5 sai lầm đáng tiếc khi sử dụng máy hút sữa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dùng máy hút sữa đúng cách để có hành trình nuôi con sữa mẹ thật thuận lợi, dưới đây là những điều cần tránh để các mẹ bỉm sữa tự tin nuôi con bằng nguồn sữa mẹ tốt nhất cho sức khỏe của con.

Sử dụng máy hút sữa không đúng cách có thể khiến các mẹ chưa tìm được cách tận dụng nguồn sữa tối ưu nhất và thuận lợi nhất có sức khỏe của mình. Chính vì việc cung cấp sữa cho con là yếu tố dinh dưỡng quan trọng nhất trong những năm tháng nuôi con đầu đời, các mẹ nên lưu ý tránh những sai lầm phổ biến gây đáng tiếc dưới đây : 

1. Uống ít nước  và chế độ ăn uống nghèo nàn

Mẹ sẽ giảm sữa hoặc khó khăn để hút một lượng sữa dồi dào cho con nếu không uống nhiều nước trong ngày, nhiều mẹ thậm chí sẽ mất sữa nếu uống quá ít nước. Mẹ cần ít nhất 3 lít nước mỗi ngày, uống từng lượng nhỏ và đều đặn trong cả ngày, trước khi hút sữa nên uống 2 – 3 ly nước ấm để sữa về nhanh và nhiều hơn, giảm áp lực lên ngực.

Dù chất lượng sữa không bị ảnh hưởng ngay lập tức bởi thực phẩm mà mẹ ăn khi cho bé bú trong ngày tuy nhiên một chế độ ăn uống nghèo nàn thực sự có ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho con về lâu dài và khiến mẹ giảm cân nhanh, sức đề kháng cũng giảm sút. Chính vì vậy mẹ nên ăn uống đa dạng thực phẩm, tránh kiêng nhiều loại thức ăn và ăn thực phẩm lợi sữa như đu đủ xanh, móng giò, hoa quả xay, nước chè vằng , bột ngũ cốc dinh dưỡng ..

2. Trong quá trình hút sữa cơ thể không thoải mái, ngồi sai tư thế

Ngồi đúng tư thế sẽ giúp việc hút sữa dễ dàng hơn, nhanh và hiệu quả hơn nhiều so với việc ngồi hút sữa trong tư thế dễ gây đau lưng, mệt mỏi trong suốt từ 15 – 20 phút. Do đó, các mẹ nên ngồi thẳng lưng hoặc tựa lưng vào ghế có đệm mềm để ngồi thật êm ái, dễ chịu tránh ảnh hưởng đến chất lượng sữa, mẹ có thể dùng áo hút sữa rảnh tay để khi hút sữa cảm thấy thoải mái hơn, đỡ mất sức lực cầm bình sữa trong suốt lúc hút sữa, đồng thời yên tâm hơn là bầu ngực không bị tác động gây tổn thương.

Nếu việc ngồi ngả nghiêng không đúng khi hút sữa trong thời gian dài, rất dễ ảnh hưởng đến quá trình tiết sữa, nghiêm trọng hơn là làm núm vú bị tổn thương. Chính vì vậy, các mẹ nên đặc biệt lưu ý đến vấn đề này.

3. Các phụ kiện và bộ phận của máy tiếp xúc trực tiếp với sữa phải được vệ sinh và tiệt trùng

Bình sữa và phễu chụp của máy hút sữa có cấu tạo khó vệ sinh hơn hầu hết những món đồ dùng thường có trong nhà bếp để chứa thức ăn do đó nếu bạn nghĩ việc vệ sinh bình sữa cũng giống với rửa bát đĩa với nước rửa bình sữa chuyên dụng thì chắc chắn đây chưa phải là cách làm đúng.

Để vệ sinh bình sữa bạn cần làm sạch kĩ càng bằng cọ vệ sinh chuyên dụng để chắc chắn loại bỏ được những cặn bám dù nhỏ nhất trên thân bình sữa, nếu để bình sữa còn một chút bám bẩn tích tụ mỗi ngày một chút thì vi khuẩn sẽ dễ dàng phát sinh và làm hỏng chất lượng sữa.

Ngoài việc làm sạch các phụ kiện và bình sữa, để đảm bảo an toàn mẹ nên rửa tay và làm sạch núm vú trước khi hút sữa để con yêu khỏe mạnh nhé!

4. Kích thước phễu không phù hợp

Hầu hết các hãng máy hút sữa cung cấp nhiều lựa chọn về kích thước size phễu chụp hút sữa dành cho các loại cỡ ngực khác nhau. Khi hút sữa bị đau ngực, căng tức khó chịu hoặc máy hút sữa hoạt động không trơn tru thì nên thay đổi phễu hút khác vừa vặn và ôm khít hơn vào bầu ngực để có hiệu quả hút sữa tốt hơn và êm ái hơn cho mẹ.

5. Không đọc kĩ hướng dẫn trước khi sử dụng

Mỗi thương hiệu máy hút sữa lại có điểm khác biệt về cấu trúc máy và cách thức hoạt động, chính vì vậy không phải loại máy nào cũng sử dụng giống nhau, để đảm bảo an toàn và hiệu quả hút sữa cao nhất thì các mẹ cần đọc kĩ hướng dẫn trước khi dùng. Các mẹ cần nhớ các dòng máy đã được nghiên cứu kĩ lưỡng về tác động và hiệu quả hút sữa do đó các chế độ tự động của máy sẽ có thời gian sử dụng tương ứng mà các mẹ nên tuân theo để tránh ảnh hưởng xấu đến cơ thể có thể xảy ra.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ: