5 tác dụng của dầu gấc cho bé và cách dùng trong thời kỳ tập ăn dặm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dầu gấc khá quen thuộc với các mẹ trong việc làm đẹp song nó lại có giá trị dinh dưỡng vô cùng lớn đối với trẻ nhỏ thì các mẹ lại không hề hay biết. Tìm hiểu công dụng của dầu gấc cho bé sẽ khiến cho các mẹ bất ngờ và sẽ chẳng bao giờ quên thêm dầu gấc vào khẩu phần ăn của bé!

1. Dầu gấc là gì?

Dầu gấc là loại dầu được tinh chế từ màng của quả gấc chín đỏ có chất lượng tốt nhất đã được phơi nắng hoặc sấy khô theo nhiệt độ tiêu chuẩn. Dầu gấc có màu sánh đỏ, mùi thơm và chứa nhiều dưỡng chất quý giá giúp bổ sinh chất dinh dưỡng, bảo vệ sức khỏe và làm đẹp. Dầu gấc cũng là một loại dầu ăn cho bé ăn dặm hỗ trợ tiêu hóa tốt, có thể làm nguyên liệu, gia vị để chế biến ra nhiều món ăn ngon, hấp dẫn.

Dầu gấc có nhiều tác dụng mà không phải ai cũng biết
Dầu gấc có nhiều tác dụng mà không phải ai cũng biết

2. Tác dụng của dầu gấc cho bé ăn dặm là gì?

Đã từ lâu người ta đã xem  dầu gấc là thần dược phòng chống suy dinh dưỡng, giúp hệ tiêu hoá của bé khỏe mạnh. Vậy cụ thể dầu gấc có tác dụng gì cho bé chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

2.1 Dầu gấc giúp bé tăng sức đề kháng

Trong dầu gấc chứa hai dưỡng chất vô cùng quan trọng là Beta caroten và Lycopen. hai dưỡng chất này góp phần giúp trẻ nâng cao sức đề kháng và phòng tránh được các bệnh thường xuất hiện ở trẻ nhỏ. Theo nghiên cứu của các viện khoa học thì  hàm lượng Lycopen trong dầu gấc rất lớn nên khi bổ sung dầu gấc khả năng đề kháng của trẻ cũng được tăng cao.

2.2. Dầu gấc hỗ trợ tăng chiều cao cho bé

Để trẻ cao lớn và phát triển nhanh thì việc bổ sung dầu gấc trong thực đơn ăn dặm cho bé là điều không thể thiếu được. Trong dầu gấc chứa hàm lượng beta carotene giúp hệ xương phát triển nhanh. Do đó, khi cơ thể bé được bổ sung dầu gấc hợp lý thì bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi đáng kể về chiều cao của trẻ.

Tác dụng của dầu gấc hỗ trợ phát triển chiều cao cho trẻ nhỏ
Tác dụng của dầu gấc hỗ trợ phát triển chiều cao cho trẻ nhỏ

2.3. Lợi ích lớn của dầu gấc dành cho mắt của bé

Để bé có một đôi mắt tinh anh thì việc bổ sung dầu gấc cho bé là điều cần thiết mà các mẹ nên làm. Dầu gấc chứa hàm lượng vitamin A vô cùng giá trị, đây được xem là còn được xem thần dược cho đôi mắt của bé. Do dầu gấc là dưỡng chất tự nhiên, lại rất dễ hấp thụ nên bạn sẽ thấy được hiệu quả của dầu gấc nếu thử dụng thường xuyên và hợp lý. Hàm lượng vitamin A từ dầu gấc cho bé sẽ giúp bé không gặp phải các trường hợp như bị khô da, giảm thị lực, thủng giác mạc, giảm sức đề kháng…Do vậy, để trẻ phát triển toàn diện các mẹ cần bổ hàm lượng vitamin A trong dầu gấc hàng ngày và thường xuyên cho bé.

2.4. Bổ sung nhiều dưỡng chất cho bé, nhất là những bé bị suy dinh dưỡng

Trong dầu gấc chưa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển về thể trạng của bé như : Kẽm, sắt, các khoáng chất, Các loại vitamin,… Đối với những bé suy dinh dưỡng do kén ăn thì việc bổ sung dầu gấc vào bữa ăn hằng ngày của bé là điều quan trọng. dầu gấc không chỉ góp phần cung cấp các dưỡng chất có lợi cho cơ thể mà còn giúp hệ tiêu hóa hấp thu tốt, giúp bé hay ăn, chóng lớn, ngăn ngừa tình trạng suy dinh dưỡng.

Trẻ khỏe mạnh hơn nhờ hệ tiêu hóa hoàn thiện
Trẻ khỏe mạnh hơn nhờ hệ tiêu hóa hoàn thiện

2.5. Dầu gấc giúp bé hoàn thiện trí não

Không chỉ giúp bé cao lớn, khỏe mạnh, có thể chất tốt mà dầu gấc còn góp phần giúp bé phát triển và hoàn thiện trí não nhờ trong dầu gấc chứa hàm lượng lớn omega 3 và omega 6. Ngoài ra, trong dầu gấc chưa một lượng lớn các axit béo cần thiết, giúp trẻ phát triển cân đối, thông minh và toàn diện hơn. Với những chia sẻ trên các mẹ có thể thấy được dầu gấc có tác dụng gì cho bé, với những công dụng tuyệt vời mà dầu gấc mang lại cho bé thì không lí do gì dầu gấc không được các mẹ lựa chọn. Bên cạnh đó , dầu gấc còn là một trong những tinh dầu cho da mặt hiệu quả mà phái đẹp truyền nhau sử dụng. Như vậy, các mẹ có thể dùng chung cùng con yêu, một sản phẩm tích hợp hai lợi ích to lớn. Bé cưng được chăm sóc tốt nhất với những dưỡng chất quan trọng, cần thiết, còn mẹ bớt đi một phiến muộn về việc sử dụng sản phẩm chăm sóc da mặt từ thiên nhiên.

3. Cách dùng dầu gấc cho bé

Dầu gấc cho bé tốt và phát huy công dụng chỉ khi bạn biết được cách sử dụng dầu gấc vào bữa ăn hàng ngày cho bé. Khi dầu gấc được bổ sung một cách hợp lý thì bé sẽ được cung cấp nguồn dinh dưỡng đầy đủ để phát triển.

Dùng dầu gấc cho bé cần đúng cách để tránh tác dụng không mong muốn
Dùng dầu gấc cho bé cần đúng cách để tránh tác dụng không mong muốn

3.1. Cách dùng dầu gấc cho bé tập ăn dặm

Đối với trẻ ăn dặm, ngoài việc sử dụng các loại sữa chất lượng tốt, cung cấp nhiều dưỡng chất cho bé của các hãng nổi tiếng ra, thì việc biết cách pha chế dầu gấc vào thực đơn của trẻ sẽ mang lại nhiều lợi ích to lớn cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Cách tốt nhất cho trẻ đang thời kỳ ăn dặm dùng dầu gấc là trộn dầu vào thực đơn của bé rồi cho ăn. Mỗi bữa ăn của bé các mẹ chỉ cần trộn khoảng một thìa cà phê dầu gấc là đã cung cấp đủ dưỡng chất cho bé rồi.

3.2. Cách dùng dầu gấc khi bé có thể tự ăn cơm

Khi bé đã lớn hơn, tự ăn được thì việc bổ sung dầu gấc trong giai đoạn này vô cùng quan trọng, giúp bé cao lớn, khỏe mạnh và thông minh hơn. Ở thời kì này, thay vì khi chế biến món ăn cho bé bạn dùng dầu ăn thì các mẹ có thể thay thế bằng việc sử dụng dầu gấc. Món ăn sẽ vẫn đảm bảo thơ ngon khi bạn chế biến bằng dầu gấc, vì hàm lượng chất béo có trong dầu gấc khá cao.

Dầu gấc rất tốt, cách dùng cũng khá đơn giản tuy nhiên khi sử dụng dầu gấc cho bé các mẹ nên lưu ý bảo quản dầu gấc tốt, tránh trường hợp sử dụng dầu đã hỏng sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé.

4. Tác hại của dầu gấc nếu mẹ cho trẻ ăn quá nhiều

Do thiếu hiểu biết nên nhiều bà mẹ cứ nghĩ sử dụng càng nhiều dầu gấc thì trẻ sẽ càng khỏe mạnh, thông minh. Tuy nhiên,  việc nhiều mẹ lạm dụng hoặc sử dụng dầu gấc không đúng cách sẽ dẫn đến việc xuất hiện những tác dụng phụ không mong muốn cho cơ thể bé.

Khi các mẹ dùng dầu gấc quá nhiều, dùng hàng ngày thì những dưỡng chất vốn có lợi như  beta-caroten, các vitamin sẽ tích tụ ở mô, đến một ngưỡng giới hạn nào đó sẽ gây ra tác dụng phụ và có thể gây ngộ độc cho trẻ, dấu hiệu có thể nhận thấy khi làm dụng dầu gấc cho bé là  vàng mắt và vàng da, đó là dấu hiệu thừa vitamin. Do vậy các mẹ cần lưu ý không dùng quá 1ml dầu gấc trong một ngày.

Dầu gấc chiết xuất tự nhiên từ gấc chín là an toàn và đảm bảo nhất
Dầu gấc chiết xuất tự nhiên từ gấc chín là an toàn và đảm bảo nhất

5. Mua dầu gấc cho bé ở đâu?

Trên thị trường hiện nay có vô vàng sản phẩm dầu gấc đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, thật giả lẫn lộn, rất khó để chọn mua được một sản phẩm chất lượng. Vậy nên mua dầu gấc cho bé ở đâu thì đảm bảo?

5.1. Mua ở các siêu thị uy tín

Để mua được dầu gấc chất lượng, giá thành hợp lý thì nơi đầu tiên mà các bạn nên tìm đến là các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị uy tín. Khi chọn mua hàng ở những siêu thị uy tín bạn sẽ hoàn toàn an tâm về chất lượng sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu và thậm chí là giá cả.

Một số siêu thị uy tín và trung tâm thương mại mà các bạn có thể tham khảo đó là: Vinmart, VinCom, Big C, Co.opmart,… Đến đây các mẹ sẽ thỏa sức lựa chọn nhiều sản phẩm dầu gấc chất lượng đến từ nhiều thương hiệu uy tín.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!