5 sai lầm khi sử dụng khiến máy giặt nhanh hỏng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt giúp việc giặt giũ trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng không đúng cách sẽ làm giảm hiệu quả giặt tẩy và khiến máy giặt nhanh hỏng hơn.

Máy giặt là vật dụng không thể thiếu với hầu hết các gia đình hiện đại. Sản phẩm này giúp cho việc giặt giũ trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn. Việc sử dụng không đúng cách sẽ khiến máy giặt nhanh hỏng. Dưới đây là 5 sai lầm mà bạn cần tránh để máy giặt của gia đình hoạt động bền bỉ và mang đến hiệu quả giặt tẩy tốt nhất:

Giặt quá nhiều quần áo một lúc

máy giặt

Không nên giặt quá nhiều quần áo trong một lần

Nhiều người có thói quen giặt quá nhiều quần áo trong một mẻ giặt để tiết kiệm điện và thời gian. Tuy nhiên, cách này không giúp tiết kiệm như bạn nghĩ vì sẽ gây hao mòn hệ thống dây cu-roa và vòng bi của máy. Ngoài ra, việc giặt quá nhiều còn khiến quần áo không được làm sạch hiệu quả.Vì vậy, bạn chỉ nên cho lượng quần áo bằng 2/3 số cân nặng cho phép của máy giặt để vừa giặt đồ sạch hơn vừa giúp giữ gìn độ bền cho máy.

Cắm điện ngay cả khi không dùng

Để máy giặt tiết kiệm điện và bền hơn, chúng ta cần sử dụng đúng cách. Nếu bạn có thói quen cắm điện máy giặt từ ngày này sang ngày khác ngay cả khi máy không hoạt động thì nên thay đổi ngay.Bởi vì khi ta giặt thì dòng điện sẽ đột ngột tăng, gây tổn hại nghiêm trọng đến các mạch điện và có thể làm tan chảy các thành phần nhựa chứa bộ vi xử lý. Ngoài ra, việc cắm điện khi không sử dụng còn có thể khiến máy giặt bị hư hỏng từ các nguy cơ chập, cháy. Cách tốt nhất là nên rút phích cắm điện hoặc ngắt nguồn điện của máy giặt khi không sử dụng.

Cho quá nhiều chất giặt tẩy

máy giặt

Chỉ nên cho lượng nước giặt tẩy tối thiểu

Nhiều người nghĩ rằng cho càng nhiều bột giặt thì quần áo sẽ càng sạch, điều này là không đúng. Ngược lại, khi giặt nhiều bột giặt sẽ để lại một lượng lớn cặn xà phòng bám trên quần áo và máy giặt gây kích ứng da. Điều này còn gây khó khăn cho việc vệ sinh và ảnh hưởng lớn đến bảng điều khiển của máy. Bạn nên sử dụng nước giặt tẩy chuyên dụng cho máy giặt với lượng tối thiểu để bảo vệ máy giặt và mang đến hiệu quả giặt giũ tốt nhất.

Đột ngột mở nắp khi máy giặt đang hoạt động

Nếu bạn tìm kiếm một chiếc máy giặt giá rẻ thì máy giặt lồng đứng là lựa chọn phù hợp. Các mẫu máy giặt lồng đứng thường cho phép mở nắp khi máy giặt đang hoạt động để thêm quần áo. Tuy nhiên, bạn không nên mở nắp máy giặt đột ngột vì có thể khiến cho quá trình giặt bị gián đoạn, trục xoay trong lồng giặt bị lệch. Để đảm bảo an toàn cho máy, bạn nên ấn nút PAUSE khi muốn cho thêm quần áo rồi mới mở nắp.

Móc khóa áo ngực và quần áo có khóa

Những chiếc áo ngực gọng thép có thể gây xước và phá hỏng lồng giặt khi hoạt động. Bạn cần sử dụng túi giặt để bảo vệ máy giặt. Bên cạnh đó, loại quần áo có móc, nút hay dây khóa kéo rất dễ bị mắc vào các lỗ trống bên trong lồng giặt, đồng thời gây ra vết xước nghiêm trọng trên cánh cửa (đối với máy giặt cửa trước). Những vết xước này không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn gây ra nguy cơ nổ kính trong quá trình sử dụng. Cách đơn giản là bạn cần kéo tất cả các khóa, đóng tất cả các nút để sử dụng máy an toàn hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!