc này, nước nóng có tỷ trọng nhỏ hơn nước lạnh nên chúng sẽ nổi lên trên và đi xuống phần ống và dây dẫn nước nóng. Đường nước lạnh được chia làm 2 phần, 1 phần đi qua van 1 chiều vào bình và 1 phần sẽ hòa cùng nước nóng theo đường đi ra. Việc điều tiết nóng lạnh chính nhờ do tỷ lệ pha trộn nước nóng lạnh bằng van nước phù hợp với mức nhiệt mà người sử dụng mong muốn.

Khi mức nhiệt của nước đã đạt tới ngưỡng yêu cầu, rơ le của bình nóng lạnh Rossi 20l RTI20SQ sẽ ngắt, ngừng cung cấp điện cho cọc đốt. Lúc này, bình nóng lạnh Rossi RTI20SQ không hoạt động.

Khi nhiệt độ nước bên trong bình giảm xuống đến mức nhất định, rơ le của bình lại tự động đóng và thiết bị máy nước nóng Rossi RTI20SQ lại hoạt động lặp lại nguyên lý ban đầu.

Nguyên lý hoạt động và cách sử dụng máy nước nóng Rossi RTI20SQ
Khi bạn cấp điện cho thiết bị, nguồn điện sẽ đi qua phần dây chống giật và đến cọc đốt của bình nóng lạnh Rossi RTI20SQ, đèn báo tín hiệu của bình sẽ sáng

2. Cách sử dụng máy nước nóng Rossi RTI20SQ chuẩn kỹ thuật

Việc sử dụng máy nước nóng Rossi RTI20SQ đúng kỹ thuật không chỉ giúp cho thiết bị có tuổi thọ cao mà còn an toàn đối với người sử dụng. Bạn hãy sử dụng bình nóng lạnh Rossi RTI20SQ theo các bước sau:

  • Bước 1: Điều chỉnh mức nhiệt độ của nước phù hợp nhu cầu: Phía mặt trước của bình nóng lạnh Rossi RTI20SQ có núm xoay chọn mức nhiệt. Trong đó, mức tối đa là 75 độ C. Vào mùa đông khi thời tiết lạnh, bạn nên tăng nhiệt độ nước ở mức tối đa để nhanh chóng có nước nóng sử dụng. Đối với mùa hè, bạn nên lựa chọn mức nhiệt thấp hơn để tiết kiệm điện năng.
  • Bước 2: Bật bình nóng lạnh Rossi RTI20SQ: Sau khi đã lựa chọn mức nhiệt phù hợp với nhu cầu sử dụng. Lúc này, bạn hãy bật công tắc cấp nguồn cho bình nóng lạnh Rossi 20 lít RTI20SQ, lúc này đèn phía trước của thiết bị sẽ sáng. Sau đó, chờ thêm 10 – 15 phút là có nước nóng để sử dụng.
  • Bước 3: Tắt công tắc cấp nguồn cho bình nóng lạnh 20 lít Rossi RTI20SQ và sử dụng nước: Sau thời gian chờ, thiết bị đã làm nóng nước cho bạn. Lúc này, để đảm bảo hạn chế tối đa các rủi ro có thể gặp phải, bạn hãy tắt công tắc cấp nguồn cho thiết bị và sử dụng nước nóng. Việc làm này sẽ giúp bạn tiết kiệm điện nữa đấy.
  • Bước 4: Nếu như bạn muốn sử dụng thêm nước nóng, hãy thực hiện lại từ bước 2. Tiếp tục chờ trong 10 – 15 phút để bình nóng lạnh Rossi RTI20SQ thực hiện quy trình làm nóng nước và bạn sẽ nhanh chóng có nước nóng sử dụng cho lần kế tiếp.
Nguyên lý hoạt động và cách sử dụng máy nước nóng Rossi RTI20SQ
Sau khi bình đã hoàn thành việc làm nóng nước tới nhiệt độ bạn cài đặt, hãy tắt công tắc cấp nguồn cho bình nóng lạnh 20 lít Rossi RTI20SQ rồi sử dụng nước để đảm bảo an toàn

Bạn hãy nhớ, nguồn nước để đấu nối vào bình nóng lạnh 20l Rossi RTI20SQ cần phải đảm bảo chất lượng. Tuyệt đối, không sử dụng những nguồn nước không đảm bảo có thành phần là nước cứng. Bởi vì loại nước này khi vào bình sẽ khiến cho bình nhanh bị đóng cặn. Từ đó, thiết bị nhanh hỏng hơn và xuất hiện nhiều sự cố trong quá trình vận hành.

Hy vọng với những thông tin hữu ích trên của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu được nguyên lý vận hành cùng biết cách sử dụng đúng kỹ thuật máy nước nóng Rossi RTI20SQ. Giúp cuộc sống của bạn thêm tiện lợi, thoải mái và an toàn.

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!