5 tiêu chí để lựa chọn tủ đông gia đình phù hợp nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tủ đông gia đình sẽ trở thành một cặp đôi hoàn hảo với tủ lạnh. Gia đình bạn sẽ bảo quản tốt lượng thực phẩm lớn như thịt, gia cầm, hải sản… được trong thời gian dài mà vẫn đảm bảo được chất lượng.

Cuộc sống hiện đại bận rộn nên nhiều gia đình không góc thời gian để đi chợ hàng ngày. Do đó nhu cầu dự trữ lượng thực phẩm lớn để có thể sử dụng được trong nhiều ngày trở nên cần thiết hơn. Trong khi đó, tủ lạnh mà gia đình bạn sử dụng lại có dung tích không nhiều nên không thể đáp ứng được hết nhu cầu, lúc này thì bạn cần nghỉ ngay đến 1 chiếc tủ đông gia đình.

Tủ đông gia đình sẽ trở thành một cặp đôi hoàn hảo với tủ lạnh. Gia đình bạn sẽ bảo quản tốt lượng thực phẩm lớn như thịt, gia cầm, hải sản… được trong thời gian dài mà vẫn đảm bảo được chất lượng. Vậy thì lựa chọn tủ đông gia đình như thế nào để phù hợp, hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây nhé.

1. Lựa chọn tủ đông gia đình loại 1 ngăn hay loại 2 ngăn

Với loại tủ đông 2 ngăn bao gồm:

  • 1 Ngăn lạnh nhiệt độ trong ngăn khoảng 0 độ đến 10 độ C thích hợp cho việc bảo quản nước uống, rau củ, hoa quả, bia…
  • 1 Ngăn đông lạnh có nhiệt độ khoảng dưới -18 độ C thích hợp cho việc bảo quản thực phẩm đông lạnh như thịt, cá, xúc xích… và bảo quản kem, làm đá.

Với loại tủ đông 1 ngăn thì chỉ có 1 ngăn đông lạnh.

Do đó, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của gia đình bạn mà có thể lựa chọn tủ có 2 cửa 2 ngăn hay 1 ngăn hoặc tủ đông 1 cửa… để phù hợp cũng như tránh sự lãng phí.

Lựa chọn dung tích tủ đông gia đình phù hợp với nhu cầu sử dụng
Lựa chọn dung tích tủ đông gia đình phù hợp với nhu cầu sử dụng

2. Dung tích tủ đông gia đình phù hợp với nhu cầu sử dụng

Trước khi lựa chọn dung tích tủ đông gia đình thì bạn cần xác định xem nhu cầu cũng như số lượng thực phẩm sẽ dự trữ là bao nhiêu. Ngoài ra, bạn cũng cần tính toán đến cả nhu cầu trong tương lai để không mua tủ đông gia đình có dung tích quá nhỏ, nên sớm phải thay thế bằng một chiếc tủ có dung tích lớn hơn. Với nhu cầu sử dụng trong gia đình thì có thể chọn tủ đông tầm dưới 500 lít.

3. Nên mua tủ đông gia đình có công nghệ tiết kiệm điện

Với công nghệ máy nén biến tần Inverter sẽ là công nghệ hiện đại giúp tiết kiệm được điện năng tiêu thụ. Nó giúp tiết kiệm điện đến khoảng 30% – 50% so với loại không có inverter tiết kiệm điện. Ngoài ra công nghệ này còn giúp cho tủ đông gia đình hoạt động êm ái, hạn chế gây tiếng ồn.

4. Chọn tủ đông gia đình đi kèm nhiều tiện ích

Tủ đông gia đình có bánh xe sẽ giúp dễ dàng di chuyển khi muốn thay đổi vị trí đặt tủ. Hãy chọn mẫu tủ có bảng điều khiển nhiệt độ đặt ngay ở bên ngoài thân tủ như vậy sẽ giúp dễ dàng điều chỉnh được nhiệt độ tùy ý sao cho phù hợp với từng loại, từng lượng thực phẩm khác nhau. Người dùng chỉ cần một thao tác vặn núm đơn giản là đã có thể điều chỉnh được. Với giỏ chứa ở bên trong sẽ giúp dễ dàng phân loại được thực phẩm theo ý thích một cách khoa học và dễ dàng mà không mất quá nhiều thời gian.

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn mẫu tủ đông gia đình có thiết kế lỗ thoát nước ngoài để lượng nước dư thừa ở bên trong tủ lạnh có thể chảy ra ngoài mà không dồn ứ lại bên trong. Đồng thời, khi bạn vệ sinh tủ cũng dễ dàng hơn.

Chọn tủ đông gia đình đi kèm nhiều tiện ích
Chọn tủ đông gia đình đi kèm nhiều tiện ích

5. Lựa chọn chất liệu dàn lạnh nhôm hay đồng?

Hiện tủ đông gia đình với chất liệu dàn lạnh có 2 loại chính đó là dàn lạnh nhôm và dàn lạnh đống.

Với dàn lạnh bằng đồng có khả năng hấp thụ nhiệt và dẫn nhiệt cao hơn so với nhôm. Ngoài ra đồng cũng có độ bền cao hơn so với nhôm nên tủ đông gia đình có dàn lạnh bằng đồng sẽ hoạt động hiệu quả hơn so với dàn lạnh nhôm. Nếu gia đình bạn có điều kiện về tài chính và muốn tìm sản phẩm làm lạnh nhanh chóng và có độ bền cao thì có thể tham khảo một số mẫu tủ đông có dàn lạnh bằng đồng. Nhưng nếu gia đình bạn chỉ có nhu cầu chứa thực phẩm không cần làm lạnh nhanh và giá thành mềm hơn thì dàn lạnh nhôm là sự lựa chọn phù hợp.

Nếu như gia đình bạn đang có ý định mua một chiếc tủ đông gia đình hay còn thắc mắc vấn đề gì thì có thể liên hệ với chúng tôi nhé. Chúc các bạn sẽ lựa chọn được một sản phẩm phù hợp nhất cho gia đình mình sử dụng.

Tin tức về Điện máy

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!